HomeBlogCách tạo gian hàng trên TikTok trong 7 bước đơn giản để...

Cách tạo gian hàng trên TikTok trong 7 bước đơn giản để tăng doanh số vượt bậc

Rate this post

Cách tạo gian hàng TikTok trong 7 bước đơn giản để tăng doanh số bán hàng

Với TikTok Shop, người dùng có thể mua sắm trực tiếp trên TikTok mà không cần rời khỏi ứng dụng. Và xem cách tạo chỗ đứng trên TikTok, bước nhảy vọt cho doanh nghiệp của bạn.

Kể từ tháng 8 năm 2021, TikTok đã chính thức hợp tác với Shopify và ra mắt TikTok Shop. Với TikTok Shop, người dùng có thể mua hàng trực tiếp từ ứng dụng TikTok mà không cần rời đi, tạo trải nghiệm người dùng liền mạch, kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng trở nên nhanh chóng hơn.

Để theo kịp xu hướng mới này, bài viết này của GhienCongNghe sẽ hướng dẫn bạn cách tạo gian hàng trên TikTokthảo luận về tiềm năng của TikTok để mở ra một cách mới để tiếp cận nhiều khách hàng hơn và do đó tăng doanh số bán hàng của bạn.

Thông báo

Mục lục
Đầu tiên. Cách tạo gian hàng trên TikTok
hai. Mẹo để tăng mức độ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi trên TikTok Shop
2.1. Tối ưu hóa danh mục sản phẩm của bạn cho TikTok
2.2. Giới thiệu với khán giả về cửa hàng TikTok của bạn
2.3. quảng bá sản phẩm của bạn
2.4. Hợp tác với những người có ảnh hưởng
3. Tiềm năng của TikTok Shop trong tương lai gần

Cách tạo gian hàng trên TikTok

Trước khi tạo cửa hàng trên ứng dụng TikTok, bạn cần đáp ứng một số yêu cầu:

  • Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, bạn sẽ cần cung cấp giấy phép kinh doanh và mã số thuế doanh nghiệp.
  • Nếu bạn là người tạo nội dung, tài khoản của bạn phải ở trạng thái tốt và đáp ứng một số điều kiện nhất định, chẳng hạn như có hơn 10.000 người theo dõi, đăng video và có hơn 50 lượt xem video trong 28 ngày qua trong hơn 18 năm.
Xem thêm:  Thần y Tôn Tư Mạc: Một mũi kim bạc cứu sống hai mạng người

Khi bạn đã xác minh rằng mình đáp ứng các điều kiện nêu trên, hãy làm theo 7 bước bên dưới để yêu cầu tạo gian hàng trên TikTok:

Thông báo

Bước 1: Truy cập trang và đăng ký tài khoản TikTok Shop bằng địa chỉ email hoặc số điện thoại.

Cách tạo gian hàng trên TikTok

Thông báo

bước 2: Sau khi đăng ký bạn sẽ nhận được email yêu cầu xác minh TikTok, truy cập vào link đính kèm trong email đó. Sau đó quay lại trang đăng ký gian hàng TikTok ở bước 1 và chọn bắt đầu bán.

bước 3: lựa chọn Kiểm tra tài liệu để xác thực thông tin doanh nghiệp (nếu cần).

Cách tạo gian hàng trên TikTok

bước 4: Cập nhật thông tin doanh nghiệp của bạn với thông tin về công ty của bạn theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Cách tạo gian hàng trên TikTok

bước 5: Tại đây, nhấn Để tải để đặt logo cho cửa hàng. Các thông tin khác sẽ được hệ thống tự động cập nhật sau 5 ngày phân tích hồ sơ mở cửa hàng của bạn.

Cách tạo gian hàng trên TikTok

bước 6: Nhấn nút Thêm sản phẩm để thêm sản phẩm vào cửa hàng TikTok của bạn.

Cách tạo gian hàng trên TikTok

bước 7: Sau khi xác nhận đầy đủ thông tin, hãy liên kết tài khoản ngân hàng của bạn để nhận lợi nhuận từ TikTok Shop.

Mỗi đơn hàng thành công tại thị trường Việt Nam, TikTok sẽ thu phí 1% giá trị sản phẩm.

Khi bạn đã hoàn tất việc tạo gian hàng TikTok của mình, tất cả những gì bạn phải làm là bắt đầu quảng cáo video TikTok của mình hoặc tạo video lan truyền trên TikTok.

Khán giả của bạn sẽ tiếp cận hồ sơ TikTok Shop của bạn thông qua video này và mua nó nếu nó phù hợp với mục đích của họ. Đôi khi họ chỉ mua vì quảng cáo của bạn quá hấp dẫn.

Lưu ý: Hãy nhớ thêm sản phẩm của bạn vào video TikTok để khán giả có thể truy cập cửa hàng TikTok của bạn một cách nhanh chóng.

Mẹo để tăng mức độ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi trên TikTok Shop

Mua sắm trên TikTok hơi giống mua sắm trên Instagram hoặc các nền tảng xã hội khác.

Đầu tiên, nếu bạn không chắc chắn, hãy tìm hiểu cách bán sản phẩm của bạn trên TikTok như một người chuyên nghiệp. Sau đó, tạo một kế hoạch để bán sản phẩm của bạn tốt hơn với những lời khuyên này.

Xem thêm:  Lệnh wc là gì? 6 ví dụ sử dụng lệnh wc trên Linux

Tối ưu hóa danh mục sản phẩm của bạn cho TikTok

Mặt tiền cửa hàng TikTok của bạn là phần mua sắm trong hồ sơ TikTok của bạn. Bạn sẽ muốn tối ưu hóa nó để thu hút nhiều khách hàng hơn. Không ai thích một cửa hàng lộn xộn, danh mục sản phẩm được bán trong Cửa hàng TikTok của bạn cũng vậy.

Tập trung vào chất lượng và phong cách khi thêm hình ảnh sản phẩm. Bạn sẽ muốn chúng trông hấp dẫn đối với người tiêu dùng.

Tối ưu hóa danh mục sản phẩm của bạn cho TikTok

Làm cho ảnh sản phẩm của bạn dễ dàng được nhận ra là thương hiệu của bạn trong khi vẫn nhất quán với phần còn lại của tính thẩm mỹ của TikTok.

Tiêu đề sản phẩm của bạn phải ít hơn 34 ký tự, đây là giới hạn cắt ngắn. Và bạn sẽ muốn bao gồm thông tin cơ bản về sản phẩm. Mô tả của bạn có thể dài hơn, bạn có thể có tất cả các chi tiết mà bạn đã bỏ qua trong tiêu đề.

Quan sát: Không thể nhấp vào liên kết bên ngoài trong mô tả sản phẩm trên TikTok.

Giới thiệu với khán giả về cửa hàng TikTok của bạn

Khi bạn có quyền truy cập vào cửa hàng TikTok của mình, hãy cho mọi người biết. Tạo một số TikTok hiển thị cho khán giả của bạn vị trí của hướng dẫn mua sắm và cách mua sản phẩm của bạn.

quảng bá sản phẩm của bạn

Sau khi cửa hàng của bạn được thiết lập và mọi người biết đến sản phẩm của bạn, hãy bắt đầu quảng cáo chúng! Đề cập đến họ trong các bài đăng của bạn, giới thiệu họ trong luồng trực tiếp của bạn và thêm lời cảm ơn về sản phẩm mới vào tiểu sử của bạn.

Nếu bạn muốn đảm bảo rằng mọi người chú ý đến sản phẩm của mình, đừng ngại sáng tạo với các chương trình khuyến mãi của bạn. Không cần các plugin tẻ nhạt hoặc mô tả sản phẩm nhàm chán.

Hãy đề cập đến sản phẩm một cách hài hước! Chúng sẽ rất hiệu quả.

Hợp tác với những người có ảnh hưởng

Nếu bạn chưa quen với các xu hướng mới của TikTok, tốt hơn hết là nên hợp tác với một số người có ảnh hưởng. Đặc biệt là khi bạn đang quảng cáo một sản phẩm có giá trị cao.

Xem thêm:  11 shop bán quần áo trẻ em online đẹp nhất ở Hà Nội

Khi bạn tìm thấy người có ảnh hưởng hoàn hảo cho thương hiệu của mình, đó có thể là người thay đổi cuộc chơi.

Tiềm năng của TikTok Shop trong tương lai gần

Tại sao bạn nên sử dụng TikTok Shop? Nó có thể là:

  • Đối tượng khách hàng tiềm năng lớn: Người dùng TikTok chủ yếu là Gen Z và Gen Y trong độ tuổi từ 12 đến 40. Đây là độ tuổi có sức mua lớn và biết cách mua sắm qua các sàn thương mại điện tử. Hơn nữa, số lượng người dùng này vẫn đang tăng lên và mở rộng trong tương lai.
  • Thị trường sáng tạo không giới hạn cho người dùng: Thuật toán của TikTok phân phối nội dung cho một số lượng người dùng nhất định để xác minh các tương tác và thu thập thông tin.
  • Tỷ lệ chuyển đổi cao: Điểm mạnh của TikTok Shop là phát triển trên nền tảng video nên tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn so với các dạng nội dung khác như hình ảnh, chữ viết,… vì mang lại nhiều cảm xúc cho người xem. Dễ dàng tạo ra nhu cầu của người tiêu dùng.
  • Xu hướng mua sắm giải trí.
  • Ít tốn thời gian hơn nơi khác: TikTok Shop sẽ giúp người dùng tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức. Người dùng có thể dễ dàng nhấp vào liên kết dẫn trực tiếp đến trang mua sản phẩm của TikTok Shop vì liên kết cửa hàng được gắn trực tiếp vào video.

Ngoài ra, điểm khác biệt lớn nhất so với các nền tảng thương mại điện tử khác là việc mua hàng và thanh toán được tích hợp hoàn toàn vào ứng dụng, giúp khách hàng không cần phải chuyển sang ứng dụng hoặc nền tảng khác để hoàn tất quy trình.

Nó cũng cải thiện trải nghiệm mua sắm cho khách hàng bằng cách giảm thời gian chờ đợi và tình trạng “treo” khi chuyển đổi giữa các ứng dụng.

Tóm lại, thị trường mua sắm qua các sàn thương mại điện tử đang là xu hướng trong những năm tới, và TikTok Shop chính là bàn đạp giúp bạn tăng doanh số bán hàng hơn trước, nếu biết cách làm chủ. hãy học cách tạo gian hàng trên TikTok và từng bước thử nghiệm nhiều phương pháp khác nhau để tiếp cận khách hàng của bạn ngay bây giờ.

Nếu thấy bài viết hay và hữu ích, hãy LIKE và SHARE để ủng hộ GhienCongNghe tiếp tục phát triển và nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ những người khác trong tương lai.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan