No menu items!
HomeBlogBookmark là gì? Sử dụng Bookmark sao cho hiệu quả nhất đối...

Bookmark là gì? Sử dụng Bookmark sao cho hiệu quả nhất đối với người dùng hệ Chrome

Rate this post

Phát hiện

Các trình duyệt web luôn có những công cụ tiện dụng giúp bạn quản lý và vận hành công việc trên web một cách khoa học, logic và hiệu quả hơn bao giờ hết. Trong đó có Bookmark, vậy Bookmark là gì? Tại sao bạn nên sử dụng dấu trang? Theo dõi GhienCongNghe bài viết để tìm hiểu về công dụng của các loại đạn và cách sử dụng hiệu quả.

Đối với những độc giả cuồng nhiệt, Dấu trang là gì?? Nó chắc chắn không phải là một cụm từ xa lạ hoặc chưa từng nghe thấy. Nhưng trên các trình duyệt như Chrome, Edge,… thì Bookmark là gì và chức năng của nó ra sao? Chắc bạn vẫn chưa quen và chưa hiểu. Nhìn chung, Bookmark nhằm mục đích giúp người đọc dễ dàng theo dõi và đánh dấu những trang sách đang đọc hoặc những trang sách yêu thích. Đi nào GhienCongNghe Tìm hiểu thêm về ứng dụng Bookmark trên trình duyệt trong bài viết này.

Mục lục
Đầu tiên. Dấu trang là gì?
hai. Sự khác biệt giữa dấu trang và mục yêu thích
3. Tại sao bạn nên sử dụng bút đánh dấu
4. Cách đánh dấu một trang web trong Google Chrome
4.1. Hiển thị thanh dấu trang Chrome bằng cách nào?
4.2. Cách thêm Dấu trang trong Chrome theo cách thủ công
4.3. Cách thêm dấu trang trong Chrome bằng phím tắt
4.4. Cách quản lý Dấu trang Chrome
5. Tạo dấu trang trong PDF
6. Cách tạo và sử dụng dấu đầu dòng trong Microsoft Word

Dấu trang là gì?

Bookmark (hay còn gọi là dấu trang) là từ bạn thường nghe khi mọi người nói về việc đánh dấu trang sách, Bookmark là một loại thẻ đánh dấu trang sách bìa cứng, thường được tặng kèm khi mua sách. Người ta cũng có thể sử dụng bưu thiếp để làm dấu trang.

Xem thêm:  “Ông vua xe hơi” của nước Mỹ: Dù trong chiếc áo khoác cũ sờn, dù ở nơi rẻ tiền nhất, ông vẫn là Henry Ford

Thông báo

Ngoài ra, Bookmark còn là một tính năng của trình duyệt web, dùng để lưu địa chỉ URL của các trang web, giúp người dùng truy cập nhanh hơn. Sử dụng Bookmark trong trình duyệt web sẽ giúp tiết kiệm thời gian duyệt web hơn, đặc biệt tính năng này rất hữu ích khi lưu các trang web có URL dài.

Dấu trang là gì?

Thông báo

Sự khác biệt giữa dấu trang và mục yêu thích

Hai tính năng này có phần giống nhau, nhưng có một số khác biệt. Đối với Bookmark, bạn sẽ lưu địa chỉ trang web vào thanh Bookmarks để dễ dàng truy cập lại. Và khi bạn thêm một trang web vào Mục ưa thích hoặc Mục ưa thích, trang web đó sẽ tự động mở khi bạn khởi chạy trình duyệt của mình.

Tại sao bạn nên sử dụng bút đánh dấu

Việc sử dụng Bookmark sẽ giúp ích rất nhiều trong việc quản lý các trang web thường xuyên truy cập. Việc lưu các trang web sẽ giúp bạn dễ dàng truy cập chúng nhanh hơn và thuận tiện hơn. Bookmark còn giúp bạn đánh dấu và lưu lại những trang web có tên khó nhớ hoặc URL dài nếu bạn muốn sử dụng, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn.

Thông báo

Dấu trang là gì?

Cách đánh dấu một trang web trong Google Chrome

Hiển thị thanh dấu trang Chrome bằng cách nào?

Khi sử dụng, trên trình duyệt Chrome, bạn có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + B để ẩn hoặc hiện thanh bookmark một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Xem thêm:  Bữa sáng nên ăn nóng hay ăn lạnh, ăn ít hay ăn nhiều, và ăn món gì là tốt nhất?

Cách thêm Dấu trang trong Chrome theo cách thủ công

Để thêm dấu trang trong Chrome theo cách thủ công, bạn thực hiện như sau: Mở trang web mà bạn muốn đánh dấu trang và nhấp vào biểu tượng ngôi sao ở góc dưới cùng bên phải của hộp URL và chọn Thêm dấu trang. Đặt tên cho dấu trang của bạn và chọn Xong.

Dấu trang là gì?

Cách thêm dấu trang trong Chrome bằng phím tắt

Ở hầu hết các trình duyệt, khi sử dụng, nhấn Ctrl + D sẽ đánh dấu trang đang đọc và Chrome cũng không ngoại lệ.

Cách quản lý Dấu trang Chrome

Trong Chrome, bạn có thể sử dụng thư mục Dấu trang để quản lý Dấu trang thuận tiện hơn:

  • Nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm dọc, chọn Bookmarks, chọn tiếp Bookmark Manager. Bạn có thể thay đổi vị trí, thứ tự các trang đã đánh dấu, nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm để tùy ý sắp xếp chúng theo ý thích.
  • Nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm, chọn Add New Folder, đặt tên cho thư mục mới và nhấn Save để gộp các bookmark cùng chủ đề lại với nhau để tiện sử dụng. Nhấp chuột phải vào thư mục mới tạo sẽ hiển thị các tùy chọn.
  • Nhấp chuột phải vào bookmark bạn đã lưu, một danh sách các tùy chọn sẽ xuất hiện để bạn tùy ý chỉnh sửa, xóa hoặc sao chép URL của trang web.

Dấu trang là gì?

Tạo dấu trang trong PDF

Để tạo PDF Bookmark, bạn sử dụng phần mềm Foxit Reader và làm theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Mở file PDF muốn bookmark và nhấn vào mũi tên bên góc trái.
  • Bước 2: Chọn New bookmark với biểu tượng trang và dấu cộng để tiếp tục tạo bookmark cho trang hiện tại, sau đó sẽ xuất hiện file không tên.
  • Bước 3: Đổi tên file chưa đặt tên cho giống file PDF rồi nhấn Enter. Thực hiện tương tự để gắn thẻ cho các tệp PDF khác.
  • Bước 4: Nếu muốn xóa các file đã đánh dấu, click chuột phải vào file đó và chọn Delete.
  • Bước 5: Sau khi tạo xong Bookmark của file PDF cần tạo, bạn có thể nhấn File, chọn Save (Ctrl + S) để lưu vào file PDF cũ. Hoặc bạn có thể nhấn vào File, chọn Save As để lưu file PDF được gắn thẻ thành một file PDF mới.
Xem thêm:  Người phụ nữ Mỹ suýt ngất sau khi phát hiện con gái mình là ca sĩ nổi tiếng trong kiếp trước

Dấu trang là gì?

Download phần mềm quản lý file PDF Foxit Reader tại đây

Cách tạo và sử dụng dấu đầu dòng trong Microsoft Word

Để tạo bookmark trong Microsoft Word, bạn có thể tham khảo các bước sau:

  • Bước 1: Mở file Word, bôi đen đoạn văn bản muốn tạo Bookmark.
  • Bước 2: Trên thanh công cụ, chọn Insert và chọn Bookmark.
  • Bước 3: Tiến hành tạo bookmark trong hộp thoại mới hiện ra. Đặt tên cho bookmark tại mục Bookmark Name và chọn Add để hoàn tất.

Để sử dụng Bookmarks trong Microsoft Word, để tìm lại phần đã đánh dấu trước đó, bạn làm như sau:

  • Bước 1: Trên thanh công cụ, chọn Insert và chọn Bookmark.
  • Bước 2: Gõ tên điểm đánh dấu muốn tìm và chọn Go To, con trỏ chuột sẽ tự động di chuyển đến vị trí đã đánh dấu trước đó.

Để xóa dấu trang, hãy làm như sau:

  • Bước 1: Trên thanh công cụ, chọn Insert và chọn Bookmark.
  • Bước 2: Nhập tên bookmark muốn xóa và chọn Delete.

Dấu trang là gì?

Vậy là bạn đã nắm trong tay những hiểu biết về Bookmark là gì? Và tại sao bạn nên sử dụng dấu trang hoặc dấu trang? Từ bây giờ, tôi hy vọng bạn có thói quen sử dụng Bookmark để dễ dàng theo dõi và đọc thông tin.

Xem thêm:

  • Subscribe là gì mà khiến các Youtuber “thèm khát” đến vậy?
  • quảng cáo là gì? Thuật ngữ marketing bạn nên biết
  • TikToker là gì? Một người đăng video trên TikTok được gọi là TikToker

Hi vọng bài viết Bookmark là gì mà chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích cho các bạn, giúp bạn hiểu được bookmark là gì và cách sử dụng chúng. Hãy like và share để ủng hộ GhienCongListen tiếp tục phát triển và luôn có nhiều bài viết hay hơn.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan