No menu items!
HomeBlogCách đăng ký tạm trú ngay trên Zalo, đơn giản, tiết kiệm...

Cách đăng ký tạm trú ngay trên Zalo, đơn giản, tiết kiệm thời gian

Rate this post

Hiện nay, bạn có thể thực hiện việc đăng ký tạm trú ngay tại nhà chỉ với một số thao tác đơn giản.

Cách đăng ký tạm trú trên Zalo

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Zalo > Tìm Công An quận Tân Phú – TPHCM. Bạn sẽ được đưa tới tài khoản OA của Công An quận Tân Phú – TPHCM Sau đó nhấn nút Quan tâm. 

dang-ky-tam-tru-qua-zalo-01

Bước 2: Nhấn chọn vào mục Cổng Dịch vụ công Bộ Công an để truy cập Cổng Dịch vụ công Bộ Công an. Tiếp đó, chọn mục Đăng ký, Quản lý nơi cư trú.

dang-ky-tam-tru-qua-zalo-02

Bước 3: Chọn mục Đăng ký tạm trú và nhấn chọn Nộp hồ sơ.

dang-ky-tam-tru-qua-zalo-03

Bước 4: Điền đầy đủ thông tin bắt buộc theo yêu cầu => Nhấn chọn mục Cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai => Nhấn chọn Ghi và gửi hồ sơ.

dang-ky-tam-tru-qua-zalo-04

Đăng ký tạm trú trực tuyến qua Cổng dịch vụ công

Bước 1: Đăng nhập Cổng Dịch vụ công quản lý cư trú tại địa chỉ

Tại bước đầu tiên này ta cần thực hiện công việc tại hệ thống yêu cầu đăng nhập bằng tài khoản Cổng Dịch vụ công quốc gia để tiếp tục. Nếu chưa có tài khoản, bạn chọn Đăng ký phía dưới để tạo tài khoản (Bạn nên chọn đăng ký bằng thuê bao di động vì cách đăng ký đơn giản nhất). (Người dân cũng có thể truy cập từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đăng nhập và chọn Nộp trực tuyến để chuyển sang Cổng Dịch vụ công quản lý cư trú).

Xem thêm:  Cho dù thịt có đông cứng tới đâu, thêm vài giọt này sẽ ra đông trong vài phút

Bước 2: Khai báo đầy đủ thông tin trên trang Khai báo tạm trú

Các trường có dấu (*) là thông tin bắt buộc phải nhập thông tin. Lưu ý ở một số mục:

– Ở mục Tỉnh/thành phố; Quận/huyện; Phường/xã, điền nơi công dân dự định đăng ký tạm trí. Khi đã chọn đầy đủ thông tin ở 3 mục này, mục Cơ quan thực hiện sẽ được điền tự động (tức là công dân không được lựa chọn).

– Người khai báo là người thay đổi: Nếu tích chọn mục này, những thông tin của tài khoản sẽ tự động nhập vào thông tin người thay đổi. Nếu chưa có thông tin, hệ thống không cho phép chọn và sẽ thông báo “đề nghị công dân đến cơ quan đăng ký quản lý cư trú để thực hiện cập nhật bổ sung thông tin”.

– Hồ sơ đính kèm: Bao gồm Tờ khai thay đổi thông tin cư trú và Giấy tờ, tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp. Bạn có loại giấy tờ bản gốc hay bản sao hay bản chứng thực thì lựa chọn và tải lên bằng cách ấn nút Chọn tệp. Trường hợp cần tải lên giấy tờ khác chọn mục Thêm mới.

– Thông tin nhận kết quả giải quyết: Được chọn 1 trong 3 hình thức là trực tiếp, qua email, qua Cổng thông tin. Nên chọn qua Cổng thông tin hoặc email để có thể tiết kiệm thời gian đi lại.

Cuối cùng, đừng quên ấn vào mục Tôi xin chịu trách nhiệm về lời khai trên và ấn Lưu và gửi hồ sơ.

Xem thêm:  Cách đặt hàng trên Shopee với 8 bước vô cùng dễ dàng

Bước 3: Nhận kết quả

Sau khi gửi hồ sơ đi, người dân cần đợi thông tin giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ có trách nhiệm giải quyết trong 03 ngày làm việc. Trường hợp được yêu cầu đến trực tiếp để xuất trình các giấy tờ bản chính, người dân cần chấp hành để được đăng ký tạm trú.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan