No menu items!
HomeBlogCách làm muối hầm chấm trái cây và hải sản

Cách làm muối hầm chấm trái cây và hải sản

Rate this post

Muối hầm là một loại gia vị quen thuộc dùng để nêm nếm thức ăn, chấm trái cây và hải sản. Bạn đã biết cách làm được hũ muối hầm thơm ngon chưa? nếu chưa hãy tham khảo bài viết chia sẻ dưới đây để có thêm kinh nghiệm chế biến loại gia vị này nhé!

Với gia vị là muối hầm sẽ giúp món ăn của bạn thêm vị đậm đà, thơm ngon hơn. Để làm được hũ muối hầm không hề khó, chỉ với nguyên liệu đơn giản cùng vài bước chế biến là bạn sẽ có hũ muối hầm ngon đúng ý. Cùng bắt tay vào thực hiện nhé!

Muối hầm là gì? Lợi ích của muối hầm

Cách làm muối hầm chấm trái cây và hải sản

Muối hầm là muối được hầm ra từ muối biển, muối được cho vào nồi đất nung dưới nhiệt độ cao để các hạt muối bung ra thành các hạt li ti gọi là muối hầm.

Lợi ích của muối hầm

Cung cấp khoáng chất cần thiết cho cơ thể: Cụ thể là muối hầm giúp bổ sung thêm iot ngăn ngừa bệnh lý tuyến giáp.

Đào thải axit dư thừa: Trong trường hợp cơ thể bị thừa axit hoặc nhiễm axit thì sử dụng muối hầm sẽ giúp trung hòa và đào thải các axit ra khỏi cơ thể một cách tốt nhất.

Xem thêm:  Tám loại thực phẩm rẻ nhưng có giá trị dinh dưỡng sánh ngang với “nhân sâm”

Giữ nhiệt cơ thể: Với những người sợ lạnh thì nên sử dụng muối hầm để giữ nhiệt vì loại muối này có tác dụng giữ nhiệt cho cơ thể rất tốt.

Muối hầm được sản xuất như thế nào?

Quy trình sản xuất muối hầm là nung muối hột dưới nhiệt độ cao trong nồi đất sét. Loại đất sét cũng được lấy trên núi cao, không có người dân sinh hoạt để đảm bảo môi trường sạch sẽ, không ô nhiễm. Khi nung, cũng chỉ dùng than củi để không gây ô nhiễm môi trường, đồng thời bảo vệ sức khỏe người lao động.

Lợi ích của muối hầm

Trong Đông y, muối hầm có vị mặn, tính hàn và không độc, có khả năng nhuận táo, thanh tâm, giải độc, lương huyết và thanh nhiệt tả hỏa. Đặc biệt, chúng còn giữ vai trò quan trọng trong việc cân bằng lượng nước trong – ngoài tế bào, trong mạch máu, giúp cân bằng áp lực thẩm thấu và dẫn truyền xung động thần kinh.

Muối hầm tốt cho não bộMuối hầm tốt cho não bộ

Tốt cho não bộ

Muối hầm là một trong số các nguồn cung cấp natri cho cơ thể. Nên có tác dụng giúp hệ thần kinh, đặc biệt là não bộ được ổn định, tâm trí hoạt động nhanh nhạy, nâng cao chức năng não,…

Đào thải axit ra khỏi cơ thể

Muối hầm có khả năng trung hòa và đào thải axit ra khỏi cơ thể thích hợp sử dụng cho người mắc bệnh tiểu đường, thiếu máu,…các bệnh do dư thừa axit gây ra hoặc cơ thể bị nhiễm axit đều có thể sử dụng muối hầm nhờ tác dụng kiềm hóa khá hiệu quả.

Xem thêm:  Tha thứ cho người khác chính là tự cởi trói chính mình

Phù hợp cho người thừa iot

Tương tự các loại muối khác, muối hầm cũng có chứa hàm iot tự nhiên. Tuy nhiên, quá trình nung nóng trong thời gian dài nên thành phần iot trong muối hầm dễ bay hơi khiến hàm lượng iot tự nhiên trong muối hầm ít hơn muối bình thường, thích hợp sử dụng cho người thừa iot.

Ổn định huyết áp

Bên cạnh tác dụng tốt cho não bộ, thành phần natri trong muối hầm cũng giúp duy trì huyết áp ổn định. Tuy nhiên, cần kiểm soát lượng natri có trong cơ thể vì nếu dư thừa natri thì sẽ dễ dẫn tới nguy cơ tăng huyết áp, nghiêm trọng hơn là đột quỵ.

Ăn muối hầm mỗi ngày có tốt không?

Mặc dù muối hầm mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe và cơ thể, tuy nhiên, trên thực tế các loại muối bao gồm muối hầm thường khó hấp thu và có thể gây các tác dụng phụ, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng nếu bạn lạm dụng quá nhiều muối.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), lượng muối tối đa mà một người lớn có thể tiêu thụ là 5g/ngày. Ngoài ra, bên cạnh việc dùng muối hầm, có thể dùng thêm các sản phẩm khác như: Nước tương,…để thay thế nhằm hạn chế việc sử dụng quá nhiều muối trong ngày.

Cách làm muối hầm chấm trái cây và hải sản

Nguyên liệu làm muối hầm chấm trái cây và hải sản

  • 200gr muối biển
  • 1 chiếc nồi đất
Xem thêm:  Nghiên cứu: Gần 80% chức năng miễn dịch của cơ thể con người thực sự tồn tại ở đây

Nguyên liệu làm muối hầmNguyên liệu làm muối hầm

Bước 1 Bạn lấy muối biển cho vào chiếc nồi đất sau đó đậy nắp vung lại.

Bước 2 Đặt nồi đất lên bếp đun cho nồi nóng sau đó vặn lửa nhỏ đun tiếp trong thời gian khoảng 1 tiếng đồng hồ hoặc đun đến khi bạn không còn nghe thấy tiếng muối nổ lốp bốp nữa thì tắt bếp.

Lưu ý: Trong khi đun muối cứ cách độ khoảng 10-15 phút thì xóc muối trong nồi 1 lần để muối được khô và chín đều

Bước 3 Để nguội bỏ vào cối xay sinh tố, xay cho mịn sau đó cho vào lọ kín đậy nắp dùng dần.

Thành phẩm

Muối hầm sau khi hoàn thành sẽ có mùi thơm thơm, mịn trắngMuối hầm sau khi hoàn thành sẽ có mùi thơm thơm, mịn trắng

Muối hầm sau khi hoàn thành sẽ có mùi thơm thơm, mịn trắng dùng để ăn chung với cơm, pha muối tiêu hay chấm trái cây…

Vừa rồi là những chia sẻ về cách làm muối hầm cực đơn giản, chỉ cần bỏ ra ít phút chế biến là bạn đã có ngay hũ muối hầm ngon để nêm nếm thức ăn hoặc dùng làm gia vị chấm trái cây, hải sản.

Có thể bạn quan tâm:

>> Muối hầm là gì? Lợi ích của muối hầm với sức khỏe. Mua muối hầm ở đâu?

>> Công dụng đáng ngạc nhiên của muối ăn mà bạn chưa biết

>> Muối Epsom là gì? công dụng của muối Epsom trong làm đẹp!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan