No menu items!
HomeBlogCách làm lóng nướng sa tế cay ngon hấp dẫn

Cách làm lóng nướng sa tế cay ngon hấp dẫn

Rate this post

Cùng xem cách làm lòng nướng sa tế đổi vị cho bữa ăn hằng ngày cùng Bách hoá XANH nhé! Lòng non được nướng thơm phức, vị cay the, giòn dai sần sật, màu vàng nâu bắt mắt.

Cách làm lóng nướng sa tế cay ngon hấp dẫn

Chuẩn bị
45 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 – 3 người

Món lòng nướng sa tế thơm ngon, giòn dai sần sật, không hề bị khô mà có màu vàng nâu bắt mắt, vị cay the hoà với vị đậm đà của nước chấm. Cùng Bách hoá XANH học ngay món ngon này thôi nào!

Nguyên liệu làm lòng nướng sa tế

  • 300gr lòng non heo
  • Hành tây, tỏi, hành tím, sả, chanh, ớt hiểm
  • Gia vị: Sa tế, siro bắp (có thể thay bằng đường), muối, dầu ăn, nước mắm
  • Dụng cụ thực hiện: Xiên tre, bếp than, vỉ nướng, cối chày, thớt, dao, đĩa, tô

Mẹo:
– Để chọn được lòng non heo ngon bạn nên chọn khúc lòng ở đầu (khúc đầu thường dày hơn khúc cuối).
– Lòng căng tròn, bên trong có dịch màu trắng sữa không nên chọn khúc lòng bên trong có dịch màu vàng vì lòng dễ bị đắng và dai.
– Siro bắp bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng bán nguyên liệu thực phẩm, hoặc trên các trang thương mại điện tử, khi mua bạn nhớ để ý đến hạn sử dụng và nguồn gốc nhé.

Xem thêm:  10 Hình ảnh đáng yêu nhất quả đất của các bé cún

Nguyên liệu làm lòng nướng sa tếNguyên liệu làm lòng nướng sa tế

Cách làm lòng nướng sa tế

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Để làm sạch lòng non: Bạn cho phần lòng non cùng 2 muỗng canh muối, 1 muỗng canh nước cốt chanh vào tô lớn, dùng tay xoa bóp trong 5 phút rồi rửa lại nước cho sạch.

Tiếp đến, lộn trái lòng ra, tiếp tục khử mùi của lòng với muối và chanh thêm 1 lần nữa. Cuối cùng, bạn rửa sạch qua 2 – 3 lần nước rồi để lòng heo được ráo.

Giã nhuyễn 1/4 củ hành tây, 3 gốc cây sả, 3 tép tỏi và 2 củ hành tím. Cho hỗn hợp vừa giã và 1.5 muỗng canh sa tế vào phần lòng non, trộn đều, ướp 30 phút để lòng thấm gia vị.

Sơ chế nguyên liệu làm lòng nướng sa tếSơ chế nguyên liệu làm lòng nướng sa tế

Bước 2 Xiên lòng và nướng

Sau khi ướp, xiên lòng qua các xiên tre rồi nướng trên bếp than cho đến khi vàng đều 2 mặt. Cứ mỗi 5 – 8 phút, bạn lật miếng lòng để tránh làm lòng bị cháy khét.

Trong quá trình nướng, nếu thấy bề mặt lòng khô, bạn dùng cọ phết đều 1 lớp dầu ăn mỏng lên nhé.

Xiên lòng và nướngXiên lòng và nướng

Bước 3 Làm nước chấm

Pha hỗn hợp nước chấm gồm: 2 muỗng canh nước cốt chanh, 2 quả ớt hiểm cắt nhỏ, 1 củ hành tím cắt lát, 2.5 muỗng canh nước mắm, 1.5 muỗng canh siro bắp (có thể thay bằng đường).

Làm nước chấmLàm nước chấm

Thành phẩm

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong lòng nướng sa tế rồi. Lòng nướng giòn dai sần sật, vị cay the, có mùi thơm phức từ sa tế, hành, tỏi, sả và màu sắc đẹp mắt. Nước chấm thì đậm đà vừa miệng, chấm cùng lòng nóng hổi vừa ăn vừa xuýt xoa.

Xem thêm:  Đáy nồi inox bị bẩn, cứ lấy thứ này để rửa, đen mấy cũng sáng bóng như mới

Lòng nướng sa tế cay ngon hấp dẫnLòng nướng sa tế cay ngon hấp dẫn

Trên đây là hướng dẫn cách làm lòng nóng sa tế thật thơm ngon, cay the, đậm đà. Hy vọng bạn làm thành công món ăn này và chia sẻ thành quả với truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn nhé.

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan