No menu items!
HomeBlogCách kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên VNeID nhanh...

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên VNeID nhanh chóng và an toàn

Rate this post

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên VNeID nhanh chóng, bảo mật

Bạn muốn sử dụng ứng dụng VNeID nhưng không biết cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn.

Muốn sử dụng các dịch vụ công trực tuyến như đăng ký cư trú, cấp giấy phép lái xe hay nộp thuế nhưng vẫn chưa biết Làm thế nào để kích hoạt tài khoản eID?? Lo lắng về việc lộ thông tin cá nhân của bạn khi sử dụng các ứng dụng không an toàn?

Đừng lo lắng, hãy theo dõi bài đăng này từ GhienCongNghe để được hướng dẫn từng bước chi tiết Làm thế nào để kích hoạt tài khoản eID? thông qua ứng dụng VNeID – ứng dụng chính thức của Bộ Công an cho phép bạn quản lý và sử dụng tài khoản định danh điện tử của mình một cách nhanh chóng và bảo mật.

Thông báo

Mục lục
Đầu tiên. Số nhận dạng cá nhân và số nhận dạng điện tử là gì?
1.1. Số nhận dạng cá nhân là gì?
1.2. Định danh điện tử là gì?
hai. Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử
2.1. Kích hoạt qua ứng dụng VNeID
2.2. Kích hoạt qua website Bộ Công an

Số nhận dạng cá nhân và số nhận dạng điện tử là gì?

Trước khi đi vào chi tiết cách kích hoạt tài khoản định danh định danh điện tử, chúng ta hãy hiểu rõ số định danh cá nhân là gì và tài khoản định danh điện tử là gì để không khó hiểu khi làm theo hướng dẫn ở phần sau của bài viết.

Số nhận dạng cá nhân là gì?

Số định danh cá nhân là số được in trên thẻ Căn cước công dân (có gắn chip hoặc không gắn chip) của công dân đó. Mã số định danh cá nhân do Bộ Công an cấp và gắn liền với cá nhân đó mãi mãi kể từ thời điểm đăng ký lần đầu tại quận, huyện hoặc công an quận nơi bạn sinh sống, không thay đổi và trùng lặp với bất kỳ người nào khác.

Thông báo

Mã số định danh cá nhân không phải là một dãy số ngẫu nhiên mà tuân theo nguyên tắc quy định tại Điều 13 Nghị định 137/2015/NĐ-CP. Cụ thể, mã định danh cá nhân là một dãy số tự nhiên gồm 12 chữ số, với cấu trúc 6 chữ số là mã thế kỷ sinh, mã giới tính, mã năm sinh, mã tỉnh, thành hoặc mã quốc gia nơi công dân đăng ký hộ khẩu. Sinh. và 6 số là ngẫu nhiên.

Xem thêm:  Chuyện tình cảm động của chàng trai Việt và cô người mẫu Ukraine

Mã số định danh cá nhân do Bộ Công an cấp cho công dân trên cả nước và có giá trị thay thế các loại giấy tờ truyền thống.

Thông báo

Số định danh cá nhân in trên CCCD

Số định danh cá nhân in trên CCCD

Mã định danh ngoài tác dụng cung cấp thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia còn có những tác dụng vô cùng tiện lợi khác như:

  • Tra cứu thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư
  • Mã định danh cũng thay thế mã số thuế cá nhân
  • Thay thế các giấy tờ tùy thân khác như sổ hộ khẩu, sổ bảo hiểm, v.v.

Định danh điện tử là gì?

Theo Bộ Công an, tài khoản định danh điện tử là tập hợp bao gồm tên tài khoản (chính là số định danh cá nhân của công dân) và mật khẩu (được gửi qua tin nhắn SMS đến số điện thoại mà cá nhân đã đăng ký khi làm CCCD) hoặc hình thức xác thực khác (QR code) được tạo bởi hệ thống nhận dạng và xác thực điện tử của Bộ Công an.

Như vậy, tài khoản định danh điện tử được quản lý, xác thực trong ứng dụng định danh điện tử quốc gia VNeID do Bộ Công an xây dựng.

Việc đăng ký định danh điện tử giúp công dân có thể thay thế CCCD và các loại giấy tờ khác mà mình đã đăng ký để tích hợp và thể hiện trong ứng dụng định danh điện tử quốc gia như giấy phép lái xe, biển số xe, sổ bảo hiểm…

Ngoài ra, công dân có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử để thực hiện các giao dịch tài chính như thanh toán tiền điện, nước, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Định danh điện tử là gì?

Nếu bạn chưa đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử, hãy tham khảo một số cách chúng tôi hướng dẫn dưới đây.

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Tài khoản định danh điện tử như đã đề cập ở trên là loại tài khoản cá nhân do Bộ Công an cấp để công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến và xác thực danh tính trên ứng dụng VNeID. Để kích hoạt tài khoản định danh điện tử, công dân có thể thực hiện theo một trong các cách sau.

Xem thêm:  Bạn thử đoán xem dùng nước nóng hay nước lạnh để dập tắt đám cháy thì cái nào hiệu quả hơn?

Kích hoạt qua ứng dụng VNeID

Đầu tiên, tải VNeID về điện thoại (Android hoặc iPhone).

Sau đó làm theo hướng dẫn bên dưới để đăng ký và kích hoạt tài khoản e-ID Bậc 1 bằng ứng dụng VNeID:

Bước 1: Mở ứng dụng VNeID đã cài đặt trên thiết bị.

bước 2: Nếu bạn chưa đăng ký tài khoản định danh điện tử thì nhấn vào chữ Ghi nằm bên dưới dòng chữ “Kích hoạt tài khoản định danh điện tử”.

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử với VNeID

Ngược lại, nếu bạn đã đăng ký tài khoản định danh điện tử VNeID trên điện thoại di động hoặc đăng ký tại cơ quan công an kể từ thời điểm xin cấp CCCD. Bỏ qua các bước từ 3 đến 9 bên dưới.

bước 3: Sau đó nhập mã số cá nhân in trên CCCD và số điện thoại đã đăng ký với Bộ Công an khi làm CCCD trước đây.

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử với VNeID

Lưu ý: Bạn phải cung cấp đúng số điện thoại đã đăng ký với Bộ Công an, nếu không bạn phải đến Công an cấp quận/huyện/phường để thay đổi thông tin này.

bước 4: cho phép ứng dụng truy cập camera trên điện thoại, yêu cầu camera quét mã QR trên CCCD của bạn.

bước 5: Sau khi quét mã QR in trên CCCD, hệ thống sẽ hiển thị thông tin đăng ký tài khoản định danh điện tử bao gồm: Số định danh cá nhân, số điện thoại, họ và tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, nơi thường trú, địa chỉ hiện tại.

Xác nhận thông tin, đánh dấu vào ô bên cạnh dòng chữ “Tôi đồng ý với các điều khoản sử dụng của ứng dụng và dịch vụ” và nhấn nút. Ghi.

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên VNeID nhanh chóng, bảo mật

bước 6: Một mã OTP gồm 6 chữ số sẽ được gửi cho bạn qua SMS. Điền 6 chữ số này vào các ô trống trên màn hình kích hoạt tài khoản trong ứng dụng VNeID. Sau đó nhấn Đăng ký tài khoản e-ID cấp 1.

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử

bước 7: Sau đây là màn hình hướng dẫn từng bước cách kích hoạt và sử dụng NFC để kết nối với thẻ chip CCCD của bạn. Nhấp chuột Tôi hiểu và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử

bước 8: Từ từ di chuyển thẻ CCCD lại gần mặt sau của điện thoại. Ứng dụng sẽ đọc thông tin có trong thẻ CCCD của bạn > Vui lòng nhấn xem video để được hướng dẫn từng bước xác minh ảnh chân dung.

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử

bước 9: Đặt khuôn mặt của bạn vào khung camera khi cần hiển thị trên màn hình và quay video khuôn mặt của bạn để hoàn tất thủ tục đăng ký tài khoản ID điện tử. Sau khi quét khuôn mặt của bạn, thông báo “Đăng ký thành công” sẽ xuất hiện, nhấn nút Quay lại màn hình chính.

Xem thêm:  Bà bầu có nên ăn chuối? Lợi ích của chuối đối với mẹ bầu

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Đợi tin nhắn thông báo kết quả đăng ký tài khoản e-ID của bạn được gửi qua SMS (đến số điện thoại bạn cung cấp cho chúng tôi). Bạn có thể tiến hành kích hoạt tài khoản eID của mình.

Đăng ký tài khoản e-ID

bước 10: Trên màn hình đăng nhập ban đầu khi mở ứng dụng VNeID, nhấn kích hoạt tài khoản eID.

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử với VNeID

bước 11: Nhập lại số định danh cá nhân (số CCCD) và số điện thoại. sau đó nhấn gửi yêu cầu.

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử trong VNeID

bước 12: Một mã OTP sẽ được gửi đến số điện thoại của bạn qua SMS, hãy nhập mã này vào ứng dụng VNeID để tiếp tục.

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử với VNeID

bước 13: Tiếp tục thiết lập mã bảo mật gồm 6 chữ số. Bạn sẽ cần chọn và hoàn thành câu trả lời cho 2 câu hỏi bảo mật bất kỳ trong nhóm câu hỏi bảo mật. Nhấn xác nhận Tiếp tục.

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử

bước 14: Khi hoàn tất sẽ có thông báo bạn đã kích hoạt tài khoản thành công. Nhấn Đóng xong.

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Kích hoạt qua website Bộ Công an

Tương tự như các bước kích hoạt tài khoản e-ID với VNeID ở trên, sau khi đăng ký tài khoản e-ID với VNeID hoặc tại cơ quan công an nơi bạn làm thủ tục cấp mới CCCD.

Thực hiện theo các bước sau để kích hoạt tài khoản eID miễn phí trên thiết bị di động:

Bước 1: Sau khi nhận được tin nhắn thông báo “Đăng ký tài khoản định danh điện tử công dân được phê duyệt”. Truy cập trang web và chọn tài khoản đang hoạt động ở góc phải màn hình.

Kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên website Bộ Công an

bước 2: Nhập số điện thoại và mật khẩu đã đăng ký trước đó. Sau đó nhấn chọn gửi yêu cầu.

Kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên website Bộ Công an

bước 3: Nhập mã OTP (mã gồm 6 chữ số) được gửi qua tin nhắn SMS đến số điện thoại của bạn để xác thực trên website.

bước 4: Cuối cùng, chọn câu hỏi bảo mật cho tài khoản định danh điện tử của bạn. Các câu hỏi bảo mật được sử dụng trong một số trường hợp để xác minh danh tính công dân khi quên mật khẩu cho tài khoản nhận dạng điện tử. Bạn cần chọn lần lượt từng câu hỏi và điền đáp án vào và học thuộc lòng để có thể sử dụng khi cần thiết.

Vậy là xong, bạn đã kích hoạt thành công tài khoản định danh điện tử qua website Bộ Công an.

Nếu bạn thấy bài đăng này từ GhienCongNghe hữu ích, hãy chia sẻ bài viết này cho bạn bè của bạn hoặc nhiều người khác cùng biết. Ngoài ra, bạn cũng có thể để lại ý kiến ​​đóng góp để chúng tôi nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung phục vụ cộng đồng.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan