HomeBlogCách cài đặt VNeID và hướng dẫn đăng ký, sử dụng cơ...

Cách cài đặt VNeID và hướng dẫn đăng ký, sử dụng cơ bản

Rate this post

Cách cài đặt VNeID và hướng dẫn đăng ký, sử dụng cơ bản

Nếu bạn muốn khai báo thường trú và thực hiện các thủ tục hành chính công nhanh chóng, thuận tiện và trực tuyến ngay tại nhà, hãy cài đặt và đăng ký VNeID ngay bây giờ theo hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

Bạn có biết từ ngày 1/10/2022, người dân TP.HCM sẽ phải sử dụng mã QR của ứng dụng VNeID khi ra về? Không chỉ TP.HCM, các tỉnh thành khác cũng đang áp dụng ứng dụng này để đẩy nhanh quy trình khai báo khi di chuyển quanh các chốt kiểm soát dịch. Sau đó VNeID là ứng dụng gì?? Làm cách nào để cài đặt VNeID? Đi nào GhienCongNghe Tìm hiểu tất tần tật về ứng dụng VNeID qua bài viết dưới đây.

Mục lục
Đầu tiên. VNeID là gì?
hai. Cách cài VNeID trên điện thoại
2.1. Cách cài đặt VNeID trên Android
2.2. Cách cài VNeID trên iPhone
3. Làm thế nào để đăng ký tài khoản VNeID?

VNeID là gì?

VNeID là viết tắt của Vietnam Electronic Identity. Đây là ứng dụng di động do Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an Việt Nam phát triển dựa trên cơ sở dữ liệu về căn cước, dân cư và xác thực điện tử trên thẻ căn cước công dân.

Thông báo

VNeID ra đời thay thế giấy tờ tùy thân truyền thống của công dân trên nền tảng số. Ngoài ra, ứng dụng còn mang đến nhiều tiện ích về chính phủ số, xã hội số, phát triển dân số và giúp người dân khai báo y tế, khai báo di chuyển, lưu trú một cách đơn giản, nhanh chóng.

Xem thêm:  Ông nội quỵt nợ sát nhân, 40 năm sau con cháu chịu quả báo đền tội

Ứng dụng VNeID áp dụng cho những người đang sinh sống và du lịch tại Việt Nam. Ngoài ra, ứng dụng này còn giúp người dùng xác thực thông tin và sử dụng các dịch vụ trực tuyến một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Thông báo

VNeID là gì?

Vậy ứng dụng VNeID có những tính năng gì? Về cơ bản, có thể nói VNeID có giá trị thay thế vai trò truyền thống, định danh công dân trên môi trường số, cung cấp các tiện ích cho sự phát triển của công dân số, chính phủ số và xã hội số.

Thông báo

Cụ thể hơn, VNeID nổi bật với các tính năng chính sau:

  • Tích hợp các tài liệu cá nhân ở định dạng điện tử: Người dùng có thể sử dụng VNeID để xác thực danh tính khi giao tiếp với cơ quan hành chính nhà nước hoặc tổ chức khác bằng cách quét mã QR trên CCCD.
  • xác thực điện tử: Người dùng có thể sử dụng VNeID để xác thực khi sử dụng các dịch vụ điện tử công cộng hoặc tư nhân. VNeID hỗ trợ nhiều phương thức xác thực khác nhau như mật khẩu sử dụng một lần (OTP), mã PIN, sinh trắc học (vân tay, khuôn mặt) hoặc kết hợp nhiều phương thức.
  • Khai báo y tế và di chuyển trong nước: Người dùng có thể sử dụng VNeID để khai báo y tế và qua cửa khẩu các nước một cách nhanh chóng. VNeID cho phép người dùng khai báo tình trạng sức khỏe, địa chỉ đi, đến, biển số xe hay lịch trình di chuyển qua vùng dịch.
  • Thanh toán hóa đơn điện tử: Người dùng có thể thanh toán tiền điện, nước dưới sự quản lý của nhà nước.
Xem thêm:  Nghèo thế đủ rồi: 4 tuổi gia cảnh nghèo khó, tuổi trẻ vất vả, về già cá Chép hoá Rồng

Cách cài VNeID trên điện thoại

Để tải và cài đặt ứng dụng VNeID qua điện thoại, thao tác gần như giống nhau, bạn mở kho ứng dụng của điện thoại (cửa hàng ứng dụng cho iPhone hoặc CH Play cho Android) > gõ “VNeID” vào thanh tìm kiếm của ứng dụng > chạm vào nút. Bối cảnh > Chờ tải xong bạn sẽ thấy trên màn hình xuất hiện ứng dụng VNeID.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từng bước tải VNeID trên điện thoại mà bạn có thể tham khảo.

Cách cài đặt VNeID trên Android

Bước 1: Mở ứng dụng CH Play (Play Store) có trên điện thoại Samsung, Oppo, Xiaomi….

Cách cài đặt vneid trên android

bước 2: Nhấn vào thanh tìm kiếm ở hàng trên cùng của màn hình chính CH Play.

bước 3: Nhập “VNeID” và nhấn nút tìm kiếm (biểu tượng kính lúp).

bước 4: Click vào kết quả hiển thị ở hàng đầu tiên, tên là VNeID – trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư.

bước 5: Nhấn nút Bối cảnh và đợi quá trình tải xuống hoàn tất.

Cách cài đặt vneid trên android

Bạn sẽ thấy biểu tượng ứng dụng VNeID xuất hiện trên màn hình chính của điện thoại Android sau khi cài đặt thành công.

Cách cài VNeID trên iPhone

Bước 1: Mở ứng dụng App Store trên iPhone hoặc iPad của bạn (biểu tượng ứng dụng trông giống chữ A trên nền màu xanh lam).

Cách cài VNeID trên iPhone

bước 2: Nhấp vào mục Tìm kiếm chovà nhấn vào thanh Trò chơi, ứng dụng, câu chuyện, v.v. ở hàng trên cùng để truy cập màn hình tìm kiếm của ứng dụng.

Cách cài VNeID trên iPhone

bước 3: Nhập “VNeID” và nhấn nút. Tìm kiếm cho bàn phím điện thoại màu xanh.

Cách Tải VNeID cho iPhone

bước 4: Nhấn nút Nhận để tải và cài đặt ứng dụng VNeID trên iPhone. Xin lưu ý rằng tại bước này, bạn có thể được yêu cầu nhập mật khẩu tài khoản Apple ID hoặc thực hiện xác thực bằng Face ID.

Xem thêm:  “Vạn Lý Trường Thành dưới lòng đất” từ thời Tam Quốc, từng là trọng yếu quân sự nhưng mãi đến thế kỷ 20 mới được phát hiện

Cách cài VNeID trên iPhone

Đợi quá trình cài đặt hoàn tất, quay lại màn hình chính bạn sẽ thấy biểu tượng của ứng dụng xuất hiện tại đây.

Làm thế nào để đăng ký tài khoản VNeID?

Sau khi cài đặt ứng dụng VNeID trên thiết bị, bạn cần đăng ký tài khoản VNeID theo thông tin trong số điện thoại dùng để đăng ký cấp Thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip mới.

Sau đây là các bước chi tiết để đăng ký tài khoản VNeID:

Bước 1: Mở ứng dụng VNeID lên màn hình chính gõ số điện thoại Nó là số CCCD của bạn. Sau đó nhấn nút Ghi.

Làm sao để đăng ký tài khoản VNeID?

bước 2: Nếu nhập thông tin chính xác và đăng ký thành công, người dùng sẽ nhận được thông báo từ ứng dụng.

Làm thế nào để đăng ký tài khoản VNeID?

bước 3: Điền đầy đủ các thông tin bao gồm: Họ và tên, Giới tính, Ngày sinh, Địa chỉ thường trú, v.v. Vui lòng nhập chính xác thông tin đã đăng ký trên CCCD của bạn.

Làm sao để đăng ký tài khoản VNeID?

bước 4: Sau khi điền các dữ liệu cá nhân ban đầu, hệ thống sẽ cung cấp một mã QR ngay khi thoát ra màn hình chính của ứng dụng. Tuy nhiên, người dùng vẫn cần khai báo thêm 2 trường sức khỏe và thông tin du lịch trong nước để theo dõi người ra đường và theo dõi dịch bệnh.

Làm thế nào để đăng ký tài khoản VNeID?

Trên đây là những điều cần biết về VNeID do Bộ Công an xây dựng dành cho công dân Việt Nam, đơn giản hóa thủ tục hành chính cũng như định danh điện tử thuận tiện cho vấn đề ăn ở, di chuyển trong nước.

Nếu các bạn thấy bài viết giải thích VNeID là gì và cách cài VNeID đơn giản trên thiết bị của mình được chia sẻ bởi GhienCongNghe trên đây hữu ích hãy chia sẻ bài viết này đến bạn bè của bạn hoặc nhiều người khác cùng biết nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể để lại ý kiến ​​đóng góp để chúng tôi nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung phục vụ cộng đồng.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan