HomeBlogCác góc quay cơ bản với gimbal điện thoại cực dễ với...

Các góc quay cơ bản với gimbal điện thoại cực dễ với người mới

Rate this post

Các góc máy cơ bản với gimbal điện thoại rất dễ dàng cho người mới. Trên thực tế, có rất nhiều loại điện thoại khác nhau được trang bị tính năng quay video nhưng đều có những quy tắc chung. Để có được video chất lượng sẽ phụ thuộc vào 2 yếu tố chính: Kỹ xảo và quay phim. Mình sẽ giới thiệu về kỹ thuật chụp trong bài viết này, hi vọng những chia sẻ từ kinh nghiệm của bản thân sẽ hữu ích với các bạn, đặc biệt với những bạn mới làm quen với lĩnh vực này.

Các góc quay cơ bản với gimbal điện thoại rất dễ dàng cho người mới
Các góc quay cơ bản với gimbal điện thoại rất dễ dàng cho người mới

Nội dung chính:

Hướng dẫn cân chỉnh gimbal trước khi quay

Đầu tiên chúng ta cần gắn dế yêu vào gimbal, kẹp điện thoại cũng có thiết kế dạng kéo ra giống như gắn vào gậy tự sướng. Phía sau thanh kẹp có một núm vặn để chúng ta có thể điều chỉnh điện thoại nằm ngang hoặc nằm dọc (chế độ nghỉ ngơi) tùy vào mục đích sử dụng.

Khi bạn đã lắp điện thoại vào gimbal, hãy chú ý đến cần gạt ở mặt sau gần mô-tơ dùng để điều chỉnh độ dài của thanh ngang. Nếu điện thoại của bạn tương đối nhỏ, hãy lắp vừa thanh ngang và nếu điện thoại của bạn khá lớn, hãy điều chỉnh độ dài của thanh ngang để cân bằng trọng lượng tốt hơn. Điều này sẽ giúp bạn cân bằng gimbal mượt mà và tiết kiệm pin.

Tiếp theo, tải ứng dụng thiết bị Play về điện thoại thông minh của bạn, khởi chạy nó và kết nối với gimbal qua bluetooth. Khi gimbal được khởi động, các động cơ sẽ tự động trở về trạng thái sẵn sàng hoạt động. Hãy cùng khám phá những tính năng độc đáo của Smooth 4 vượt xa khả năng của một chiếc điện thoại thông thường.

Ví dụ: Bạn sử dụng gimbal smooth 4 thì cần tải phần mềm ZY Play về điện thoại để hỗ trợ tốt nhất cho thiết bị gimbal của bạn.


Các góc quay cơ bản với gimbal điện thoại rất dễ dàng cho người mới

Chế độ theo dõi

Sử dụng Chế độ theo dõi: Nói một cách đơn giản, bạn có thể sử dụng chế độ này khi muốn theo dõi một chủ đề nào đó. Nhưng hãy để phong cách chụp trở nên tự nhiên và đẹp hơn. Bạn nên chuyển gimbal này sang chế độ Lock để khóa tất cả các trục, khung không bị lệch. Từ đó tạo ra những bức ảnh tròn trịa và hoàn hảo hơn.

Sử dụng chế độ Pan, Till

Đây là một thủ thuật thú vị kết hợp hai chế độ chụp mặc định trong gimbal điện thoại. Giúp bám sát đối tượng một cách chính xác và di chuyển linh hoạt từ trên xuống dưới.


Để tạo góc này, bạn cần đi xung quanh đối tượng để tạo một hoặc hai vòng tròn. Cụ thể, một vòng chụp đặt mô tả lên đối tượng và vòng kia xoay xa hơn một chút. Điều này cho phép bạn vừa quay nhân vật vừa quay cảnh xung quanh.

Từ đó, video của bạn sẽ có nhiều tùy chọn hơn khi chỉnh sửa hậu trường. Đồng thời giúp bạn truyền tải rõ ràng hơn nội dung mà mình mong muốn.

Máy bay không người lái giả

Cuối cùng là một chế độ chụp rất sáng tạo và ấn tượng – chế độ giả Flycam. Làm cho video của bạn hấp dẫn và sáng tạo hơn nhiều. Để làm được điều này, bạn chỉ cần quay video như bình thường rồi di chuyển gimbal lên từ từ. Cung cấp cho bạn góc xem rộng hơn và lớn hơn và ghi lại khoảnh khắc mà bạn đã đến.

Video mẹo quay video bằng gimbal

Xem thêm:  Đừng để lại điều gì hối tiếc, thời gian không thể quay lại khi đã quá muộn màng
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan