No menu items!
HomeBlogCách mở SIM bị khóa 2 chiều VinaPhone nhanh chóng và dễ...

Cách mở SIM bị khóa 2 chiều VinaPhone nhanh chóng và dễ dàng

Rate this post

Cách Mở Khóa 2 Chiều SIM VinaPhone Nhanh Chóng Dễ Dàng

Không thể thực hiện hoặc nhận cuộc gọi từ số VinaPhone của bạn? Bạn không biết nguyên nhân và cách xử lý như thế nào? Bài viết này có thể giúp bạn.

Nếu bạn không thể gọi, nhắn tin hay truy cập dịch vụ 4G/5G bằng SIM VinaPhone thì rất có thể bạn đã bị chặn cả 2 chiều (gọi 1 chiều và 1 chiều gọi). Đừng lo lắng, bài viết này từ GhienCongNghe sẽ hướng dẫn bạn Làm thế nào để mở SIM bị khóa 2 chiều VinaPhone? khôi phục danh bạ của bạn một cách đơn giản và nhanh chóng.

Mục lục
Đầu tiên. Nguyên nhân SIM VinaPhone bị khóa 2 chiều
hai. Cách Mở SIM VinaPhone Bị Khóa 2 Chiều Dễ Dàng
2.1. Nạp tiền vào tài khoản cho SIM trả trước
2.2. Thanh toán SIM trả sau
2.3. Gọi đến Trung tâm CSKH VinaPhone để được hỗ trợ mở khóa
2.4. Chuẩn hóa thông tin thuê bao theo Nghị định 49

Nguyên nhân SIM VinaPhone bị khóa 2 chiều

Gần đây, nhiều người đã bị chặn thực hiện cuộc gọi một chiều (có nghĩa là bạn không thể thực hiện cuộc gọi đến bất kỳ số nào, kể cả các số trong danh bạ điện thoại của bạn). Vậy điều này đến từ đâu?

Thông báo

Có thể bạn chưa biết, kể từ ngày 31/03/2023, các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo Nghị định 49 của chính phủ Việt Nam, Cục Viễn thông yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ mạng viễn thông (trong đó có VinaPhone) quyết liệt ngừng cung cấp dịch vụ cho các thuê bao (chủ SIM điện thoại) những người không có thông tin chuẩn hóa hoặc có thông tin không chính xác.

Xem thêm:  Những người nên hạn chế ăn sầu riêng

Ngoài ra SIM VinaPhone bị khóa 2 chiều còn do một trong các nguyên nhân khác bao gồm các nguyên nhân phổ biến sau:

Thông báo

  • Sim trả trước hết hạn sử dụng do lâu ngày không nạp tiền hoặc không nghe gọi.
  • SIM trả sau chưa đóng cước hoặc quá hạn.
  • SIM không đăng ký chính chủ hoặc nhập sai thông tin theo Nghị định 49.
  • Sim bị khóa do nạp thẻ sai quá nhiều lần.
  • SIM bị chặn do nghi ngờ cuộc gọi rác.

Khi SIM của bạn bị khóa 2 chiều, bạn sẽ không thể nhận hoặc gửi cuộc gọi, tin nhắn hay sử dụng mạng di động 4G/5G được nữa. Nếu không đến kịp thời, SIM có thể bị thu hồi và bạn sẽ mất số điện thoại vĩnh viễn.

Nguyên nhân SIM VinaPhone bị khóa 2 chiều

Thông báo

Cách Mở SIM VinaPhone Bị Khóa 2 Chiều Dễ Dàng

Vì những lý do khác nhau mà bạn sẽ phải thực hiện những cách xử lý khác nhau để có thể mở khóa SIM VinaPhone 2 chiều. Thực hiện theo các bước bên dưới để nhanh chóng khôi phục liên hệ.

Nạp tiền vào tài khoản cho SIM trả trước

Đây là cách đơn giản và phổ biến nhất để mở khóa SIM VinaPhone chưa sử dụng hoặc hết hạn sử dụng.

SIM đã sử dụng lâu nghĩa là số điện thoại VinaPhone của bạn trong vòng 1 tháng trở lại đây không nhận, không thực hiện cuộc gọi có cước phát sinh đến bất kỳ số máy nào, không nạp thẻ điện thoại (đối với SIM trả trước).

Xem thêm:  Tại sao đàn ông đã kết hôn lại thích tình 1 đêm? Hóa ra họ "thèm khát" điều này

Trong trường hợp này, bạn chỉ cần nạp tiền vào tài khoản SIM VinaPhone bằng cách mua thẻ cào hoặc nạp trực tuyến qua ứng dụng My VNPT.

Mệnh giá thẻ gọi không quan trọng miễn là đủ duy trì tài khoản. Sau khi nạp tiền, hệ thống sẽ tự động mở khóa SIM và cộng hạn sử dụng vào số điện thoại của bạn.

Để kiểm tra ngày hết hạn SIM VinaPhone, bạn mở ứng dụng điện thoại trên iPhone hoặc thiết bị Android, gõ *101# và bấm gọi để kiểm tra số dư tài khoản và ngày hết hạn.

Nạp tiền vào tài khoản SIM trả trước của bạn

Lưu ý: Bạn chỉ có 30 ngày để nạp thẻ sau khi khóa SIM 2 chiều đối với thuê bao VinaPhone. Nếu quá thời hạn này, SIM sẽ bị thu hồi và không thể nạp tiền để lấy lại.

Thanh toán SIM trả sau

Nếu bạn là thuê bao trả sau bị chặn 2 chiều do nợ hóa đơn thì bạn phải thanh toán đầy đủ nợ cước thì mới được mở khóa SIM. Bạn có thể thanh toán qua các kênh sau:

  • Thanh toán trực tuyến qua website
  • Thanh toán cước qua ứng dụng My VNPT.
  • Thanh toán qua ngân hàng hoặc đối tác thanh toán của VinaPhone.
  • Thanh toán trực tiếp tại các điểm giao dịch của VinaPhone.
  • Thanh toán bằng thẻ cào trên điện thoại
  • Thanh toán qua các ví điện tử như MoMo, VNPay, v.v.

Sau khi thanh toán hết cước SIM trả sau, SIM bị khóa 2 chiều của bạn sẽ được hệ thống tự động mở khóa.

Xem thêm:  4 cách biến hình với trào lưu filter AI Manga trên TikTok

Gọi đến Trung tâm CSKH VinaPhone để được hỗ trợ mở khóa

Đối với các trường hợp như nhập sai mã thẻ cào quá nhiều lần (thường là sai 5 lần liên tiếp), hệ thống sẽ tự động khóa SIM của bạn để đảm bảo tính bảo mật. Ngoài ra, trong các trường hợp khác, chẳng hạn như bị chặn do nghi ngờ có hành vi cuộc gọi spam, bạn cũng có thể thực hiện việc này.

Quý khách vui lòng sử dụng số điện thoại khác còn trống và gọi đến tổng đài VinaPhone để được hỗ trợ 24/7 (cước phí: miễn phí): 18001091

Sau đó, lắng nghe và làm theo lời nhắc để được trợ giúp mở khóa SIM hai chiều bị khóa.

Chuẩn hóa thông tin thuê bao theo Nghị định 49

Đối với các trường hợp chủ SIM VinaPhone chưa chuẩn hóa thông tin hoặc thông tin chưa chính xác, vui lòng đến các điểm bán/giao dịch của VinaPhone gần nhất để được hỗ trợ và hoàn tất việc cập nhật thông tin thuê bao theo hướng dẫn kèm theo giấy tờ tùy thân.

Bạn cũng có thể tìm hiểu cách cập nhật thông tin thuê bao VinaPhone trực tuyến tại nhà với các bước hướng dẫn chi tiết trong bài viết này.

Chuẩn hóa thông tin thuê bao theo Nghị định 49

Trên đây là các bước thực hiện để unlock SIM Lock 2 chiều của VinaPhone. Tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề của bạn. Nếu có thắc mắc hoặc cần hỗ trợ thêm trong các trường hợp khác, quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng của VinaPhone để được hỗ trợ chính xác nhất.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, vui lòng THÍCH và CHIA SẺ, cũng như để lại nhận xét bên dưới, GhienCongNghe sẽ tin tưởng vào anh ấy để liên tục cải thiện chất lượng nội dung tốt nhất cho cộng đồng.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan