No menu items!
HomeBlogCách quét mã QR CCCD trên VNeID nhanh chóng và dễ dàng

Cách quét mã QR CCCD trên VNeID nhanh chóng và dễ dàng

Rate this post

Cách Quét Mã QR CCCD Trong VNeID Nhanh Chóng Dễ Dàng

Bài viết hướng dẫn chi tiết cách quét mã QR in trên thẻ CCCD bằng ứng dụng VNeID để lấy các thông tin gồm họ và tên, quê quán, hộ khẩu thường trú… nhanh chóng, đơn giản.

Thời gian gần đây, người dân đang rất quan tâm đến ứng dụng có tên VNeID với những tiện ích như khai báo cư trú trực tuyến, tích hợp giấy tờ tùy thân và các dịch vụ công vô cùng tiện ích khác. Là hôm nay, GhienCongNghe sẽ chia sẻ với bạn cách quét mã QR CCCD trên VNeID dễ dàng truy xuất dữ liệu từ thẻ Căn cước công dân (CCCD), phục vụ cho mục đích khai báo thông tin nhanh chóng.

Mục lục
Đầu tiên. Cách quét mã QR CCCD trên VNeID
hai. Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng mã QR CCCD

Cách quét mã QR CCCD trên VNeID

Trước tiên, bạn cần cài đặt ứng dụng VNeID trên điện thoại di động (có sẵn cho iPhone và Android).

Thông báo

Sau khi tải ứng dụng VNeID về máy, bạn nhấn vào ứng dụng đó và bắt đầu đăng ký hoặc kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên VNeID (nếu chưa từng đăng ký tài khoản).

Khi bạn chắc chắn đã cài đặt ứng dụng VNeID trên điện thoại và kích hoạt thành công tài khoản e-ID, hãy làm theo các bước dưới đây để quét mã QR CCCD bằng ứng dụng VNeID:

Xem thêm:  20 điểm tham quan nổi tiếng và ấn tượng nhất Dubai (P1)

Thông báo

Bước 1: Mở ứng dụng VNeID và nhấn vào đăng nhập. Sau đó nhập số định danh cá nhân (số CCCD) và mật khẩu. Nhấn đăng nhập để truy cập vào hệ thống VNeID.

Cách quét mã QR CCCD trên VNeID

Thông báo

Bước 2: Một mã OTP sẽ được gửi đến số điện thoại của bạn qua SMS, hãy nhập mã gồm 6 chữ số và màn hình ứng dụng VNeID.

Cách quét mã QR CCCD trên VNeID

Bước 3: Sau khi đăng nhập thành công vào hệ thống VNeID, để quét mã QR in trên CCCD, bạn nhấn vào biểu tượng mã QR nằm ở cạnh dưới màn hình điện thoại.

Cách quét mã QR CCCD trên VNeID

Bước 4: Nhấn Cho phép nếu trên màn hình điện thoại xuất hiện thông báo cấp quyền truy cập Camera cho ứng dụng VNeID.

Cách quét mã QR CCCD trên VNeID

Bước 5: Sau đó hướng camera điện thoại vào mã QR được in trên thẻ CCCD, đợi trong giây lát để hệ thống xử lý và thông tin cá nhân của bạn hiện trên màn hình điện thoại.

Cách quét mã QR CCCD trên VNeID

Sau khi quét sẽ nhận được các thông tin cơ bản của chủ thẻ CCCD như số CCCD, ngày cấp, họ và tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, địa chỉ thường trú. Bạn có thể lưu hoặc chia sẻ các thông tin này qua email, sms hoặc mạng xã hội để thuận tiện cho việc khai báo thông tin cá nhân.

Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng mã QR CCCD

Một trong những vấn đề liên quan đến quét mã QR trên CCCD là vấn đề bảo mật thông tin cá nhân của chính người đó. Khi quét mã QR trên thẻ CCCD bằng ứng dụng VNeID hoặc các ứng dụng khác có chức năng quét mã QR tương tự, bạn có thể xem được một số thông tin cơ bản của chủ thẻ như số chip CCCD, số CMND cũ, họ và tên, ngày sinh, giới tính và địa chỉ thường trú.

Xem thêm:  World Cup 2022 chiếu kênh nào? Cách xem thi đấu trực tiếp

Điều này cực kỳ nguy hiểm đối với một số kẻ gian dựa vào những thông tin này để thực hiện hành vi bất chính hoặc thu lợi bất chính như thực hiện các cuộc gọi lừa đảo với nội dung như dọa nộp phạt giao thông. … là một chủ đề nhức nhối gần đây.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng chỉ nên sử dụng các ứng dụng đáng tin cậy để quét mã QR để tránh bị lợi dụng để đánh cắp thông tin cá nhân. Ngoài ra, bạn cũng không nên quá lo lắng nếu ai đó quét mã QR của mình vì thông tin hiện ra sau khi quét chỉ là những thông tin cơ bản của một công dân.

Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng mã QR CCCD

Đây là cách quét mã QR CCCD trong VNeID đơn giản và tiện lợi. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng khác có chức năng quét mã QR tương tự như Zalo, Google Lens hay camera mặc định trên iPhone để tra cứu thông tin cá nhân từ CCCD có gắn chip của mình.

Tuy nhiên, chúng tôi khuyến khích bạn sử dụng VNeID vì đây là ứng dụng chính thống do Bộ Công an phát triển và có tính bảo mật cao.

Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy LIKE và SHARE bài viết này để ủng hộ chúng tôi GhienCongNghe phát triển hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan