No menu items!
HomeBlogCách làm bánh rán nhân kem khoai môn thơm béo dễ làm...

Cách làm bánh rán nhân kem khoai môn thơm béo dễ làm tại nhà

Rate this post

Bạn đã biết cách làm bánh rán nhân kem khoai môn thơm béo dễ làm tại nhà hay chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn nhé.

Bánh rán nhân kem khoai môn là 1 món ăn vặt được yêu thích của rất nhiều người nhờ có hương vị béo ngọt, hấp dẫn. Hôm nay mời các bạn cùng vào bếp với truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn để học cách làm món bánh rán nhân kem khoai môn thơm béo tại nhà cực kỳ đơn giản nhé!

Tham khảo thêm: Cách làm bánh rán bột nếp và bánh rán vừng thơm ngon, đơn giản tại nhà

Cách làm bánh rán nhân kem khoai môn thơm béo dễ làm tại nhà

Chuẩn bị
60 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 – 4 người

Nguyên liệu làm bánh rán nhân kem khoai môn

  • 200g bột mì đa dụng
  • 130g khoai môn
  • 75ml sữa tươi không đường
  • 175g whipping cream
  • 25g bơ lạt
  • 2 quả trứng gà
  • 4g men nở
  • Bột khoai môn (có thể thay bằng bột bắp)
  • Gia vị: Dầu ăn, đường, muối
  • Dụng cụ làm bánh: Máy đánh trứng, máy xay, xửng hấp, chảo chống dính, vá, tô,…

Mẹo hay:
– Để mua được khoai môn dẻo ngon, chứa nhiều tinh bột và không bị sượng, bạn nên chọn những củ khoai cỡ vừa hoặc to, phần ruột bên trong có màu tím đậm, củ khoai có càng nhiều mắt càng tốt, lớp vỏ thì trông sần sùi, có nhiều râu và chia thành những đường vân ngang.
– Những củ khoai có phần ruột nhợt nhạt, có ít hoặc không có mắt và lớp vỏ mịn thường là những củ khoai bị sượng và có vị nhạt, ăn vào sẽ không ngon.
– Những nguyên liệu ở trên đều được bày bán ở chợ, cửa hàng thực phẩm hay những siêu thị lớn như truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn. Bạn nên lựa chọn những địa điểm uy tín để đảm bảo chất lượng nguyên liệu nhé!

Xem thêm:  Muốn trẻ trung sung mãn dài lâu, hãy mát-xa huyệt Tam âm giao mỗi ngày

Nguyên liệu làm bánh rán nhân kem khoai mônNguyên liệu làm bánh rán nhân kem khoai môn

Cách làm bánh rán nhân kem khoai môn

Bước 1 Trộn bột

Trước tiên, bạn cho 4g men nở và 3 muỗng canh nước ấm vào chén, khuấy đều để men nở tan và ngâm trong 7-10 phút cho men được kích hoạt.

Cho vào tô 75ml sữa tươi không đường, 3 muỗng canh đường, 1 quả trứng gà ,1 lòng đỏ trứng gà và 4g men đã nở, sau đó dùng cây đánh trứng khuấy đều để hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

Trộn bộtTrộn bột

Bước 2 Nhồi và ủ bột

Kế tiếp, bạn cho 200g bột mì lược qua rây vào tô hỗn hợp vừa nãy và dùng máy đánh trứng ở mức vừa tầm 5-7 phút, bạn đánh đều cho đến khi hỗn hợp trở thành 1 khối bột dẻo mịn là đạt.

Bạn để mềm 25g bơ lạt rồi cho vào tô, thêm ½ muỗng cà phê muối rồi bật máy đánh trứng đánh thêm tầm 2-3 phút nữa là xong. Bạn lấy khăn sạch đắp lên tô và ủ bột trong vòng 50-60 phút.

Nhồi và ủ bộtNhồi và ủ bột

Bước 3 Sơ chế và hấp khoai môn

Đối với khoai môn, bạn gọt vỏ và ngâm trong nước muối pha loãng. Sau 15 phút bạn vớt khoai lên cắt thành những miếng nhỏ.

Bạn bắc xửng hấp lên bếp, đổ nước vào xửng và xếp khoai lên ngăn trên. Bạn tiến hành hấp khoai môn trên lửa vừa trong vòng 15-20 phút.

Sơ chế và hấp khoai mônSơ chế và hấp khoai môn

Xem thêm:  Phụ nữ ăn nhiều 8 loại thực phẩm này giúp đẩy lùi lão hóa, giữ mãi nét thanh xuân và sắc đẹp

Lưu ý: Trong lúc sơ chế khoai môn, bạn nên đeo bao tay để tránh mủ khoai dính lên tay khiến bạn bị ngứa nhé!

Bước 4 Làm nhân kem khoai môn

Hấp khoai môn xong, bạn cho khoai vào máy xay cùng với 3 muỗng canh đường và xay cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn thì tắt máy, cho ra tô.

Tiếp đến, bạn cho 175g whipping cream vào ly, dùng máy đánh trứng để đánh đến khi kem bông mềm, tạo vân nhẹ là được.

Sau đó, bạn đổ toàn bộ whipping cream vào tô khoai môn vừa xay nhuyễn, cho thêm ½ muỗng cà phê bột khoai môn, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp hòa quyện rồi cho kem khoai môn vào túi bắt kem.

Làm nhân kem khoai mônLàm nhân kem khoai môn

Bước 5 Chia bột và chiên bánh

Bột sau khi ủ xong, bạn lấy ra và chia bột thành 8-10 viên nhỏ, dùng tay nắn đều để tạo hình cho những viên bột.

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào 200ml dầu ăn, đợi đến khi dầu nóng thì cho phần bột bánh vừa chia vào chảo để chiên, đảo nhẹ tay trong 7-10 phút đến khi bánh vàng đều 2 mặt và phồng lên thì tắt bếp rồi cho bánh ra dĩa.

Chiên bánh ránChiên bánh rán

Bước 6 Bơm nhân bánh

Bây giờ, bạn dùng 1 chiếc đũa đâm vào giữa bánh để tạo 1 cái lỗ nhỏ, sau đó bơm kem khoai môn vào ruột bánh. Làm lần lượt như vậy cho đến khi hết số bánh rán.

Xem thêm:  Tại sao những người thường ăn thịt lợn kho nói chung đều khỏe mạnh và trường thọ?

Bơm kem khoai môn vào bánhBơm kem khoai môn vào bánh

Thành phẩm

Vậy là món bánh rán nhân kem khoai môn đã hoàn thành rồi. Bạn bày ra dĩa và mời cả nhà cùng thưởng thức thôi nào. Những chiếc bánh rán căng phồng, có màu nâu bóng bẩy và đẹp mắt, vỏ bánh dai mềm cùng lớp kem khoai môn béo bùi, nhất định sẽ khiến cả nhà thích mê đấy.

Thành phẩm món ănThành phẩm món ăn

Bài viết trên là công thức làm bánh rán nhân kem khoai môn thơm béo dễ làm tại nhà. Ngày rảnh rỗi bạn hãy làm món này để chiêu đãi cả nhà nhé! Chúc các bạn thành công.

Mua dầu ăn tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan