HomeBlogCách kiểm tra xem SIM có bị khóa không của tất cả...

Cách kiểm tra xem SIM có bị khóa không của tất cả nhà mạng

Rate this post

Cách kiểm tra xem SIM có bị khóa bởi tất cả các nhà mạng không

Bạn đã biết cách kiểm tra SIM của mình có nằm trong danh sách bị chặn và thu hồi theo nghị định 49 đối với những thuê bao chưa đăng ký hoặc chưa đầy đủ thông tin hay chưa.

Theo Cục Viễn thông, từ ngày 31/3/2023, các nhà mạng Việt Nam phải ngừng cung cấp dịch vụ cho các thuê bao (SIM) có thông tin không chính xác hoặc cập nhật không đầy đủ. Các nhà mạng Viettel, MobiFone, VinaPhone, Vietnammobile, v.v. cần hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin SIM theo quy định.

Thuê bao có thông tin không khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị chặn 1 chiều, sau ngày 15/4 sẽ bị chặn 2 chiều, cuối cùng sẽ bị hủy hợp đồng, thu hồi SIM nếu thông tin không chuẩn. thuê bao bị chặn theo hai cách.

Thông báo

Lúc này nhiều người lo lắng không biết cách kiểm tra sim có bị lock không Và nếu nằm trong vùng bị khóa thì mở như thế nào. Bài viết sau đây của GhienCongNghe sẽ giúp bạn yên tâm trở lại với những thông tin hữu ích dưới đây.

Mục lục
Đầu tiên. Làm cách nào để kiểm tra xem SIM có bị khóa hay không?
1.1. Kiểm tra SIM bị chặn bởi tin nhắn
1.2. Gọi cho trung tâm dịch vụ khách hàng của nhà cung cấp dịch vụ của bạn để xác minh
1.3. Kiểm tra trang web của nhà điều hành
hai. Cách mở khóa SIM bị khóa mà không cần chuẩn hóa thông tin

Làm cách nào để kiểm tra xem SIM có bị khóa hay không?

Có một số cách để kiểm tra thuê bao có nằm trong danh sách bị chặn do không chuẩn hóa thông tin theo Nghị định 49 hay không. Bạn có thể tham khảo các hình thức dưới đây và lựa chọn một trong các cách phù hợp.

Xem thêm:  Bất kể bé trai hay gái nếu sinh 3 khung giờ này: Thông minh xuất chúng lớn lên giàu sang, cha mẹ hưởng phúc

Thông báo

Kiểm tra SIM bị chặn bởi tin nhắn

Cách đơn giản nhất để kiểm tra thuê bao di động có nằm trong danh sách chặn 1 chiều, 2 chiều hay bị thu hồi SIM hay không là mở ứng dụng nhắn tin trên điện thoại và soạn tin nhắn theo cú pháp. TTTB gửi đến 1414.

Nếu thông tin của bạn không khớp với nội dung tin nhắn được gửi, rất có thể bạn sẽ bị chặn sử dụng dịch vụ trong tương lai gần. Nếu bạn nhận được thông báo “Thuê bao không thuộc danh sách chuẩn hóa thông tin theo Nghị định 49” thì xin chúc mừng bạn, bạn không cần lo bị khóa SIM nếu không vi phạm quy định sử dụng của nhà mạng.

Thông báo

Làm cách nào để kiểm tra xem SIM có bị khóa hay không?

Gọi cho trung tâm dịch vụ khách hàng của nhà cung cấp dịch vụ của bạn để xác minh

Ngoài việc soạn tin nhắn TTTB gửi đến 1414 thì bạn có thể kiểm tra thông tin chi tiết theo nhà mạng đang sử dụng bao gồm: MobiFone, Viettel, VinaPhone, Vietnamobile và Gmobile bằng cách gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng bạn đang sử dụng.

Dưới đây là danh sách số điện thoại chăm sóc khách hàng của các nhà mạng di động tại Việt Nam:

  • viettel: 1800 8000
  • VinaPhone: 1800 1091
  • điện thoại di động: 1800 1090 hoặc 9090
  • Vietnammobile: 789 hoặc 0922789789
  • Wintel: 1800 556 883

Gọi điện đến trung tâm chăm sóc khách hàng theo đúng số điện thoại hỗ trợ của nhà mạng bạn đang sử dụng và làm theo hướng dẫn để kiểm tra, mở khóa SIM bị khóa.

Xem thêm:  Muốn yêu thì phải nắm cho toàn diện cái tâm của người ta, thấu hiểu người bạn đời của mình, có như thế mới là tri âm tri kỷ

Kiểm tra trang web của nhà điều hành

Để kiểm tra xem SIM của bạn có bị khóa hay không, hãy truy cập các trang web sau bằng trình duyệt trên thiết bị của bạn tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ bạn đang sử dụng:

  • viettel:
  • VinaPhone:
  • điện thoại di động: Nó không có
  • Vietnammobile:

Kiểm tra trang web của nhà điều hành

Nhập số điện thoại và các thông tin cần thiết rồi nhấn Tìm kiếm cho để xem thông tin thuê bao di động của bạn có bị chặn hay không.

Nếu bạn nhận được thông báo rằng SIM của bạn đã được đăng ký với thông tin chính xác thì bạn không cần lo lắng về việc SIM của mình bị khóa. Nếu nhận được thông báo SIM chưa đăng ký hoặc đăng ký sai thông tin, bạn nên nhanh chóng liên hệ với nhà mạng để cập nhật thông tin khi SIM bị khóa.

Ngoài ra, thuê bao di động cũng có thể kiểm tra, mở khóa SIM (nếu bị chặn) bằng cách truy cập tài khoản bằng số điện thoại của mình trên các ứng dụng do nhà mạng cung cấp một cách dễ dàng, thuận tiện ngay tại nhà. Cách thực hiện như thế nào, hãy theo dõi nội dung tiếp theo bên dưới.

Cách mở khóa SIM bị khóa mà không cần chuẩn hóa thông tin

Cách này thuận tiện hơn nếu bạn không có thời gian đến các cửa hàng/điểm giao dịch của nhà mạng. Bạn chỉ cần truy cập trang web hoặc ứng dụng của nhà mạng di động mà bạn đang sử dụng và nhập số điện thoại của mình vào ô yêu cầu. Bạn sẽ nhận được kết quả về trạng thái đăng ký thông tin chủ sở hữu và cách cập nhật thông tin thẻ SIM số điện thoại của bạn.

Xem thêm:  Cuốn sách giúp doanh nhân bất động sản vượt cám dỗ sắc tình, tìm thấy bí quyết thành công

Chi tiết bạn đọc có thể xem tại bài viết cách unlock SIM ghép không chuẩn mà chúng tôi đã chia sẻ ở bài viết trước.

Cách mở khóa SIM bị khóa mà không cần chuẩn hóa thông tin

Lưu ý việc kiểm tra SIM có bị khóa hay không chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là cơ sở để xác nhận quyền sở hữu SIM. Bạn nên liên hệ với nhà mạng để biết thêm thông tin chi tiết và được hỗ trợ mở khóa nếu gặp các trường hợp khóa SIM không phải do thông tin thuê bao không chuẩn theo Nghị định 49.

Một điều cuối cùng, có thể bạn chưa biết, ngoài việc SIM bị khóa do thông tin không được chuẩn hóa, còn có một số nguyên nhân khác khiến thuê bao di động bị chặn, trong số đó là do không thực hiện nạp tiền. tiền hoặc thanh toán cước phí, thời gian dài không thực hiện cuộc gọi hoặc nhận cuộc gọi.

Trong các trường hợp trên, thuê bao di động chỉ cần đến cửa hàng/điểm giao dịch của nhà mạng gần nhất hoặc gọi điện đến tổng đài trung tâm của nhà mạng để được giải đáp và hỗ trợ.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc đề xuất nào cho bài viết này, vui lòng để lại nhận xét bên dưới, GhienCongNghe sẽ tin tưởng vào anh ấy để liên tục cải thiện chất lượng nội dung tốt nhất cho cộng đồng.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan