HomeBlogCách cập nhật số CCCD trên VNeID và những điều bạn cần...

Cách cập nhật số CCCD trên VNeID và những điều bạn cần biết

5/5 - (1 bình chọn)

 

Cách Cập Nhật Số CCCD Vào VNeID Và Những Điều Cần Biết

Số Căn cước công dân (CCCD) của bạn hiển thị trong ứng dụng định danh điện tử VNeID không chính xác? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết cách xử lý và quan sát trước khi cập nhật số CCCD vào VNeID.

Bạn đăng nhập ứng dụng định danh cá nhân VNeID và phát hiện số CMND/CCCD không đúng với giấy tờ gốc. Bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách đơn giản và dễ dàng nhất. hãy tham khảo cách cập nhật số CCCD trong VNeID nhanh chóng, cũng như một vài lưu ý trước khi cập nhật thông tin quan trọng này vào bài viết của mình GhienCongNghe Xuống đây.

Cách cập nhật số CCCD trong VNeID

Theo quy định tại Điều 5 Quyết định số 34/2021/QĐ-TTg, tài khoản định danh điện tử được phân thành 2 cấp, trong đó tài khoản cấp 1 là tài khoản định danh điện tử cá nhân được khai báo. ), họ và tên, ngày sinh, giới tính và Cấp 2 gồm các thông tin như Cấp 1, được xác thực bằng dấu vân tay và ảnh chân dung.

Xem thêm:  1 phút thực hiện động tác này để ngủ say đến sáng

Thông báo

Và tùy theo cấp độ tài khoản e-ID mà bạn cập nhật số CCCD trong VNeID theo cách tương ứng dưới đây.

Đối với tài khoản e-ID cấp 1

Nếu tài khoản định danh điện tử của bạn ở mức 1, hãy làm theo các bước dưới đây để cập nhật số CCCD của bạn:

Thông báo

Bước 1: Mở ứng dụng VNeID và đăng nhập bằng số CMND và mật khẩu cá nhân.

Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, click vào Tài khoản.

Thông báo

Làm cách nào để cập nhật số CCCD trong vneid?

Bước 3: Bấm thông tin tài khoản.

Cách Cập Nhật Số CCCD Vào VNeID Và Những Điều Cần Biết

Bước 4: Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu nhập lại tất cả thông tin cá nhân của mình. Để cập nhật số CCCD vào VNeID, bạn nhấn vào ô trống bên dưới chữ số định danh/CCCD.

Làm cách nào để cập nhật số CCCD trong vneid?

Bước 5: Sau khi điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu, bạn nhấn vào ô có dấu “Tôi tuyên bố rằng thông tin đã nêu là đúng sự thật”. sau đó nhấn Cập nhật.

Làm cách nào để cập nhật số CCCD trong vneid?

Đối với tài khoản CMND cấp 2

Số CMND trong VNeID cũng được dùng để đăng nhập vào tài khoản VNeID nên nếu số cccd của bạn không khớp với thông tin hiển thị trên ứng dụng.

Kiểm tra lại thông tin tài khoản e-ID của bạn xem các thông tin họ và tên, ngày tháng năm sinh, nơi cư trú hiển thị trên VNeID có phải của bạn hay không? Nếu thông tin này là chính xác, chỉ có số CCCD là không hiển thị chính xác.

Xem thêm:  Uống 1 ngụm nước này buổi sáng tốt hơn ngậm nhân sâm, ăn tổ yến, không biết quá tiếc

Cách duy nhất lúc này là bạn đến Công an quận/huyện/khu phố nơi cấp thẻ căn cước công dân của mình để cập nhật, sửa đổi thông tin trên hồ sơ định danh điện tử VNeID theo đúng số thẻ CCCD.

Những lưu ý và giấy tờ cần chuẩn bị trước khi cập nhật số CCCD vào VNeID

Có thể bạn đã biết, ứng dụng VNeID là ứng dụng định danh cá nhân trên môi trường số, có giá trị thay thế cho giấy tờ tuỳ thân của công dân hoặc người nước ngoài khi công tác, du lịch tại Việt Nam. Do đó, việc thay đổi thông tin, đặc biệt là những thông tin quan trọng như số CCCD sẽ không thể thực hiện được trên nền ứng dụng VNeID.

Vì vậy, để thay đổi, cập nhật các thông tin quan trọng về VNeID, bạn cần đến Công an nơi cư trú để được hỗ trợ và thực hiện các thủ tục để có thể thay đổi thông tin VNeID.

Vì vậy, trước khi đến các điểm hỗ trợ thay đổi, cập nhật thông tin tài khoản định danh cá nhân, bạn cần chuẩn bị một số điều sau:

  • Bản sao CMND hoặc CCCD gần đây nhất.
  • Ghi sổ.
  • Giấy khai sinh (không bắt buộc).
  • Lệ phí hành chính.

Vậy chi phí cập nhật số CCCD trong VNeID là bao nhiêu?

Việc cập nhật, thay đổi số CCCD hay bất kỳ thông tin nào liên quan đến tài khoản định danh điện tử của công dân sẽ mất một khoản phí nhất định được quy định tại cơ quan công an nơi bạn làm thủ tục. 20.000 đến 50.000 đồng.

Xem thêm:  Cách cài đặt tiếng Việt cho Telegram trên điện thoại hoặc máy tính đơn giản

Trên đây là toàn bộ những lưu ý trước khi cập nhật số CCCD vào VNeID mà bạn cần biết nếu không muốn mất nhiều thời gian và công sức.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, vui lòng THÍCH và CHIA SẺ, cũng như để lại nhận xét bên dưới, GhienCongNghe sẽ tin tưởng vào anh ấy để liên tục cải thiện chất lượng nội dung tốt nhất cho cộng đồng.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan