HomeBlogDinh DưỡngCách bảo quản ngô để cả năm không bị hỏng, dạy bạn...

Cách bảo quản ngô để cả năm không bị hỏng, dạy bạn đúng cách, ngô sẽ có hương vị không tệ, nó ngọt và mềm

Rate this post

Ngô là một trong những loại thực phẩm được tiêu thụ rất phổ biến hiện nay tại nhiều nơi trên thế giới. Ngô là một loại ngũ cốc nguyên hạt rất giàu chất xơ, carbs, vitamin và các loại khoáng chất.

cách bảo quản ngô, bảo quản ngô đúng cách, lưu ý khi bảo quản ngô

Ngô là loại lương thực có thể đem luộc hoặc chế biến thành nhiều món ăn như xào, chiên giòn, ăn lẩu, hầm, súp… mà món nào cũng ngon và hấp dẫn. Vì không phải lúc nào cũng có thể đi chợ được nên nhiều người đã phải mua ngô về dự trữ sau đó dùng dần. Để bảo quản ngô đúng cách, bạn có thể tham khảo mẹo bảo quản ngô dưới đây, để cả năm không hỏng.

Xem thêm:  Bị bạn gái cũ lừa 'nuôi con tu tú' 4 năm, ông bố còn bị bắt giam vì thương con

cách bảo quản ngô, bảo quản ngô đúng cách, lưu ý khi bảo quản ngô

Bước 1: Đối với ngô tươi mua ngoài chợ, bạn bóc bỏ 2 lớp vỏ cứng và bẩn bên ngoài. Phần vỏ và râu ngô còn sót lại nên được giữ cẩn thận, sau đó cho ngô vào nước sạch để rửa sạch bên ngoài.

Bước 2: Tiếp theo, chúng ta bắt đầu luộc ngô. Cho nước vào nồi, thêm một thìa baking soda và muối ăn, khuấy đều rồi cho ngô vào luộc.

cách bảo quản ngô, bảo quản ngô đúng cách, lưu ý khi bảo quản ngô

Bước 3: Sau khi nước sôi, tiếp tục đun trong khoảng 15 phút thì lật ngô lại cho nóng đều, để một lúc cho ngô chín.

Bước 4: Vớt ngô đã luộc ra khỏi nước và để nguội. Sau khi ngô nguội, chúng ta dùng màng bọc thực phẩm bọc từng chiếc ngô một, đảm bảo bọc thật chặt để không khí lọt vào. Sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh.

cách bảo quản ngô, bảo quản ngô đúng cách, lưu ý khi bảo quản ngô

Bằng cách này, ngô của chúng ta được bảo quản rất tốt và không có vấn đề gì về hương vị, gần như rất khó bị hỏng. Ngô được bảo quản bằng cách này khi ăn vẫn giữ được độ tươi, thơm, ngon ngọt.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan