No menu items!
HomeBlogCách làm phở gà trộn da giòn cực ngon và đủ chất...

Cách làm phở gà trộn da giòn cực ngon và đủ chất tại nhà

Rate this post

Phở trộn da giòn là một trong những món ăn được rất nhiều người yêu thích. Hãy cùng tìm hiểu ngay cách làm phở gà trộn da giòn cực ngon và đủ chất tại nhà nhé!

Phở gà trộn da giòn là một món trộn vừa ngon vừa rất dễ làm, có thể thay đổi khẩu vị cho gia đình bạn. Hôm nay Bách Hóa XANH sẽ hướng dẫn bạn cách làm phở gà trộn da giòn cực ngon và đủ chất tại nhà nhé!

Cách làm phở gà trộn da giòn cực ngon và đủ chất tại nhà

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
70 phút
Dành cho
3 – 4 người

Nguyên liệu làm món phở gà trộn da giòn cực ngon

Nguyên liệu làm món phở gà trộn da giòn rất đơn giảnNguyên liệu làm món phở gà trộn da giòn rất đơn giản

  • 500g phở khô
  • 1kg thịt đùi gà
  • 200g gan gà
  • Hành tím, hành lá, gừng
  • Rau quế, húng lủi, xà lách, ngò rí, hạt ngò
  • Bột bắp, hành phi khô, đậu phộng rang, dầu ăn
  • Gia vị: Tương hồi, nước tương, dầu hào, muối, đường

Mẹo hay

Đối với để chọn được đùi gà tươi và thơm ngon đó chính là khi mua bạn nên chọn những miếng đùi tươi, không bị nghe mùi hôi tanh và phải có thịt săn chắc.

Chọn gan gà thì nên chọn những lá gan tươi đều, đẹp không bị u hạch hay dị tật. Không chọn những miếng gan không đều màu, có màu nhạt hoặc vàng, có những lấm chấm trên bề mặt và mùi hắc khó chịu.

Cách làm món món phở gà trộn da giòn cực ngon

Bước 1 Sơ chế và luộc gà

Sơ chế và luộc gà với gừng, hành, hạt ngò để gà thêm thơm ngonSơ chế và luộc gà với gừng, hành, hạt ngò để gà thêm thơm ngon

Xem thêm:  Cách chỉnh bầu trời xanh bằng Snapseed cho bức ảnh đẹp hơn

Gà sau khi mua về thì bạn đem rửa sạch với nước rồi dùng một ít muối hoặc giấm chà xát lên trên để làm sạch da gà. Sau đó thì bạn rửa sạch lại với nước nhé.

Gan gà sau khi mua về thì bạn đem rửa sạch với một ít muối. Khi rửa gan gà thì nhớ nhẹ tay để tránh cho gan bị nát.

Bắt một nồi nước lên nấu sôi. Dùng một cái túi vải khô sau đó cho hạt ngò vào, cột thật chặt rồi cho vào phần nước để cho nước luộc gà thơm ngon hơn. Tiếp theo là cho 1 củ gừng và 1 củ hành tím vào. Đun nước cho đến sôi và cho gà vào, sau đó hạ nhỏ lửa mở nắp nồi trong vòng 20 – 30 phút là gà chín nhé.

Phần nước luộc gà bạn hãy để lại để nấu nước sốt phở sẽ rất ngon và ngọt đấy.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Ngâm bún khô và chuẩn bị các loại rauNgâm bún khô và chuẩn bị các loại rau

Ngâm bánh phở với nước ấm trong vòng 1 tiếng để phở nở mềm. Trong khi ngâm phở thì bạn có thể đi sơ chế các nguyên liệu khác để tiết kiệm thời gian nhé.

Các loại rau như húng lủi, xà lách, húng quế bạn đem lặt lấy phần lá non và bỏ cọng. Rửa rau với một ít nước muối loãng cho sạch rồi rửa sạch lại với nước và để ráo.

Cắt rau húng quế và húng lủi nhỏ vừa ăn. Chanh thì rửa sạch vỏ và cắt làm 4.

Xem thêm:  Duyên vợ chồng đã định, vượt qua hai rào cản này sẽ bên nhau trọn đời, nếu không sớm muộn gì cũng chia tay

Hành tím và gừng thì làm sạch vỏ, cắt nhỏ và băm nhuyễn để chuẩn bị cho phần nước sốt phở.

Bước 3 Nấu sốt trộn và ướp gà

Nấu nước sốt và ướp gà cho thấm đều gia vịNấu nước sốt và ướp gà cho thấm đều gia vị

Dùng một cái chén và cho vào khoảng 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh tinh bột bắp rồi trộn lên để tạo thành một hỗn hợp sệt. Dùng một cái cọ hoặc muỗng để quét phần sốt lên phần da gà, quét xong thì để gà ráo và thấm phần sốt trong vòng 20 phút.

Đặt một cái chảo lên bếp sau đó cho vào 2 muỗng canh dầu ăn và cho hết phần hành và gừng đã băm vào. Đảo đều lên cho thơm và cho tiếp vào 240ml nước luộc gà khi nãy vào nhé. Đun sôi và nêm nếm nước luộc gà với 3 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh bột bắp và 1 muỗng canh tương hồi vào nồi. Đun cho đến khi sôi thì bạn tắt bếp.

Bước 4 Chiên gà và áp chảo gan gà

Chiên gà cho đến khi da gà vàng ươm và giòn rụmChiên gà cho đến khi da gà vàng ươm và giòn rụm

Bắt một cái chảo lên và cho vào 3 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng thì bạn hạ nhỏ lửa và cho hết phần gà vào, cho mặt da gà xuống mặt chảo.

Chiên gà cho đến khi da gà vàng ươm, vớt gà ra khỏi chảo và rây cho ráo dầu trong gà. Khi chiên hết phần gà thì cho phần gan gà vào áp chảo khoảng 3 – 5 phút cho đến khi gan gà chín hẳn.

Cho gan gà chín ra đĩa và cắt gan ra thành từng miếng vừa ăn tùy theo khẩu vị của gia đình bạn. Đối với phần gà cũng vậy, đợi cho gà nguội một chút rồi dùng dao cắt thành từng miếng vừa ăn.

Xem thêm:  Muốn biết cuộc đời một người có may mắn hay không: Hãy nhìn vào điều này là đủ hiểu

Bước 5 Trụng phở và thành phẩm

Trụng phở và cho các nguyên liệu lên trênTrụng phở và cho các nguyên liệu lên trên

Đặt một nồi nước lên bếp sau đó cho khoảng 1 muỗng canh dầu ăn và 1 muỗng canh nước tương vào. Đun đến khi nước sôi thì vớt phần bánh phở đã ngâm nước cho vào nồi trụng.

Trụng phở trong vòng 30 giây rồi dùng vá vớt phở ra ngoài, để cho phở ráo nước và cho vào tô. Cho thêm các loại rau, gà và gan gà vào tô. Tiếp theo thì cho một ít đậu phộng rang đập dập 1 ít hành phi khô và cuối cùng là cho nước sốt vào và trộn đều.

Thành phẩm

Phở gà trộn da giòn cực ngon là sự kết hợp tuyệt vời của nhiều nguyên liệuPhở gà trộn da giòn cực ngon là sự kết hợp tuyệt vời của nhiều nguyên liệu

Phở gà trộn da giòn cực ngon là sự kết hợp hoàn hảo giữa lớp da gà giòn tan thêm nước sốt đậm đà tròn vị. Món này ăn rất ít ngán mà lại có nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể nữa chứ.

Còn gì tuyệt vời hơn khi gia đình cùng quây quần bên nhau thưởng thức món phở gà trộn da giòn cực ngon. Ăn một miếng thôi cũng khó thể nào quên đi hương vị thơm ngon khó cưỡng này.

Trên đây chính là cách nấu phở gà thịt mềm da giòn cực ngon và đủ chất ngay tại nhà. Nếu có thời gian thì bạn hãy tự tay chế biến cho bữa ăn gia đình thêm phong phú nhé. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ có ích với bạn.

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan