HomeBlogCách làm trà dâu tằm ngọt thanh, giải nhiệt ngày oi ả

Cách làm trà dâu tằm ngọt thanh, giải nhiệt ngày oi ả

Rate this post

Trà dâu tằm là một loại thức uống thơm ngon giúp xua tan cái nóng, giải nhiệt hiệu quả. Cùng theo dõi bài viết sau để biết cách làm trà dâu tằm cho cả nhà nhé!

Cách làm trà dâu tằm ngọt thanh, giải nhiệt ngày oi ả

Chế biến
6 giờ
Chuẩn bị
30 phút
Dành cho
3-4 người

Trà dâu tằm là một loại thức uống ngon miệng và bổ dưỡng. Với vị ngọt thanh, mát lạnh nên thường được thưởng thức trong những ngày nóng bức. Dưới đây là cách làm trà dâu tằm đơn giản, hãy cùng theo dõi nhé!

Nguyên liệu làm trà dâu tằm

Nguyên liệu làm trà dâu tằmNguyên liệu làm trà dâu tằm

Cách làm trà dâu tằm

Bước 1 Sơ chế dâu tằm

Rửa sạch 500gr dâu tằm với 2 – 3 lần nước sạch, để ráo.

Cho 500gr dâu tằm và 200gr đường vàng vào vào 1 cái âu lớn, rải đường sao cho phù đều bề mặt để dâu được ướp đều đường. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín dâu lại và để ngâm cho đường tan hết.

Sơ chế và ướp đường dâu tằmSơ chế và ướp đường dâu tằm

Bước 2 Pha và ủ trà

Bạn cho trà olong vào ly, cho nước sôi vào và chắt ra ngay lập tức. Sau đó cho nước sôi vào ngâm trà lần 2. Đợi nước nguội thì cho vào tủ lạnh, ủ 6 tiếng.

Pha và ủ tràPha và ủ trà

Bước 3 Làm siro dâu tằm

Bắc nồi lên bếp, thêm 200ml nước, 100gr đường phèn, 2 muỗng canh mứt dâu, 6 muỗng canh siro dâu tằm, cuối cùng thêm 160gr dâu tằm ướp đường vào và dầm nhẹ. Đun ở lửa vừa trong 5 phút, vừa đun bạn vừa khuấy đều.

Xem thêm:  Cảnh giới cao nhất của “sự khôn ngoan” là lòng tốt

Làm siro dâu tằmLàm siro dâu tằm

Bước 4 Thành phẩm

Cho lần lượt đá, trà olong đã ủ, siro dâu tằm vào ly và trộn đều. Sau đó, thêm dâu tằm ướp đường lên trên là hoàn thành. Chỉ vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành món thức uống này cho cả nhà rồi đấy!

Thành phẩmThành phẩm

Thưởng thức

Ly trà dâu tằm uống có độ ngọt vừa phải, vị chua tự nhiên của dâu hòa quyện với nhau rất hấp dẫn. Vào ngày nắng nóng mà được thưởng thức một ly trà dâu tằm thì không còn gì bằng phải không nào!

Ly trà dâu tằm uống có độ ngọt vừa phảiLy trà dâu tằm uống có độ ngọt vừa phải

Hy vọng với bài viết trên của truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn, bạn sẽ thực hiện thành công món thức uống để giải nhiệt ngày nóng. Hãy thử và cảm nhận bạn nhé!

Xem clip Tiktok cách làm trà dâu tằm:

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan