No menu items!
HomeBlogCách làm nộm sâm đất giòn ngon sần sật

Cách làm nộm sâm đất giòn ngon sần sật

Rate this post

Những ngày hè nóng bức các món ăn thanh mát chắc chắn không thể thiếu trong thực đơn của các gia đình, hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu cách làm nộm sâm đất nhé.

Sâm đất là một loại củ với vị thanh mát với vị ngọt dịu. Củ này có thể dùng để chế biến nhiều món ăn độc đáo và ngon miệng, trong đó món nộm sâm đất không còn quá xa lạ với các gia đình Việt, đặc biệt là ở Lào Cai. Sau đây hãy cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn tìm hiểu chi tiết về cách làm món này nhé.

Cách làm nộm sâm đất giòn ngon sần sật

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
20 phút
Dành cho
3 – 4 người

Nguyên liệu làm món nộm sâm đất

  • 2 củ sâm đất (đã được cắt sợi hoặc cắt khúc)
  • 200g thịt gà xé sẵn
  • Ớt, tỏi, rau thơm, đậu phộng rang, chanh
  • Gia vị: Đường, nước mắm

Nguyên liệu làm món nộm sâm đất

Mẹo chọn sâm đất ngon:
– Sâm đất cũng khá giống với khoai tây nên khi chọn sâm đất bạn chỉ cần chọn những củ có hình dáng tròn, to và đầy đặn. Bạn có thể bóp thử củ sâm, nếu củ không quá cứng thì chứng tỏ củ ít xơ, có nhiều bột nên ăn rất ngon.

– Một bí kíp nhỏ nữa để lựa chọn sâm đất ngon là chọn những củ thuôn dài, không bị rỗ và bóp nhẹ thấy hơi mềm tay. Đây là những củ sâm ăn rất ngọt và ngon.

Xem thêm:  3 cách kết bạn trên Snapchat nhanh chóng và đơn giản

Cách làm món nộm sâm đất

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Lấy sâm đất đi rửa sạch, cắt khúc hoặc thái lát rồi sau đó đem ngâm vào nước muối pha loãng cho sạch nhựa, vớt ra để ráo.

Lấy sâm đất đi rửa sạch, cắt khúc hoặc thái lát rồi sau đó đem ngâm vào nước muối pha loãng

Thịt gà xé sợi, cà rốt rửa sạch, thái sợi mỏng hoặc nạo. Còn phần rau thơm bạn cắt thành khúc nhỏ, đậu phộng rang giòn, bỏ vỏ rồi giã nhỏ.

Thịt gà xé sợi

Bước 2 Pha chế nước mắm

Bạn cho vào chén 2 muỗng đường, 4 muỗng nước sôi để nguội, 2 muỗng cốt chanh sau đó đánh hỗn hợp tan ra. Tiếp đến bạn cho thêm 1 muỗng tỏi, 1 muống ớt xay nhuyễn, 3 muỗng nước mắm rồi khuấy đều.

Pha chế nước mắm

Sau cùng, trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau xong cho ra đĩa là đã hoàn thành món ăn.

Thành phẩm

Món nộm sâm đất với cách làm đơn giản và nhanh chóng chắc chắn sẽ là món ăn phù hợp trong những ngày hè.

Hy vọng những thông tin của Bách Hóa XANH sẽ giúp bạn có một món sâm đất với nhiều công dụng tuyệt vời trong đông y kích thích vị giác của ta vào những ngày hè.

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan