No menu items!
HomeBlogCách làm món bánh quẩy tẩm đường giòn tan đón World Cup

Cách làm món bánh quẩy tẩm đường giòn tan đón World Cup

Rate this post

Mùa World Cup đang đến, thức khuya đón xem những trận cầu đỉnh cao là điều không thể thiếu của người hâm mộ. Hãy vào bếp cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn làm món bánh quẩy tẩm đường đơn giản, thơm ngon mà lại bổ dưỡng cho cơ thể để thưởng thức trọn mùa bóng đá nhé!

Nguyên liệu

Chuẩn bị:

Rây mịn 400g bột mì và cho vào tô lớn. Đập 2 quả trứng gà + 50ml sữa đặc đánh đều tay cho trứng và sữa hòa tan hoàn toàn.

Cách làm món bánh quẩy tẩm đường giòn tan đón World Cup

Cách làm:

Trộn đều hỗn hợp bột mì và trứng gà, để chúng quyện vào nhau, bạn nên dùng tay nhào bột thật kỹ đến khi cục bột có màu vàng đều của trứng. Đợi khoảng 20 – 30 phút cho bột hơi săn lại rồi sang bước cán bột.

Dùng tay nhao bột mì và trứng gà

Phũ một lớp bột mì trên mặt bàn, rồi dùng cây cán bột cán mỏng lớp bột dày khoảng 2mm là vừa ăn. Không nên cán quá mỏng vì khi chiên bánh sẽ bị cứng rất khó ăn, hoặc nếu quá dày bánh lại khó chín đều.

Dùng cây cán bột cán mỏng bột dày 2mm

Tiếp đến, bắt sẵn chảo dầu lên bếp cho nóng. Trong lúc chờ, dùng dao cắt khúc miếng bánh cho vừa ăn, độ dài bằng ngón tay út.

Dầu sôi cho bánh quẩy vào chảo chiên, lưu ý chọn chảo có lòng sâu, dầu chiên ngập bánh để giúp bánh chín đều và giòn tan. Dùng khăn giấy lót bánh quẩy cho ráo dầu, rồi đến bước ngào đường.

Xem thêm:  Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng ăn thịt?

Bắt chảo dầu nóng chiên bánh quẩy

Bắt chảo sạch lên bếp đợi nóng cho vào 100g đường + 1 chén nước vặn nhỏ lửa đợi nước đường sệt lại.

Thêm bánh quẩy vào chảo đảo đều cho đường thấm vào bánh. Để tăng thêm hương vị, bạn cho thêm 1 ống vani vào chảo, trộn đều cho đến khi thấy đường kết tinh thành màu trắng bám trên bánh là hoàn thành. Bạn có thể cho vào hộp kín bảo quản để sử dụng được lâu hơn.

Trộn bánh quẩy vào nước đường nóng

Vị ngọt của đường, vị béo của bột mì và trứng gà cùng với vị thơm của sữa, ăn vào giòn tan và hấp dẫn. Món bánh quẩy tẩm đường khá đơn giản, không tốn kém lại rất phù hợp cho những bữa ăn khuya. Chúc bạn thành công với món ăn này!

Nguồn tham khảo: sotaynauan.com

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan