HomeBlogCải xoong - loại rau dinh dưỡng tuyệt vời cho mọi nhà

Cải xoong – loại rau dinh dưỡng tuyệt vời cho mọi nhà

Rate this post

Cải xoong rất quen thuộc với mọi nhà trong các bữa ăn hằng ngày, nhưng ít có ai lại hiểu đầy đủ về những giá trị dinh dưỡng của loại rau này. Hãy để truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn chia sẻ với bạn về những lợi ích cho sức khỏe của rau cải xoong ngay nhé!

Các giá trị dinh dưỡng của rau cải xoong

Nguồn cung cấp vitamin C phong phú

Lượng vitamin C có trong 100 gram cải xoong là 6 mg, cao hơn cả trong trái cam. Loại vitamin này giúp tăng cường khả năng miễn dịch, sản sinh các kháng thể tự nhiên, hạn chế cơ thể mắc các bệnh do vi khuẩn, nấm, vi rút gây ra điển hình là cảm cúm.

Cải xoong – loại rau dinh dưỡng tuyệt vời cho mọi nhàNguồn cung cấp vitamin C phong phú

Bảo vệ trái tim khỏe mạnh

Giàu chất zeaxanthin và lutein trong thành phần khiến cải xoong có thể hỗ trợ người bị bệnh tim mạch trong việc hạn chế xơ vữa động mạch, cân bằng huyết áp, ngăn ngừa các cơn co thắt mạch vành và nhồi máu cơ tim.

Bảo vệ trái tim khỏe mạnhBảo vệ trái tim khỏe mạnh

Tái tạo hồng cầu

Tái tạo hồng cầuTái tạo hồng cầu

Giúp giảm cân

Cải xoong có hàm lượng calo khá thấp (khoảng 18 calo mỗi 100 gram), loại rau này có lợi cho bất kỳ ai muốn giảm cân. Ngoài ra, nó chứa nhiều chất xơ và axit amin, giúp bạn cảm thấy no lâu trong suốt thời gian dài và ngăn ngừa ăn vặt.

Giúp giảm cânGiúp giảm cân

Xem thêm:  Thổ nhưỡng là gì? Đặc điểm và yếu tố hình thành thổ nhưỡng?

Thanh lọc cơ thể

Cải xoong kích thích enzym làm sạch để giải độc gan, lợi tiểu, loại bỏ hiệu quả các độc tố khỏi toàn bộ cơ thể.

Điều trị bệnh tiểu đường

Cải xoong có một chất chống oxy hóa được gọi là axit alpha-lipoic, làm giảm lượng đường trong máu, ngăn ngừa những thay đổi do stress và tăng độ nhạy insulin, giúp ích trong việc bảo vệ sức khỏe người bị bệnh tiểu đường.

Cải thiện tầm nhìn

Vitamin C trong cải xoong có thể hữu ích trong việc giảm thiểu nguy cơ phát triển đục thủy tinh thể. Đồng thời, trong 100 gram cải xoong còn chứa 1085 IU vitamin A, loại rau này hữu ích trong việc cải thiện thị lực, giúp mắt sáng và tinh anh.

Cải xoong chứa nhiều vitamin A giúp cải thiện thị lực

Hệ xương chắc khỏe

Cải xoong cung cấp một lượng vitamin K dồi dào, giúp cải thiện sức khỏe của xương, tăng cường sự hấp thu canxi, cho hệ xương cứng cáp, khỏe mạnh.

Hệ xương chắc khỏeHệ xương chắc khỏe

Ngăn ngừa ung thư

Cải xoong rất giàu chất chống oxy hóa, có khả năng hạn chế sự hình thành và hoạt động của các gốc tự do trong cơ thể. Ngoài ra, glucosinolates trong cải xoong giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào di căn, ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Một nghiên cứu về các hợp chất chống oxy hóa trong 12 loại rau họ cải khác nhau đã tìm thấy hơn 40 loại flavonoid, một loại hóa chất thực vật, trong cải xoong. Hơn nữa, các nghiên cứu đã liên kết các chất chống oxy hóa trong cải xoong với việc giảm nguy cơ ung thư, tiểu đường và bệnh tim.

Xem thêm:  Loại quả chua ngọt đại kỵ với người thận yếu mà nhiều người không biết

Ngăn ngừa ung thưNgăn ngừa ung thư

Nuôi tóc chắc khỏe

Các khoáng chất như kẽm, sắt và các loại vitamin A, C, E có trong cải xoong rất tốt trong việc nuôi tóc chắc khỏe. Ngoài ra, lượng kẽm từ cải xoong giúp loại bỏ vi khuẩn da đầu, chống gàu hiệu quả.

Nuôi tóc chắc khỏeNuôi tóc chắc khỏe

Các món ăn từ rau cải xoong

Rau cải xoong trộn thịt bò

Một món gỏi trộn vô cùng dễ làm như món xà lách xoong trộn thịt bò. Với hương vị tươi giòn đặc trưng của xà lách xoong, thịt bò thơm mềm sẽ khiến cả nhà bạn thích mê.

Rau cải xoong trộn thịt bòRau cải xoong trộn thịt bò

Cải xoong xào tỏi

Rau vừa giòn, vừa ngọt, thêm chút cay nồng từ bột ớt khiến món ăn thêm dậy mùi, hấp dẫn.

Cải xoong xào tỏiCải xoong xào tỏi

Canh cải xoong nấu thịt

Nước canh trong, thơm ngon, xà lách xoong mềm ngọt, vẫn giữ được độ giòn nhất định, phần thịt băm thấm đều gia vị, ăn cùng với cơm sẽ rất phù hợp.

Canh cải xoong nấu thịtCanh cải xoong nấu thịt

Cải xoong là một loại rau ngon và cực kỳ lành mạnh, giúp thay đổi bữa ăn thêm giàu dinh dưỡng. Bạn có thể thêm nó vào món salad, hoặc nấu canh, nước sốt, thịt hầm,… Hãy chia sẻ ở phần bình luận công thức nấu ăn nào bạn hay áp dụng để nấu cải xoong ngay nhé!

Nguồn: Healthline

Có thể bạn quan tâm:

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan