HomeBlogCác bước lập kế hoạch công việc năm 2023 dành cho CEO

Các bước lập kế hoạch công việc năm 2023 dành cho CEO

Rate this post

Kế hoạch năm là hoạt động quan trọng của doanh nghiệp – là bản kế hoạch chi tiết nhằm định hướng cho việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp hàng năm.

Có một điều chắc chắn là bạn sẽ không thể xây nhà nếu không có bản vẽ kiến ​​trúc. Nhưng thật không may, nhiều CEO SME điều hành tổ chức của họ chỉ với một bản phác thảo về những gì họ đang làm mà không thực sự có lộ trình phát triển rõ ràng hoặc chuẩn bị phương pháp đối phó với những thách thức. khó khăn có thể phát sinh.

1. Những vấn đề cơ bản về kế hoạch năm mà doanh nghiệp cần biết

Một kế hoạch hàng năm hiệu quả có thể cung cấp cho bạn mọi thứ mà doanh nghiệp của bạn cần để đạt được các mục tiêu và thúc đẩy tầm nhìn chiến lược của mình. Hãy đảm bảo dành đủ thời gian cho bản thân để lên kế hoạch cho năm mới, vì đây không phải là nhiệm vụ nhỏ. Bạn có thể mất vài tuần để lên kế hoạch cho các hoạt động trong năm.

1.1. Kế hoạch hàng năm là gì?

Nói một cách đơn giản, kế hoạch hàng năm – còn được gọi là kế hoạch hoạt động hàng năm hoặc kế hoạch công ty hàng năm – là một tài liệu thực tế xác định các nguồn lực tài chính, tài sản và nhân lực sẽ được phân bổ. bổ sung nhằm đạt được các mục tiêu ngắn hạn của doanh nghiệp. Nó cung cấp một khung hoạt động theo Quý, Tháng, Ngày, phác thảo các hoạt động và mục tiêu cần thực hiện để đạt được mục tiêu kinh doanh.

Một kế hoạch hàng năm có thể giúp bạn trả lời những câu hỏi quan trọng, chẳng hạn như ai cần làm gì? Các nguồn lực nên được phân bổ như thế nào cho các nhiệm vụ, những rủi ro nào mà doanh nghiệp có thể hoặc có thể gặp phải và những rủi ro này có thể xảy ra như thế nào? Về bản chất, đó là một lộ trình để điều hành tổ chức của bạn.

Xem thêm:  CH3COONa + HCl → CH3COOH + NaCl

Điều quan trọng cần lưu ý là kế hoạch hàng năm của bạn phải được liên kết chặt chẽ với kế hoạch chiến lược của bạn. Kế hoạch chiến lược là một tài liệu vạch ra chiến lược mà doanh nghiệp của bạn đang theo đuổi để đạt được mục tiêu tăng trưởng tổng thể. Kế hoạch chiến lược có tính đến nhu cầu của các bên liên quan, hạn chế của thị trường, nguồn lực, v.v. và có tầm nhìn từ 5 năm đến 10 năm.

Những điều cần biết khi lập kế hoạch năm
Một kế hoạch là một lộ trình để điều hành tổ chức của bạn

1.2. Sự khác biệt giữa kế hoạch hoạt động hàng năm và ngân sách hàng năm là gì?

Điều quan trọng là kế hoạch hàng năm và ngân sách hàng năm của bạn phù hợp. Nếu không, bạn có thể đưa ra một kế hoạch hàng năm quá tham vọng mà bạn không có đủ nguồn lực để thực hiện. Vì vậy, sự khác biệt giữa kế hoạch hàng năm và ngân sách là gì? Nó tương đối đơn giản: Mặc dù kế hoạch hàng năm của bạn cung cấp một phác thảo thực tế về các mục tiêu và hoạt động chính của công ty bạn, nhưng ngân sách hàng năm đảm bảo rằng bạn thực sự có các nguồn lực mình cần. để thực hiện các thao tác này.

1.3. Hoạt động thường niên bao gồm những gì?

Hoạt động thường niên bao gồm những gì? Kế hoạch hàng năm của bạn nên bao gồm nhiều yếu tố:

  • Mục tiêu
  • Các hoạt động
  • tiêu chuẩn chất lượng
  • Nhân sự/nguồn lực cần thiết
  • Thời gian biểu
  • Quy trình giám sát tiến độ

Các mẫu kế hoạch công việc hàng năm khác nhau, có nghĩa là không có định dạng được thống nhất chung để sử dụng. Tìm kiếm trực tuyến các mẫu kế hoạch công việc hàng năm mà bạn có thể sử dụng cho doanh nghiệp của mình.

1.4. Cách lập kế hoạch công ty hàng năm

Cần học cách lập kế hoạch công ty hàng năm? Chúng tôi đã tổng hợp một hướng dẫn đơn giản để giúp bạn bắt đầu lập kế hoạch hiệu quả:

Đảm bảo có một kế hoạch chiến lược Trước hết, bạn nên đảm bảo rằng một kế hoạch chiến lược mạnh mẽ đã được phát triển. Vì kế hoạch hàng năm về cơ bản là công cụ được sử dụng để thực hiện kế hoạch chiến lược, điều quan trọng là phải có hướng dẫn này.

Xem thêm:  Câu chuyện “Tìm được đường về” là câu trả lời hay nhất cho câu hỏi, tại sao ta nên sống lương thiện?

Xác định mục tiêu quan trọng Tiếp theo, bạn cần thiết lập các mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn sẽ theo đuổi. Nói chung, một danh sách ngắn các mục tiêu đơn giản là tốt nhất. Sau khi bạn vạch ra một số mục tiêu, hãy nghĩ về những sáng kiến ​​mà doanh nghiệp của bạn có thể theo đuổi để đạt được chúng. Các biện pháp kiểm soát chất lượng, thời gian giao hàng nhanh hơn, cải thiện khả năng chống gian lận và tăng cường đào tạo nhân viên đều là những ví dụ về các sáng kiến ​​tiềm năng.

Xác định KPI Sau đó, bạn cần xác định KPI mà doanh nghiệp của bạn sẽ sử dụng để đo lường tiến độ. Tốt nhất là nên tập trung vào các KPI “dẫn đầu” (các thước đo dự đoán điều gì sẽ xảy ra trong tương lai) thay vì các KPI “tụt hậu” (các thước đo xác thực một mô hình sau khi nó được thiết lập). tiến hành). Vì các KPI này sẽ là trọng tâm đối với doanh nghiệp của bạn trong năm tới, nên bạn nên thảo luận với nhóm của mình trước khi triển khai.

2. Lợi ích của việc lập kế hoạch kinh doanh năm 2023

2.1. Định hướng phát triển doanh nghiệp

Doanh nghiệp của bạn có phát triển hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm xu hướng kinh tế, vị trí, nhu cầu thị trường khu vực, sự chăm chỉ và các yếu tố khác. Doanh nghiệp lập kế hoạch định hướng hoạt động và thực hiện với mục tiêu tăng trưởng công ty, bằng cách chủ động làm việc hướng tới các mục tiêu đã xác định thay vì chỉ đơn thuần phản ứng với các sự kiện kinh doanh.

2.2. Quản lý các mục tiêu quan trọng

Trọng tâm là xây dựng một chiến lược phát triển hợp lý. Phân bổ nguồn lực nơi họ sẽ làm tốt nhất. Làm việc hướng tới điểm mạnh và tránh xa điểm yếu. Phát triển công ty bằng cách thực hiện những điều quan trọng nhất, phù hợp với các mục tiêu dài hạn của bạn.

2.3. giao trách nhiệm

Một kế hoạch làm việc trong năm của doanh nghiệp sẽ giúp bạn phân công công việc và đặt mục tiêu, nhiệm vụ, trách nhiệm rõ ràng cho từng bộ phận trong bộ máy công ty.

Xem thêm:  Bí ẩn câu nói “nghìn năm làm vua, vạn năm làm rùa”, ẩn chứa huyền cơ gì về thuật nhìn người của cổ nhân?
Lợi ích của lập kế hoạch hàng năm
Trọng tâm của kế hoạch là xây dựng chiến lược phát triển hợp lý

2.4. Theo dõi tiến độ

Hãy nghĩ về kế hoạch hàng năm như một công cụ định vị doanh nghiệp. Với một kế hoạch công ty tốt, bạn có thể theo dõi tiến độ hướng tới các mục tiêu, đo lường kết quả và quản lý doanh nghiệp của mình. Không có kế hoạch cụ thể, làm sao bạn biết doanh nghiệp của mình có đang đi đúng hướng hay không?

2.5. kế hoạch tiền mặt

Lợi nhuận không phải là tiền mặt và tiền mặt không trực quan. Điều quan trọng là bạn chi tiêu tiền mặt và không chi tiêu lợi nhuận. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có một kế hoạch tiền mặt tốt và họ cần một kế hoạch tiền mặt hiệu quả nhất.

Điều đó nghe có vẻ không mang tính chiến lược, nhưng đúng là như vậy. Đó cũng là cốt lõi của kế hoạch hoạt động hàng năm, doanh nghiệp cần có kế hoạch sử dụng tiền mặt hợp lý.

LẬP KẾ HOẠCH, GIAO NHANH GỌN NHANH CHÓNG VỚI AMIS WORK

3. Giải pháp thực hiện hiệu quả kế hoạch năm – AMIS Software Work

Phần mềm AMIS Work – Giải pháp thực hiện kế hoạch năm hiệu quả. Phần mềm giúp tối ưu năng suất làm việc của nhân viên, nhiều doanh nghiệp tìm đến phần mềm quản lý công việc để phân bổ nguồn lực hiệu quả hơn, từ lập kế hoạch, phân công công việc đến theo dõi, giám sát và đánh giá. chi phí kết quả của dự án.

giải pháp phần mềm AMIS Work
Giải pháp thực hiện hiệu quả kế hoạch năm
  • Kế hoạch tổng quan và chi tiết công việc
  • Phân quyền người tham gia dự án, dễ dàng thêm người, thêm vai trò cá nhân trong công việc
  • Cho phép giao, nhận công việc mọi lúc mọi nơi trên thiết bị di động, laptop, máy tính bảng với thông báo trên app hoặc email
  • Tự động thông báo tiến độ, thay đổi/cập nhật mới cho người liên quan qua email
  • Tạo các phòng/nhóm chức năng và các dự án linh hoạt
  • Phần mềm Work AMIS giúp nhân viên dễ dàng cập nhật tiến độ công việc, nhờ đó những người có liên quan hoặc cấp trên có thể nhanh chóng theo dõi tiến độ, kiểm tra công việc ngay lập tức.
  • Do được phân quyền nên mỗi cấp được quyền truy cập để xem nhân viên của mình đã làm đến đâu, tiến độ đạt được bao nhiêu so với kế hoạch. Ngoài ra, những người liên quan đến công việc đó cũng có thể nhận thông báo và dễ dàng theo dõi công việc liên quan.

Kế hoạch kinh doanh giống như một bản hướng dẫn chi tiết và sẽ giúp bạn biết phải làm gì và bắt đầu thực hiện ý tưởng của mình như thế nào. Hi vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn biết cách lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả!


Mời bạn tìm hiểu thêm về phần mềm MISA AMIS để nâng cao hiệu quả: quản lý, phân công công việc, theo dõi tiến độ và đo lường năng suất làm việc của nhân viên. Dùng thử miễn phí trong 15 ngày.

Đánh giá bài viết

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan