No menu items!
HomeBlogCách làm món chim bồ câu rán tẩm mật ong lá chanh...

Cách làm món chim bồ câu rán tẩm mật ong lá chanh thơm ngon bổ dưỡng tại nhà

Rate this post

Bài viết dưới đây của truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn sẽ hướng dẫn bạn cách làm món chim bồ câu rán tẩm mật ong lá chanh thơm ngon bổ dưỡng tại nhà, đảm bảo bạn sẽ rất thích đó!

Chim bồ câu thường được các bà nội trợ chọn để làm món ăn cho gia đình vì sự bổ dưỡng mà nó mang lại. Hãy cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn tham khảo cách làm món chim bồ câu rán tẩm mật ong với lá chanh thông qua bài viết dưới đây nhé!

Cách làm món chim bồ câu rán tẩm mật ong lá chanh thơm ngon bổ dưỡng tại nhà

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 – 3 người

Nguyên liệu làm món chim bồ câu rán tẩm mật ong lá chanh

  • 3 con chim bồ câu
  • Hành tím, tỏi, lá chanh, ớt, gừng
  • Gia vị: Đường, mật ong, bột canh
  • Dụng cụ: Kéo, dĩa, nồi, tô.

Mẹo hay: Để mua được chim bồ câu ngon thì khi đi mua, bạn cần phải chú ý vào màu da, nên lựa con có da màu hồng và không bị tái. Bên cạnh đó là thịt phải dày và phần ức phải mềm. Ngoài ra, bạn cần phải kiểm tra xem phần cánh của chim bồ câu có dày không bằng cách dở cánh chim lên và dùng tay ấn vào.

Cách làm chim bồ câu rán tẩm mật ong lá chanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sạch lá chanh và ớt rồi thái nhỏ, làm tương tự với hành tím và tỏi. Với chim bồ câu, bạn cần làm sạch lông và rửa với nước sạch.

Xem thêm:  10 quán cafe sân vườn rộng nhất Sài Gòn

Thái nhỏ lá chanh, hành tím, tỏi, ớtThái nhỏ lá chanh, hành tím, tỏi, ớt

Bước 2 Ướp chim bồ câu

Đặt 3 chim bồ câu vào 1 cái tô rồi cho vào 1 thìa bột canh, 1 thìa đường, 1 thìa mật ong cùng với ớt, lá chanh, hành tím và tỏi đã thái nhỏ rồi trộn đều. Ướp chim bồ câu trong 30 phút.

Ướp chim bồ câu với mật ongƯớp chim bồ câu với mật ong

Bước 3 Rán chim bồ câu

Sau 30 phút, bạn bắc 1 cái chảo lên bếp, để lửa vừa và đổ dầu vào. Đợi đến khi dầu sôi thì cho chim bồ câu đã ướp vào để rán.

Sau khi mặt dưới đã chín vàng thì bạn lật ngược chim bồ câu lại và tiếp tục rán. Đến khi thấy 2 mặt vàng đều thì bạn cho ra dĩa và dùng kéo cắt thành từng miếng vừa ăn.

Khi thấy 2 mặt chim bồ câu vàng đều thì cho ra dĩaKhi thấy 2 mặt chim bồ câu vàng đều thì cho ra dĩa

Thành phẩm

Vậy là món chim bồ câu rán tẩm mật ong lá chanh đã hoàn thành rồi. Thịt chim tẩm mật ong đem đến một vị ngọt tự nhiên, mùi hương thơm phức và da thì lại cực giòn. Với mùi vị mới lạ như thế này thì sẽ rất thích hợp để bạn trổ tài nấu ăn cho gia đình và người thân đó.

Chim bồ câu rán tẩm mật ong lá chanhChim bồ câu rán tẩm mật ong lá chanh

Chỉ với 3 bước đơn giản là bạn đã có một món chim bồ câu tẩm mật ong lá chanh rồi đó. Hãy thử làm tại nhà và cho truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn nhận xét nhé!

Xem thêm:  Bị 10 vạn quân Kim tấn công, tại sao đại quân Bắc Tống nhiều gấp 10 lần nhưng rồi cũng diệt vong?

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan