HomeBlogCách chụp màn hình máy tính nhanh chóng trong windows

Cách chụp màn hình máy tính nhanh chóng trong windows

Rate this post

Cách chụp ảnh màn hình máy tính trong windows nhanh chóng. Chụp ảnh màn hình máy tính có thể được sử dụng theo nhiều cách. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chụp ảnh màn hình đơn giản và dễ dàng

Nội dung chính:

Chụp màn hình máy tính bằng snipping tool

Tên của công cụ được sử dụng: Snipping tool

Loại: Miễn phí

Hệ điều hành: Bất kỳ hệ điều hành nào từ win XP trở đi

Cách sử dụng: Thực, kéo ô vuông

Và bạn có thể chỉnh sửa nó bằng các công cụ trong bức ảnh trên. (bấm vào để phóng to)

5 thao tác chụp ảnh màn hình (screenshot) trên Windows bằng các cách đơn giản mà có thể bạn bỏ lỡ. Bạn muốn chụp lại màn hình bằng phím có sẵn hay click chuột đơn giản mà không cần dùng thêm phần mềm nào. Thì trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ và tổng hợp cho các bạn những cách chụp ảnh màn hình trên Windows nhanh nhất và đơn giản nhất.

Chụp màn hình bằng nút PrintScreen (PrtScr)

Bạn chỉ cần sử dụng nút Prt Sc trên bàn phím, thao tác này sẽ chụp toàn bộ màn hình trên thiết bị. Thao tác cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần chụp và Paste (Ctrl + V) vào bất kỳ vị trí nào cho phép gửi hình ảnh như Zalo, Facebook, Viber, Paint….

Tuy nhiên, hình ảnh sẽ không được lưu trong bộ nhớ thiết bị và thiết bị chỉ lưu tạm thời hình ảnh ở lần cuối cùng bạn PrtSc.



2. Sử dụng ứng dụng Snipping Tool tích hợp sẵn trên Windows.

Nhấn Windows -> Công cụ cắt và click vào đó sẽ xuất hiện app chụp ảnh màn hình bằng công cụ cây kéo rất đơn giản. Bạn chọn New và Crag vùng cần cắt. Sau đó chỉnh sửa theo ý thích của bạn và lưu lại.

Nếu muốn chụp nhanh một khu vực mà không cần chỉnh sửa, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Windows + Shift + S để khởi động nhanh Snipping Tool.

3. Sử dụng tổ hợp phím Windows + Shift + WILL

Bước 1: Sau khi nhấn vào tổ hợp này, góc trên màn hình sẽ có công cụ để bạn lựa chọn. Bạn có thể chọn chụp từng khu vực hoặc chụp khu vực mà bạn muốn.

Bước 2: Sau đó dùng chuột để Paste hoặc Ctrl+V vào nơi bạn muốn (mess, paint, word, powerpoint, zalo…). Ảnh sẽ được lưu vào bộ nhớ cache tạm thời để bạn có thể nhanh chóng tùy chỉnh.

Phím Windows + Prt Sc

Khi sử dụng tổ hợp phím này, hình ảnh sau khi chụp màn hình sẽ tự động được lưu thành file với tên Screenshot trong mục Pictures của thiết bị.


Ctrl + Alt + S (dùng được khi đăng nhập Zalo PC)

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím sau đó sẽ hiển thị hướng dẫn (như hình) sau đó bạn chỉ cần sử dụng các thao tác muốn chụp ảnh màn hình.
Bước 2: Sau đó dùng chuột để Paste hoặc Ctrl+V vào nơi bạn muốn (mess, paint, word, powerpoint, zalo…). Lưu ý rằng nó sẽ không tự động lưu vào một tệp trên máy tính của bạn. Đây là cách chụp ảnh màn hình từng khu vực mà mình thích nhất, vì rất nhanh và tiện lợi, nhưng chỉ dùng được khi bạn đã đăng nhập Zalo PC.

Cách chụp ảnh màn hình máy tính Windows 10,
Cách chụp ảnh màn hình trên máy tính Windows 7
Cách chụp màn hình máy tính Dell,
Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trên laptop,
Cách chụp ảnh màn hình máy tính laptop,
Cách chụp màn hình máy tính theo vùng,
Cách chụp màn hình máy tính Lenovo,
Cách chụp ảnh màn hình máy tính,

Xem thêm:  DHCP và IP tĩnh: Lựa chọn nào là phù hợp cho bạn?
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan