No menu items!
HomeBlogCách hủy đơn hàng trên Shopee có khó không? Hủy đơn hàng...

Cách hủy đơn hàng trên Shopee có khó không? Hủy đơn hàng có sao không?

Rate this post

Hủy đơn hàng trên Shopee có khó không? Tôi có thể hủy đơn hàng của mình không?

Cùng GhienCongListen tìm hiểu cách hủy đơn hàng trên Shopee nếu bạn không muốn đặt hàng trên Shopee nữa.

Hủy đơn hàng trên Shopee không khó nhưng cũng không dễ, nhất là với các bạn mới quen nhau. Thật dễ dàng vì chỉ cần một vài thao tác là bạn có thể hủy đơn hàng. Nhưng cũng hơi khó vì tùy từng bước trong quy trình giao hàng mà cách hủy sẽ khác nhau. Trong bài báo này, Meey Page sẽ chia sẻ với bạn Cách hủy đơn hàng trên Shopee Vui lòng.

Mục lục
Đầu tiên. Cách hủy đơn hàng trên Shopee lần đầu
1.1. Hủy đơn hàng trên Shopee trong trạng thái Đang chờ xác nhận
1.2. Hủy đơn hàng trên Shopee trong trạng thái Chờ Giao
1.3. Cách hủy đơn hàng trên Shopee khi đang giao hàng
hai. Cách hủy đơn hàng trên Shopee khi đã hủy 1 lần
3. Câu hỏi thường gặp
3.1. Người mua có thể hủy đơn hàng trên shopee không?
3.2. Hủy đơn Shopee bao nhiêu lần thì sẽ bị khóa
3.3. Nếu người mua không xác nhận đã nhận hàng trên Shopee thì sao?
3.4. Tôi có được hoàn tiền nếu không nhận được sản phẩm Shopee không?
3.5. Shopee có tính phí Trả hàng/Hoàn tiền không?

Cách hủy đơn hàng trên Shopee lần đầu

Hủy đơn hàng trên Shopee trong trạng thái Đang chờ xác nhận

Đây là trường hợp người bán chưa đóng gói hàng và chưa vận chuyển. Đơn hàng của bạn đang ở trạng thái Chờ xử lý hoặc người bán chưa đóng gói hàng cho bạn. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng khi đơn hàng chưa được chuyển đi/chưa được xác nhận.

Xem thêm:  “Thiện niệm” và “ác niệm” trải qua những biến đổi hóa học hoàn toàn khác nhau, ảnh hưởng đến sức khỏe con người

Thông báo

Cách hủy đơn hàng trên Shopee khi đơn hàng ở trạng thái Đang chờ xác nhận như sau:

Bước 1: Truy cập Shopee (Lưu ý bạn cần đăng nhập tài khoản Shopee để mua gói này)

Thông báo

Bước 2: Khi đến giao diện trang chủ của Shopee, bạn nhìn vào thanh công cụ bên dưới và chọn TÔI. Tại đây bạn sẽ thấy mục chờ xác nhận có thẻ đơn hàng (đây cũng là cách để bạn biết đơn hàng của mình đang ở trạng thái nào). Sau đó tìm đơn hàng bạn muốn hủy.

Cách hủy đơn hàng trên Shopee

Thông báo

Bước 3: Khi tìm được đơn hàng, click vào đơn hàng đó để xem thêm thông tin về đơn hàng. Tại đây, bạn kéo xuống sẽ thấy nút hủy đơn hàng. Bạn click vào đó để yêu cầu hủy đơn hàng.

Sau đó Shopee sẽ hỏi bạn lý do muốn hủy, bạn chọn lý do rồi xác nhận lại

Hủy đơn hàng trên Shopee trong trạng thái Chờ Giao

Nếu không may đơn hàng của bạn đang trong tình trạng chờ hàng Và? Có thể hủy bỏ? Có, nhưng trong trường hợp này, cần phải được sự đồng ý của cửa hàng để hủy bỏ. Vì lúc này hàng đã có bên vận chuyển và đã về đến địa điểm của bạn nên cửa hàng khó lấy hàng.

Để tăng khả năng được cửa hàng duyệt, bạn cần nêu rõ lý do không nhận được hàng. Hãy nhớ rằng tôn trọng và lịch sự là hai yếu tố giúp cuộc “đàm phán” của bạn dễ thành công hơn.

Cách hủy đơn hàng trên Shopee khi đơn hàng đang trong trạng thái chờ hàng như sau:

Bước 1: Bạn vào TÔIsau đó điều hướng đến chờ hàngTại đây sẽ có tất cả các đơn hàng đang ở trạng thái Chờ nhận hàng, bạn tìm đến đơn hàng muốn hủy.

Bước 2: Bạn click trực tiếp vào trang của cửa hàng đó, click vào biểu tượng chat góc trên bên phải màn hình. Sau đó bạn trình bày chi tiết sự việc cho Cửa hàng và mong Cửa hàng hỗ trợ bạn hủy đơn hàng này. Ví dụ, cả hai có thể thương lượng lại phí vận chuyển.

Cách hủy đơn hàng trên Shopee

Cách hủy đơn hàng trên Shopee khi đang giao hàng

Khi hàng đã được giao cũng có nghĩa là hàng đã được người gửi nhận. Do đó, khả năng bị hủy đơn cũng sẽ ít hơn khi ở trạng thái Chờ xác nhận. Lúc này hệ thống không còn hiển thị nút Hủy đơn hàng.

Có lẽ cách duy nhất trong trường hợp này là bạn đợi cho đến khi Người gửi gọi cho bạn và bạn thương lượng lại với bên Người gửi, sau đó trình bày với Cửa hàng.

Trong một số trường hợp, bạn có thể gọi điện trực tiếp đến tổng đài của Shopee theo số hotline sau: 19001221 để được hỗ trợ và tư vấn. Có thể bạn sẽ được tổng đài hỗ trợ hủy đơn hàng trong trường hợp này.

Cách hủy đơn hàng trên Shopee khi đã hủy 1 lần

Các cách hủy trên là khi bạn hủy đơn hàng lần đầu. Tuy nhiên, nếu bạn đã bỏ lỡ một lần, xin hẹn lại. Và bây giờ bạn không muốn đặt nữa, bạn muốn tiếp tục hủy thì phải làm sao?

Câu trả lời là bạn không thể hủy cùng một đơn hàng lần thứ hai. Shopee chỉ cho phép người mua hủy đơn hàng hoặc rút yêu cầu hủy đơn hàng 1 lần duy nhất trên mỗi đơn hàng. Vì vậy, có lẽ cách duy nhất là nói chuyện với cửa hàng, nếu cửa hàng đồng ý, đơn đặt hàng của bạn sẽ bị hủy. Nếu không, bạn sẽ không thể tiếp tục thực hiện yêu cầu hủy đối với đơn đặt hàng này.

Câu hỏi thường gặp

Người mua có thể hủy đơn hàng trên shopee không?

Sao bạn. Hủy đơn hàng trên Shopee là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, bạn cũng cần nhìn vào số lần hủy. Theo quy định của Shopee, tài khoản của bạn sẽ bị giới hạn chức năng thanh toán khi nhận hàng, cụ thể nếu bạn có 02 lần đặt hàng không thành công trong vòng 90 ngày.

Hủy đơn Shopee bao nhiêu lần thì sẽ bị khóa

Tài khoản của bạn sẽ bị giới hạn chức năng thanh toán khi nhận hàng, cụ thể nếu bạn có 02 lần đặt hàng không thành công trong vòng 90 ngày. Hệ thống sẽ tự động mở lại Phương thức thanh toán khi nhận hàng sau 90 ngày nếu Người mua không còn phát sinh đơn hàng không thành công. Tuy nhiên, nếu đơn hàng không được giao thành công mà không phải do lỗi của bạn, bạn có thể liên hệ Tổng đài CSKH Shopee: 19001221

Theo Shopee, tài khoản của bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn nếu:

  • Bạn không đưa ra yêu cầu khôi phục tài khoản phù hợp trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo đầu tiên rằng tài khoản của bạn đã bị chặn/hạn chế
  • Yêu cầu khôi phục tài khoản của bạn không được Quản lý rủi ro phê duyệt
  • Shopee ghi nhận bạn đã tạo tài khoản/đăng nhập và giao dịch trên Shopee bằng các phương thức không bị kiểm duyệt như: phần mềm giả lập, mạng riêng ảo, phần cứng, dịch vụ khác có chức năng tương tự…

Nếu người mua không xác nhận đã nhận hàng trên Shopee thì sao?

Thông thường, khi đơn hàng được shipper giao cho bạn, bạn sẽ nhận được thông báo nhận hàng. Trên thực tế, không sao nếu bạn không xác nhận. Nhưng nếu bạn xác nhận, bạn sẽ không thể gửi yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền

Tôi có được hoàn tiền nếu không nhận được sản phẩm Shopee không?

Khi đơn hàng của bạn đã được cập nhật thành công nhưng bạn vẫn chưa nhận được thì:

  • Nếu vẫn còn 24h kể từ khi trạng thái đơn hàng bị cập nhật sai, tiếp tục chờ đơn vị vận chuyển đến giao hàng.
  • Nếu quá 24h mà bạn vẫn chưa nhận được hàng, bấm Trả hàng/Hoàn tiền và chọn lý do Chưa nhận được hàng để Shopee xử lý khiếu nại với đơn vị vận chuyển. Nếu đơn đăng ký của bạn được chấp thuận, bạn sẽ được hoàn lại tiền.

Shopee có tính phí Trả hàng/Hoàn tiền không?

Trong tình huống này sẽ có 2 trường hợp xảy ra:

Trường hợp 1: Đối với đơn hàng thuộc Shopee Mall

  • Bạn nhận được lợi nhuận miễn phí
  • Riêng trường hợp “Tự túc” Quý khách cần thanh toán trước phí hoàn trả. Người mua sẽ hoàn lại khoản phí này sau khi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của họ được chấp nhận trong vòng 3-5 ngày làm việc

Trường hợp 2: Đối với đơn hàng không phải Shopee Mall

  • Nếu bạn trả lại mặt hàng của mình bằng phương thức “Trả lại tại nhà” hoặc “Trả lại sau”, bạn có thể trả lại mặt hàng đó.
  • Nếu bạn tự sắp xếp việc trả lại, bạn sẽ trả trước phí trả lại. Shopee sẽ giúp bạn thanh toán phí trả hàng dưới hình thức hoàn lại Shopee Xu sau khi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của bạn được chấp nhận trong vòng 3-5 ngày làm việc

Xin lưu ý các điều kiện sau để được hỗ trợ thanh toán:

  • Yêu cầu trả lại được chấp nhận.
  • Đơn hàng bị trả lại được vận chuyển đến nhà bán hàng/kho Shopee thông qua một trong các đơn vị vận chuyển sau: VNPost, Giao Hàng Nhanh, Giao Hàng Tiết Kiệm, Bưu Chính Viettel (Viettel Post), Kerry Express, 247 Express, New Post, Nhất Tín Logistics, J&T express
  • Thông tin đổi trả (Đơn vị vận chuyển, Vận đơn trả hàng) được điền đầy đủ và chính xác trên ứng dụng Shopee.
  • Người Bán/Shopee đồng ý hoàn tiền cho bạn.
  • Các đơn hàng không sử dụng phương thức vận chuyển riêng của Người bán khi giao cho bạn trước đó.

Xem thêm:

  • Shopee của nước nào? 2 mẫu đang hoạt động tại Shopee hiện nay
  • Cách đặt hàng trên Shopee với 8 bước đơn giản
  • Cách truy vấn vận đơn Shopee Chuẩn Nhanh chỉ với 4 bước đơn giản

Trên đây là thông tin về 3 cách hủy đơn hàng trên Shopee và các vấn đề gặp phải khi hủy đơn hàng mà chúng tôi muốn thông tin đến bạn. Đừng quên like, share bài viết để GhienCongListen có thêm động lực làm nhiều bài viết chất lượng hơn nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan