HomeBlogCách vệ sinh rổ sạch như mới chỉ sau 5 phút

Cách vệ sinh rổ sạch như mới chỉ sau 5 phút

Rate this post

Rổ nếu không được vệ sinh đúng cách sẽ ẩn chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh. Tìm hiểu ngay cách vệ sinh rổ sạch như mới ở bài viết này nhé.

Rổ là một loại vật dụng không thể thiếu của mỗi nhà, được dùng để đựng thức ăn khi sơ chế. Nếu bạn không vệ sinh thật kỹ, hay vệ sinh sai cách sẽ khiến chúng trở thành một nơi tiềm ẩn và mang nhiều mầm bệnh đối với sức khỏe của chúng ta.

Cách vệ sinh rổ sạch như mới chỉ sau 5 phút

Cách 1: Nước rửa chén

Chuẩn bị

  • Nước rửa chén
  • Bàn chải đánh răng
  • 1 cái thau lớn

Cách thực hiện

Bạn pha nước rửa chén vào 1/2 thau nước rồi đặt rổ vào (nhớ là thau phải to hơn rổ nha). Sau đó, bạn dùng bàn chải chà theo chiều dọc và chiều ngang của rổ. Bàn chải sẽ len vào các thanh và giúp rửa sạch mọi vết bẩn.

Cách vệ sinh rổ sạch như mới chỉ sau 5 phút

Vành rổ là nơi khó vệ sinh nhất, cũng là nơi mà những vết bẩn dễ bám lại nhất. Chính vì thế, hãy sử dụng bàn chải đánh răng để vệ sinh vành rổ nhé.

Đối với những chiếc rổ có những lỗ nhỏ, bạn sử dụng bàn chải và chà xoay tròn, với cách này sẽ dễ dàng loại sạch hết mọi vết bẩn nhanh hơn. Rửa rổ lại dưới vòi nước chảy và treo lên móc cho khô.

Cách 2: Muối, giâm, bột giặt

Chuẩn bị

  • 1/3 thau nước ấm
  • 1/2 chén muối
  • 1/2 chén giấm
  • 1 nắp bột giặt
  • 1 cái thau lớn
Xem thêm:  #28 | Cách nấu xôi nếp lá cẩm bằng nồi cơm điện đơn giản mà thơm ngon tại nhà

Cách thực hiện

Chuẩn bị hỗn hợp tẩy rửa gồm: 1/3 thau nước ấm, 1/2 chén muối, 1/2 chén giấm, 1 nắp bột giặt rồi khuấy đều cho hỗn hợp này tan hết.

Sau đó, cho rổ vào và ngâm trong hỗn hợp này 5 phút rồi dùng giẻ mềm chà sạch. Cuối cùng, rửa rổ qua nước sạch rồi phơi là hoàn thành rồi.

Cách vệ sinh rổ sạch như mới chỉ sau 5 phút

Những lưu ý bạn nên nhớ khi sử dụng rổ nhựa

Không nên dùng rổ nhựa để đựng các thực phẩm tươi sống như các: thịt, hải sản, cá,… Nếu có sử dụng thì bạn phải rửa thật sạch bằng nước rửa chén ngay sau khi sử dụng.

Không đặt rổ xuống nền nhà vì nền nhà là nơi chứa nhiều vi khuẩn, rất dơ, khiến cho rổ nhanh bẩn hơn.

Không nên để thực phẩm nóng vào rổ nhựa vì dễ làm chảy nhựa, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của mọi người.

Cách vệ sinh rổ sạch như mới chỉ sau 5 phút

Rổ chắc chắn là một đồ dùng cần thiết của mỗi gia đình, giúp việc bếp núc dễ dàng hơn. Chính vì thế, vệ sinh rổ thường xuyên để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình là điều cần phải thực hiện. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thể biết cách vệ sinh rổ đúng cách.

Bạn sẽ quan tâm:

Tham khảo một số sản phẩm thau, rỗ đang có bán tại Bách Hóa XANH:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan