HomeBlogCăn cước công dân gắn chip là gì? Chứa những thông tin...

Căn cước công dân gắn chip là gì? Chứa những thông tin cá nhân nào của bạn

Rate this post

Phát hiện

Thẻ căn cước công dân gắn chip mới được cấp cho người dân sẽ thuận tiện hơn rất nhiều khi không cần mang theo nhiều giấy tờ tùy thân. Vậy Căn cước công dân gắn chip là gì và nó tiện lợi như thế nào, hãy cùng GhienCongList tìm hiểu qua bài viết sau.

Việt Nam triển khai căn cước công dân gắn chip cho công dân, vậy xoay quanh thắc mắc của người dân về Căn cước công dân gắn chip là gì? sẽ được giải đáp trong bài viết tiếp theo GhienCongNgheXin vui lòng theo dõi.

Mục lục
Đầu tiên. Căn cước công dân gắn chip là gì?
hai. Ai cần Vé công dân có chip?
3. Hồ sơ xin cấp thẻ căn cước công dân có gắn chip cần những giấy tờ gì?

Căn cước công dân gắn chip là gì?

Thẻ chip ID hay thẻ căn cước điện tử (e-ID) là thiết bị định danh thông minh cho phép tích hợp lượng lớn dữ liệu về bảo hiểm, bằng lái xe,…

Thông báo

Thẻ căn cước gắn chip có thể đóng vai trò là thiết bị định danh, xác thực danh tính và là chìa khóa để truy cập thông tin công dân trong hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia. Người dùng chỉ cần một thẻ ID điện tử để truy cập nhiều dịch vụ yêu cầu một số tài liệu khác nhau.

Xem thêm:  (Chương trình mới):130 câu trắc nghiệm tin học văn phòng có đáp án- ôn công chức

Thẻ chip công dân là gì?

Thông báo

Về cơ bản, e-ID là một thiết bị xác thực điện tử có gắn một con chip bên trong, có kích thước tương đương một chiếc thẻ ATM. Để truy cập thông tin chip, một số thẻ có điểm kết nối kim loại trên bề mặt hoặc một số thẻ khác cho phép đọc dữ liệu không tiếp xúc thông qua ứng dụng công nghệ nhận dạng tần số vô tuyến (RFID).

Thẻ ID điện tử có thể nằm trên cơ sở hạ tầng khóa công khai (PKI), nơi lưu trữ chứng chỉ điện tử được mã hóa do nhà cung cấp PKI cấp và nhiều thông tin liên quan. Chứng minh thư điện tử có thể cung cấp xác thực hai bước hoặc ba bước nếu dữ liệu nhận dạng sinh trắc học được tích hợp.

Thông báo

Xét về tính bảo mật, an toàn thông tin của Thẻ căn cước công dân, thẻ mới này tốt hơn nhiều so với giấy tờ tùy thân trước đây. Thẻ căn cước công dân gắn chip còn giúp tích hợp nhiều loại giấy tờ pháp lý khác của công dân như chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, bảo hiểm xã hội, giấy khai sinh… trên một thẻ duy nhất.

Căn cước công dân gắn chip là gì?  Bạn chứa thông tin cá nhân nào?

Ai cần một vé công dân với một con chip?

Chỉ những người có thẻ công dân, thẻ CCCD hết hạn sử dụng, bị hỏng, bị mất mới được đổi sang thẻ căn cước công dân có gắn chíp.

Xem thêm:  Quan Âm Bồ Tát triển hiện thần tích, tăng nhân Đông Tấn gặp được phúc lành

Luật Căn cước công dân 2014 quy định từ 14 tuổi được cấp thẻ công dân và đến 25 tuổi, 40 tuổi, 60 tuổi phải đổi thẻ.

Thẻ căn cước công dân có gắn chip sẽ cùng tồn tại với các loại giấy tờ tùy thân khác là Chứng minh nhân dân 9 số, Chứng minh nhân dân 12 số, Thẻ căn cước công dân có gắn chip mã vạch và Thẻ căn cước công dân có gắn chip.

Ai cần Vé công dân có chip?

Hồ sơ xin cấp thẻ căn cước công dân có gắn chip cần những giấy tờ gì?

Khi làm thủ tục cấp thẻ chip công dân, bạn chỉ cần cung cấp 2 dữ liệu là họ và tên, xuất trình chứng minh nhân dân cũ. Bạn cũng nên chuẩn bị sổ hộ khẩu hoặc giấy khai sinh để chứng minh nếu có thay đổi thông tin nhân thân.

Trên đây là những điều cần biết mà chúng tôi đã chia sẻ về căn cước công dân gắn chip. Hãy nhanh chóng chuyển đổi sang loại CMND gắn chip này để tiết kiệm thời gian khi thực hiện các thủ tục hành chính hiện nay.

Xem thêm:

  • Công việc là gì? 6 cụm từ liên quan đến công việc bạn cần biết ngay
  • Nhận dạng là gì? Những tính năng ID bạn cần biết
  • Mã PIN là gì? Là một người dùng có kinh nghiệm, bạn có biết mọi thứ về mã PIN không?

Như vậy, qua bài viết trên, bạn đã hiểu chứng minh nhân dân có gắn chip là gì và những tiện ích khi chuyển sang loại giấy tờ mới này. Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy like và share để GhienCongListen tiếp tục cho ra mắt những bài viết chất lượng hơn.

Xem thêm:  Bé gái 10 tuổi đi lạc, vượt qua 18 giờ trong trận bão tuyết nhờ ôm chú chó hoang

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan