No menu items!
HomeBlogCách vẽ biểu đồ trong Excel mà dân chuyên chưa nói cho...

Cách vẽ biểu đồ trong Excel mà dân chuyên chưa nói cho bạn biết

Rate this post

Cách vẽ biểu đồ trong excel mà chuyên gia chưa nói với bạn

Nếu bạn chưa biết cách vẽ biểu đồ trong Excel một cách chính xác, dễ dàng và mạch lạc thì bài viết này của GhienCongListen sinh ra là dành cho bạn! Bạn còn chờ gì nữa để tìm hiểu ngay?

Làm thế nào để vẽ biểu đồ trong Excel? Meey Page sẽ hướng dẫn bạn qua bài viết này cực kỳ dễ hiểu và dễ làm theo. Nếu bạn chưa biết Cách vẽ biểu đồ trong Excel Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để “bỏ túi” những mẹo cực hay mà không phải ai cũng biết cho biểu đồ của mình nhé.

Mục lục
Đầu tiên. Cách vẽ biểu đồ trong Excel
1.1. tạo dữ liệu
1.2. tạo biểu đồ
1.3. Thay đổi loại biểu đồ
1.4. Chuyển đổi dữ liệu hàng/cột
1.5. cài đặt phụ đề
1.6. Điều chỉnh bố cục dữ liệu và màu sắc
1.7. Tiêu đề cho biểu đồ của bạn
hai. Lưu ý trước khi vẽ biểu đồ trong Excel

Cách vẽ biểu đồ trong Excel

tạo dữ liệu

Với bất kỳ biểu đồ nào trong Excel, điều đầu tiên bạn cần để có được một biểu đồ là một bảng dữ liệu. Đối với các trang tính đã có sẵn dữ liệu để vẽ, bạn có thể bỏ qua bước này.

Thông báo

Datasheet hoàn thiện phải có đủ dữ liệu, số và tên của từng phần để Excel có thể dễ dàng hiểu và tạo biểu đồ hợp lý cho bạn. Bạn có thể tham khảo dữ liệu mẫu dưới đây:

Xem thêm:  199+ Hình ảnh xe tăng Việt Nam và thế giới đẹp, cực kỳ mạnh mẽ

Cách vẽ biểu đồ trong Excel

Thông báo

tạo biểu đồ

Khi đã có một bảng dữ liệu với đầy đủ các thông tin cần thiết, bạn sẽ đến bước tạo biểu đồ, bước thứ hai của cách vẽ biểu đồ trong Excel mà chúng tôi chia sẻ với các bạn.

Bước 1: Ẩn dữ liệu để tạo biểu đồ. trong thẻ Chènbạn chọn mũi tên để mở rộng thành đồ họa.

Thông báo

Cách vẽ biểu đồ trong Excel

bước 2: Một menu xuất hiện, chọn loại biểu đồ thích hợp và nhấn ĐƯỢC RỒI.

Cách vẽ biểu đồ trong Excel

bước 3: Sau khi nhấn ĐƯỢC RỒI, biểu đồ sẽ xuất hiện bên cạnh bảng dữ liệu của bạn. Bạn kích đúp vào dòng tiêu đề biểu đồ để thêm tiêu đề vào biểu đồ.

Cách vẽ biểu đồ trong Excel

Thay đổi loại biểu đồ

Nếu bạn đã chọn loại biểu đồ rồi nhưng cần chuyển đổi sang loại biểu đồ khác phù hợp hơn cho mục đích tính toán, so sánh thì thực hiện như sau:

Bước 1: Click chọn biểu đồ vừa tạo. đi đến thẻ Thiết kế đồ họalựa chọn Thay đổi loại biểu đồ.

Cách vẽ biểu đồ trong Excel

bước 2: Ở cột bên trái bạn chọn một loại biểu đồ muốn chuyển sang. Bằng cách bấm chọn một loại biểu đồ bất kỳ (Cột, Hình tròn,…), ở giữa menu, bạn sẽ chọn được loại biểu đồ phù hợp. Cuối cùng, khi đã hài lòng, nhấn ĐƯỢC RỒI hoàn thành.

Cách vẽ biểu đồ trong Excel

khi nhấn ĐƯỢC RỒI, bạn sẽ thấy rằng biểu đồ của mình đã được chuyển đổi thành công. Cách Vẽ Đồ Thị Trong Excel cũng như cách chuyển đổi này sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc của bạn.

Chuyển đổi dữ liệu hàng/cột

Tương tự như chuyển đổi các loại biểu đồ, điều đầu tiên bạn cần làm khi muốn chuyển đổi dữ liệu từ cột sang hàng hoặc ngược lại, bạn cũng cần click vào biểu đồ và chuyển đến tab Thiết kế đồ họa. Tuy nhiên, bạn không nhấn chọn Thay đổi loại biểu đồ nhưng chọn chuyển hàng/cột.

Xem thêm:  3 loại “rau trường thọ” ra chợ nhớ mua về! Hàm lượng axit folic gấp 46 lần dưa chuột

Cách vẽ biểu đồ trong Excel

Kết quả sau khi click:

Cách vẽ biểu đồ trong Excel

cài đặt phụ đề

Chú thích trên biểu đồ sẽ làm cho biểu đồ của bạn dễ hiểu, rõ ràng và hợp lý hơn nhiều so với việc không có chú giải. Để biết cách vẽ biểu đồ trong Excel cài đặt chú thích này, bạn chỉ cần click vào biểu đồ, tìm dấu cộng (+) màu xanh lá (yếu tố biểu đồ) và kiểm tra nhãn dữ liệu:

Cách vẽ biểu đồ trong Excel

Bạn cũng có thể chọn nơi chú thích này xuất hiện bằng cách nhấp vào mũi tên màu đen bên cạnh mục nhãn dữ liệu. Như vậy, chưa đầy 10 giây, bạn đã có ngay một đồ thị cực kỳ chi tiết và mạch lạc tại thời điểm đó.

Điều chỉnh bố cục dữ liệu và màu sắc

Bạn nghĩ rằng Excel chỉ có nền trắng, hai màu cam và xanh lam cho biểu đồ của bạn? Bạn sợ đồ họa của mình quá nhàm chán và không đủ hấp dẫn người nghe? Sau đó, bạn đã sai.

Bạn hoàn toàn có thể thay đổi màu sắc của các cột dữ liệu trong biểu đồ, ngay cả bố cục, bố cục và màu nền cũng hoàn toàn có thể tùy chỉnh được. Để làm điều này, chỉ cần nhấp vào biểu đồ và chuyển đến tab Thiết kế đồ họa.

Cách vẽ biểu đồ trong Excel

Khi bạn nhấn chọn đổi màu, bạn có thể thay đổi màu dữ liệu của mình. Nếu bạn muốn thay đổi bố cục hoặc màu nền, hãy chọn từ các bố cục có sẵn trong phần lớn hơn của thẻ này.

Xem thêm:  Tiến sĩ thiên tài bỏ lại tất cả sau lưng để bước vào con đường tu hành nghiên cứu Phật Pháp

Tiêu đề cho biểu đồ của bạn

Như đã hướng dẫn các bước đầu tiên về cách vẽ biểu đồ trong Excel, chỉ cần nhấp đúp chuột vào dòng tiêu đề biểu đồ (khi được tạo) để thêm tiêu đề vào biểu đồ của bạn. Vậy nếu bạn muốn thay đổi tiêu đề thì sao? Câu trả lời là bạn vẫn làm chính xác điều tương tự.

Điều này có nghĩa là bạn chỉ cần nhấp đúp chuột vào một tiêu đề hiện có và chỉnh sửa nó theo ý thích của mình.

Cách vẽ biểu đồ trong Excel

Lưu ý trước khi vẽ biểu đồ trong Excel

Không phải mọi bảng dữ liệu Excel đều có khả năng chuyển đổi thành biểu đồ thành công. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào thao tác của người dùng khi tạo bảng. Để đảm bảo bảng dữ liệu của bạn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí vẽ biểu đồ Excel ở trên, bạn cần lưu ý một số điểm như:

  • Nội dung của datasheet phải rõ ràng: Bảng dữ liệu của bạn cần có đầy đủ tên cột, tên hàng, tên thành phần (ví dụ Row group 1, 2020, 2021,…). Điều này giúp Excel thể hiện đầy đủ các thành phần cần thiết trong biểu đồ.
  • Cần thống nhất về thể thức và đơn vị: Dữ liệu trong các ô của bạn cần thống nhất với nhau về định dạng (số, ngày tháng,…) và đơn vị tính (%, kg, mm,…)

Bạn cũng có thể đọc thêm các bài viết của GhienCongList về chuyên mục này:

  • Hướng dẫn 3 cách đánh số thứ tự trong Excel cực đơn giản dễ dàng
  • 4 Cách Lọc Dữ Liệu Trong Excel Dân Văn Phòng Nên Biết
  • Cách cố định cột trong Excel cực đơn giản trong 3 bước

Với cách vẽ đồ thị trong Excel đầy đủ và chi tiết mà GhienCongList gửi đến các bạn, chắc hẳn việc vẽ đồ thị không còn là rào cản giữa bạn và Excel nữa. Đừng quên truy cập GhienCongListen thường xuyên hơn để khám phá thêm nhiều điều thú vị nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan