No menu items!
HomeBlogCách làm bề bề rang muối thơm ngon hấp dẫn

Cách làm bề bề rang muối thơm ngon hấp dẫn

Rate this post

Trong bài viết ngày hôm nay của truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn, hãy cùng tìm hiểu ngay cách làm món bề bề rang muối thơm ngon, hấp dẫn này ngay nhé.

Bề bề rang muối là một món ăn không quá xa lạ đối với chúng ta, trong bài viết này hãy cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn tìm hiểu ngay cách làm món ăn này nhé.

Cách làm bề bề rang muối thơm ngon hấp dẫn

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
1 – 2 người

Nguyên liệu chuẩn bị cho món bề bề rang muối

  • 500g Bề bề (tôm tít)
  • Gia vị: Dầu ăn, muối

Cách chọn bề bề (tôm tít) ngon

Để chọn được tôm tít ngon thì bạn nên chọn những con còn tươi, lớp vỏ dày và mỏng, khi cầm lên thì cảm thấy rất chắc tay và nặng thịt. Đặc biệt nếu bạn thấy những con bề bề có vệt hồng đỏ ở đuôi thì bạn hãy chọn ngày nhé, vì những con đó có trứng giúp giúp những món bề bề được thơm, béo hơn.

Bạn không nên chọn những con tôm tít có vẻ ngoài nhợt nhạt hoặc di chuyển yếu ớt vì đó là những con đã chết hoặc sắp chết, khi dùng để chế biến món ăn thì sẽ không mang lại độ tươi ngon.

Bề bề ngonBề bề ngon

Cách làm bề bề rang muối

Bước 1 Sơ chế bề bề

Bề bề sau khi mua về thì bạn ngâm trong nước muối trong vòng 3 – 5 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Bạn nên rửa kỹ phần bụng phía dưới của bề bề vì đó là nơi chứa khá nhiều bụi bẩn.

Xem thêm:  Top 10 nước xả vải Comfort thơm ngất ngây

Sau khi rửa sạch thì bạn cho bề bề ra một cái tô và để ráo.

Sơ chế bề bềSơ chế bề bề

Bước 2 Luộc bề bề

Bạn cho vào nồi 100ml nước, khi nước sôi thì bạn cho bề bề vào nồi và hấp ở lửa to trong vòng 10 phút, khi thấy bề bề đã chuyển sang màu đỏ thì bạn vớt bề bề ra, để ráo nước.

Luộc bề bềLuộc bề bề

Mẹo nhỏ
Nếu bạn luộc bề bề với nước dừa tươi thì thịt bề bề sẽ ngon và ngọt hơn nhiều đó.

Bước 3 Chiên bề bề

Bạn cho vào chảo 20ml dầu ăn, khi dầu sôi thì bạn cho bề bề vào và chiên trong vòng 5 phút, sau khi bề bề đã chín vàng thì bạn thì bạn vớt bề bề ra đĩa đã có lót giấy thấm dầu.

Chiên bề bềChiên bề bề

Bước 4 Xốc muối bề bề

Khi bề bề đã ráo dầu thì bạn cho bề bề vào một chiếc nồi sau đó cho cho thêm vào 50g muối, bạn đóng nắp nồi lại và xốc cho thật đều để bề bề thấm đều muối nhé.

Bạn xốc trong khoảng 2 – 3 phút sau đó cho bề bề ra đĩa là xong rồi.

Xốc muối bề bềXốc muối bề bề

Thành phẩm

Món bề bề rang muốiMón bề bề rang muối

Món bề bề rang muối với hương vị mặn mà và ngon miệng này chắc chắn sẽ là một món ăn khiến bạn và gia đình thích thú đấy.

Trên đây là công thức làm món bề bề rang muối mà truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn đã tổng hợp được cho bạn, nếu yêu thích bài viết này thì hãy vào bếp và làm ngay món ăn này cho gia đình và bạn bè nhé.

Xem thêm:  Tổ Tiên dặn dò: '2 con chim bay vào nhà, không phát tài cũng giàu sang’, đừng đại đuổi đi

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan