HomeBlogCa sĩ người Mỹ Mika Hale: sinh ra đã biết tiếng Trung,...

Ca sĩ người Mỹ Mika Hale: sinh ra đã biết tiếng Trung, nhớ được tiền kiếp

Rate this post

Nữ ca sĩ người Mỹ sinh ra đã biết tiếng Trung, nhớ được tiền kiếp
ca sĩ Mika Hale (ảnh: Epochtimes)

Mika Hale là một nữ ca sĩ sở hữu nước da nâu đậm chất Latin của người gốc Mỹ. Nhưng kỳ lạ là, từ nhỏ cô đã nói tiếng Trung và nhớ được tiền kiếp. Cô cũng nhớ rõ mục đích của mình khi đến Trái đất.

Cô bé Mika Hale xinh đẹp và cá tính đặc biệt

Mika Hale nói rằng, nghệ danh của cô xuất phát từ tên của người mẹ đầu tiên của mình. Chuyện là thế này: bà Mika Hale sống tại New York, Hoa Kỳ. Bởi vì chồng của bà đã mất khi ba đứa con của bà vẫn còn rất nhỏ, cho nên bà phải ở nhà để chăm sóc bọn trẻ.


Để có thu nhập, bà nhận trông thêm một vài đứa trẻ quanh khu vực mình đang sống. Vậy là ngôi nhà của bà Hale trở thành một nhà trẻ. Bà chăm sóc tất cả các con bằng tình yêu thương và sự nhẫn nại, khiến đứa trẻ nào cũng quyến luyến không muốn về nhà. Cho nên, cha mẹ của chúng cho phép chúng ở lại cùng bà Hale và chỉ về nhà vào ngày chủ nhật.

Nữ ca sĩ người Mỹ Mika Hale sinh ra đã biết tiếng Trung, nhớ tiền kiếp
Cô Mika Hale thời trẻ và những người mẹ (ảnh: The BL)

Thời gian đầu, bà Hale coi việc trông trẻ là một nghề kiếm sống. Nhưng rồi bà nảy ra sáng kiến biến ngôi nhà nhỏ của mình thành mái ấm cho những đứa trẻ bị cha mẹ bỏ rơi, những đứa trẻ mồ côi và cả những đứa trẻ tật nguyền. Và cô bé Mika Hale là một trong số đó.

Cô bé Mika vui vẻ hạnh phúc bên người mẹ Hale và các bạn nhỏ. Cho đến một ngày khi Mika 2 tuổi, mẹ Hale ôm cô vào lòng thì thầm nói: “Mika, con cần gặp một người vô cùng quan trọng trong cuộc đời con”.

Một tình nguyện viên trong cô nhi viện muốn nhận em làm con nuôi. Từ đó Mika có một gia đình. Sau này, khi trở thành một ca sĩ nổi tiếng, để tri ân người mẹ đầu tiên của mình, cô đã lấy nghệ danh Mika Hale.

Xem thêm:  Có 3 thứ quý hơn “ngàn vàng” mà con người nên biết chắt chiu giữ gìn
(ảnh: Epochtimes).

Mika Hale kể lại, cô không hiểu được lý do vì sao bản thân phải rời xa mẹ Hale để đến sống với người mẹ mới. Vì vậy, khi có điều gì không vừa ý cô thường giận dữ và la hét. Vào một ngày cũng như mọi khi, trong lúc Mika Hale đang gân cổ la hét, người mẹ nuôi nhẹ nhàng nói: “Con gái này, mẹ thấy thay vì la hét con nên hát một bài nào đó xem?”.


Mika cho rằng mẹ nuôi đang thách thức mình. “Được thôi” – Mika nghĩ thầm và cất tiếng hát trong trạng thái cau có.

Thế nhưng dần dần ca hát lại trở thành niềm vui thích của Mika. Mỗi khi bực mình hay tức giận, cô bé lại cất tiếng hát. Mika hát mọi lúc, mọi nơi, hát cả khi vui lẫn khi buồn.

Người mẹ nuôi của Mika bị ấn tượng bởi cô ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cô bé Mika có nước da nâu vô cùng xinh đẹp, đôi mắt cũng một màu nâu lanh lẹ, tính cách hoạt bát, mạnh mẽ. Tuy nhiên, Mika thường có những biểu hiện nội tâm đặc biệt. Vào lúc này, cô bé có thể ồn ào vui vẻ chơi cùng các bạn, rồi bỗng im lặng ngồi một mình ngước mắt nhìn lên bầu trời như đang trầm tư suy nghĩ.

Mika Hale và xứ sở thần tiên

Với mọi người, hành động của Mika chỉ là do di truyền từ cha mẹ của em, vốn là những thanh niên nghiện hút, sống một cuộc sống suy đồi, tối tăm. Không ai biết rằng, Mika vẫn nhớ chuyện tiền kiếp.

Từ khi bi bô học nói, những câu đầu tiên bật ra khỏi miệng Mika bé bỏng lại là âm thanh của tiếng Trung. Mẹ Hale rất ngạc nhiên, nhưng bà cũng không để ý đến những âm thanh khác lạ này, bởi vì dù sao cô bé cũng vừa mới bắt đầu cuộc hành trình.


 Bà Hale kiên trì hướng dẫn con phát âm tiếng Anh Mỹ. Nhưng mỗi khi bà dạy em một từ nào đó, một cách tự nhiên Mika lại bật ra bằng tiếng Trung.

Ngoài ra, cô bé còn có khả năng nhìn thấy và giao tiếp được với những thể sinh mệnh ở không gian khác. Những lúc ngồi trầm tư một mình, là lúc Mika đang sống trong thế giới của riêng mình.

Xem thêm:  Thầy phong thuỷ dặn kỹ: Nhà có 3 nơi trống, tiền như gió lùa vào nhà hoang, làm mãi không giàu
Tiên nữ trong hang Mạc Cao (ảnh: Diamondtour0.

Mika Hale thấy mình là nàng tiên đang vui chơi múa hát ở một miền đất xa xôi. Nơi đây, cảnh sắc đẹp lung linh như trên thiên đường. Em và các bạn trong thế giới đó giống như những nàng tiên trong những bộ trang phục mềm mại, nhẹ nhàng, thanh thoát. Đó là những bộ xiêm y đầy màu sắc của thiếu nữ Trung Hoa thời cổ đại.

Mika Hale cùng chuyện trò nói cười với họ. Đôi khi, cô bé lẩm nhẩm ca hát cùng các bạn những bài hát bằng tiếng Trung. Mika sống hạnh phúc trong thế giới đó và nghĩ rằng các bạn trong nhà mẹ Hale, ai cũng có một thế giới tốt đẹp giống như mình.

Một lần, khi Mika khoảng 7 tuổi, cô bé thấy mình đang cùng các tiên nữ vui chơi thì người cha xuất hiện từ trên cao. Dáng ông to lớn, khuôn mặt hiền từ phúc hậu. Cha khoác trên mình tấm áo cà sa màu vàng hở một bên vai, mỉm cười và đưa tay chỉ xuống phía dưới: “Đã đến lúc các con phải xuống đó cứu thế giới của mình. Hãy giúp những con người còn đang mê lạc ở dưới kia trở về nhà”


Rồi Mika Hale và các bạn thấy mình bồng bềnh bước đi trên bậc thềm trắng muốt như ngọc và kéo dài đến vô tận. Sau đó, cô nhẹ nhàng hạ xuống. Và thế là Mika thấy mình sinh ra trên Trái đất này.

Sau này khi lớn lên, cho dù Mika luôn nghĩ rằng đó chỉ là giấc mơ của trẻ nhỏ; nhưng đôi lúc, giấc mơ lại hiện về một cách chân thực như muốn nhắc nhở cô không nên quên nó.

Nữ ca sĩ người Mỹ Mika Hale sinh ra đã biết tiếng Trung, nhớ tiền kiếp
(ảnh: The BL).

Sự nghiệp ca hát của Mika Hale bắt đầu từ dàn đồng ca của nhà thờ. Mika là thành viên của một ban nhạc do mẹ nuôi của cô thành lập. Ban nhạc của họ chuyên hát Thánh ca và hiện nay vẫn được duy trì.

Trở thành ca sĩ chuyên nghiệp

Nhờ chất giọng thiên phú đầy nội lực và truyền cảm đậm chất Latin, Mika Hale đã trở thành một ca sĩ nổi tiếng. Cô thử sức mình với nhiều thể loại nhạc đương đại như pop, rock, R&B, dance… 

Ở đỉnh cao của sự nghiệp, cô đã từng có hợp đồng lên đến nửa triệu đô la mỹ với tập đoàn Sony. Cô được chọn là ca sĩ hát quốc ca Hoa Kỳ trong trận đấu quyền anh lịch sử giữa Mike Tyson và Evander Holyfield. Bài hát có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ và ca sĩ nổi tiếng. Đây là một buổi biểu diễn được truyền hình trực tiếp mà trong cuộc đời, Mika Hale không bao giờ quên.


Mika Hale đã theo học khóa đào tạo âm nhạc cổ điển và sáng tác. Từ dòng nhạc pop và rock cô chuyển sang hát nhạc thính phòng, opera. Cô cũng bắt đầu học lại tiếng Trung, và với nền tảng sẵn có, chỉ sau 6 tháng, cô đã thành thạo và có thể hát bằng tiếng Trung một cách tinh tế, sâu lắng như người bản địa.

Xem thêm:  Tiêu chí chọn sữa công thức phù hợp với bé
Mika Hale singing the National Anthem at the Mike Tyson and Evander Holyfield fight in 1997. (Image: Mika Hale)
Mika Hale hát trong trận đấu Mike Tyson và Evander Holyfield (ảnh: The BL)

Học nhạc qua chữ Hán

Mika Hale cho biết, khi học chữ Hán, từng chữ từng từ đều triển hiện cho cô thấy được ý nghĩa âm thanh của nó. Điều này giúp cô cảm nhận được nội hàm sâu sắc của âm nhạc và nền văn minh 5.000 năm Trung Hoa trong từng câu chữ. Bằng dòng nhạc chính thống được rèn luyện công phu, cô luôn mong muốn được thể hiện những bài hát tiếng Trung – thứ ngôn ngữ mà cô đã mang theo từ kiếp trước.

Hiện nay, Mika Hale đang là giảng viên giảng dạy xướng âm và hợp xướng tại Học viện Nghệ thuật Phi Thiên ở New York. Cô cũng đã hoàn thành chương trình học của mình và sẵn sàng bước trên con đường ca hát với dòng nhạc cổ điển tươi sáng và huyền diệu.

Luân hồi chuyển sinh là những câu chuyện không hiếm thấy. Điều đó cũng có thể lý giải, bởi nhiều người đã mang theo trí nhớ và những kỹ năng của họ từ kiếp trước đến kiếp sống hiện tại. Và ca sĩ Mika Hale là một ví dụ điển hình. Rất nhiều nhà khoa học  đã tiến hành nghiên cứu về các trường hợp luân hồi một cách nghiêm túc trên những tình nguyện viên. Kết quả thu được khiến họ không còn nghi ngờ, luân hồi là có thật.

Nguồn: Truyền Thống.



Xem thêm

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan