HomeBlogCách giảm cân sau sinh an toàn cho mẹ bầu

Cách giảm cân sau sinh an toàn cho mẹ bầu

Rate this post

Việc giảm cân sau sinh để lấy lại vóc dáng là vấn đề được nhiều mẹ bầu quan tâm. Cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn tìm hiểu những cách giảm cân sau sinh an toàn cho mẹ bầu.

Nhiều mẹ bầu gặp phải tình trạng tăng cân khi mang thai và luôn mong muốn giảm cân, lấy lại vóc dáng sau khi sinh em bé. Tuy nhiên nếu giảm cân không đúng cách có thể làm hại đến cơ thể và sức khỏe. Cùng tìm hiểu cách giảm cân sau sinh an toàn cho mẹ bầu ngay sau đây.

Cắt giảm calo

Để giảm cân hiệu quả, bạn có thể áp dụng phương pháp cắt giảm calo bằng cách giảm lượng tinh bột trong khẩu phần ăn hàng ngày. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, các chuyên gia khuyến cáo nên cắt giảm dần dần từ 30-50% lượng tinh bột bạn đang sử dụng hàng ngày. Việc cắt giảm tinh bột quá đột ngột có thể gây ra các tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, tụt huyết áp do đường huyết giảm đột ngột.

Cách giảm cân sau sinh an toàn cho mẹ bầuCắt giảm calo

Để thay thế cho lượng tinh bột giảm đi, bạn có thể sử dụng các loại tinh bột chứa nhiều chất xơ như gạo lứt, khoai lang, yến mạch,… để giảm cân. Hãy lựa chọn các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và cân bằng khẩu phần ăn để đạt được hiệu quả giảm cân an toàn và hiệu quả.

Xem thêm:  Người mẹ nuôi nhặt ve chai đáng kính và cái kết có hậu!

Lựa chọn thực phẩm giàu protein, DHA, canxi, vitamin

Lựa chọn thực phẩm giàu protein, DHA, canxi, vitaminLựa chọn thực phẩm giàu protein, DHA, canxi, vitamin

Các loại thực phẩm như cá, trái cây, rau củ,… chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đồng thời, chúng không làm tăng cân quá nhiều, do đó rất phù hợp cho mẹ bỉm sau khi sinh. Các thực phẩm giàu protein và lành mạnh mẹ bỉm có thể bổ sung để giảm cân bao gồm trứng, cá hồi, sữa tươi,… Ngoài ra, mẹ bỉm cũng nên bổ sung DHA và canxi để giúp cơ thể khỏe mạnh.

Ăn vặt phù hợp

Ăn vặt phù hợpĂn vặt phù hợp

Để giảm cân sau khi sinh hay không bị tăng cân trong quá trình cho con bú, mẹ bỉm cần tránh ăn những loại đồ ăn nhanh và có chất béo cao vì chúng chứa nhiều calo nhưng không cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Thay vào đó, bạn có thể ăn vặt bằng trái cây tươi, ngũ cốc và sữa chua để đảm bảo lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà vẫn giảm cân hiệu quả.

Chia nhiều bữa ăn, ăn uống đúng giờ

Chia nhiều bữa ăn, ăn uống đúng giờChia nhiều bữa ăn, ăn uống đúng giờ

Để giảm cân sau sinh hiệu quả, mẹ nên tuân thủ việc ăn uống đúng giờ và chia thành 5-6 bữa nhỏ thay vì 3 bữa lớn. Việc này giúp cơ thể hoạt động liên tục, tăng năng lượng tiêu thụ và hạn chế sự tích tụ mỡ trong cơ thể. Mẹ bỉm cũng không nên bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng, vì việc bỏ bữa sáng dẫn đến tình trạng thèm ăn và ăn quá nhiều vào các bữa ăn sau đó, làm việc giảm cân không hiệu quả.

Xem thêm:  Thầy phong thuỷ dặn kỹ: 7 vật không nên đặt đầu giường ngủ để tránh gặp ác mộng triền miên, sức khoẻ sa sút

Cho con bú mẹ để giảm cân

Cho con bú mẹ để giảm cânCho con bú mẹ để giảm cân

Một số mẹ bỉm chia sẻ kinh nghiệm rằng việc nuôi con bằng sữa mẹ sau sinh có thể giúp mẹ bỉm giảm cân nhanh hơn. Hơn nữa, điều này cũng giúp mẹ tránh được các nguy cơ tắc sữa, mất sữa, áp xe và viêm bầu ngực khi cho con bú thường xuyên. Đây là một cách giảm cân an toàn và không có quá nhiều yêu cầu nên dễ dàng thực hiện.

Tập thể dục

Tập thể dụcTập thể dục

Các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, aerobic,… có thể giúp mẹ bỉm giảm cân hiệu quả khi kết hợp với chế độ ăn lành mạnh. Nếu mẹ sinh thường, khoảng 3 tuần sau sinh đã có thể bắt đầu tập yoga cơ bản với các động tác giúp thư giãn và giảm đau lưng. Kể từ tháng thứ 2, có thể tập yoga nâng cao và sử dụng tạ 3kg để tập tay, vai. Từ tháng thứ 3 sau sinh, mẹ có thể tập gym tại nhà và tập các bài tập cơ bụng trong thời gian ngắn.

Uống đủ nước

Uống đủ nướcUống đủ nước

Một cách hiệu quả để giảm cân sau sinh là uống đủ lượng nước mỗi ngày. Trước bữa ăn, nên uống nước để giảm cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, nước cũng giúp tăng năng lượng đốt cháy calo và cải thiện sản xuất sữa cho con bú. Mẹ có thể uống nước lọc, nước ép trái cây, trà và nên tránh uống nước ngọt, đồ uống có cồn.

Nâng cao chất lượng giấc ngủ

Nâng cao chất lượng giấc ngủNâng cao chất lượng giấc ngủ

Xem thêm:  Thầy giỏi ắt có trò hay: Thầy giáo sinh năm 1991 chủ nhiệm đội tuyển HSG Quốc gia thì cả 10/10 em đoạt giải

Nếu mẹ không ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ sản xuất ra hormone stress cortisol, làm tăng cảm giác đói và làm giảm chất lượng giấc ngủ. Khi mẹ mệt mỏi, sức khỏe suy giảm, cơ thể sẽ khó tiêu hóa thức ăn và đốt cháy calo. Do đó, mẹ bỉm nên chăm sóc giấc ngủ của mình bằng cách giảm thiểu tác động của ánh sáng, tiếng ồn và sử dụng giường ngủ thoải mái. Ngoài ra, nên tập thói quen ngủ đúng giờ và đều đặn để cơ thể có thể điều chỉnh và duy trì một chu kỳ giấc ngủ tốt.

Dùng muối chườm giảm mỡ

Dùng muối chườm giảm mỡDùng muối chườm giảm mỡ

Một phương pháp phổ biến để giảm mỡ bụng sau sinh là sử dụng muối chườm. Đây là phương pháp đơn giản, tiết kiệm và hiệu quả được nhiều mẹ bỉm ưa chuộng. Bạn chỉ cần rang nóng muối, sau đó bọc trong khăn kín và chườm lên vùng bụng. Sức nóng của muối sẽ giúp mềm cơ bụng, đốt cháy mỡ và làm cho da bụng căng hơn. Mẹ cũng có thể kết hợp với một số loại thảo dược như ngải cứu hoặc gừng để tăng hiệu quả và nên chườm từ 2 đến 3 lần mỗi tuần để vùng bụng trở nên gọn gàng và săn chắc hơn.

Massage rượu gừng giảm mỡ bụng

Massage rượu gừng giảm mỡ bụngMassage rượu gừng giảm mỡ bụng

Để giảm cân sau sinh, một trong những cách khá đơn giản được sử dụng là massage vùng bụng bằng rượu gừng. Rượu gừng sẽ tạo nên sức nóng và tác động vào vùng bụng giúp đánh tan mỡ. Mẹ bỉm có thể massage quanh khu vực rốn, xoay tròn và thực hiện theo chiều lên xuống để giúp cơ bụng săn chắc, eo thon và bụng phẳng hơn. Bạn nên massage trong khoảng 20 phút và đi tắm sau khi massage xong.

Trên đây là chia sẻ của truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn về 10 cách giảm cân sau sinh an toàn cho mẹ bầu. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan