HomeBlogDinh DưỡngBộ phận đại bổ của con gà: Giàu dinh dưỡng giúp điều...

Bộ phận đại bổ của con gà: Giàu dinh dưỡng giúp điều chỉnh huyết áp, ăn nhiều còn không lo tăng cân

Rate this post

Thịt gà được chia làm 2 loại gồm thịt trắng là phần thịt lườn, ức gà và thịt đen là phần cánh, chân, đùi. Sự khác biệt này là do sự hiện diện của myoglobin trong cơ.

Nó là chất giúp cơ thể vận chuyển oxy, nơi hoạt động càng nhiều thì càng cần nhiều oxy nên sẽ tích trữ nhiều myoglobin hơn các nơi khác trong cơ thể. Gà chỉ có thể di chuyển bằng hai chân chứ không thể bay nên phần chân và đùi luôn có thịt sẫm màu và săn chắc hơn.

Các vị trí khác nhau của gà sẽ cho giá trị dinh dưỡng khác nhau. Do giòn, dai và có hương vị đặc trưng nên thịt chân giò được nhiều người ưa chuộng hơn thịt ức. Nhưng thực ra phần thịt trắng ở lườn, lườn gà vẫn có nhiều công dụng hơn đùi.

Cơ đùi gà tuy có nhiều protein hơn các bộ phận khác nhưng lại chứa nhiều cholesterol (là nguyên nhân gây tắc nghẽn mạch máu, xơ vữa động mạch, cao huyết áp, tiểu đường, béo phì).

img-bgt-2021-salad-uc-ga-ap-chao-1-1627987126-width1200height700

Trong khi đó, thịt trắng như ức gà vừa giàu đạm nhưng lại ít chất béo. Đây là lý do tại sao người ta thường dùng phần thịt này để ăn dặm. Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên hạn chế ăn các loại thịt có nhiều chất béo.

Thịt trắng như ức gà giàu protein nhưng ít chất béo Thịt trắng như ức gà giàu protein nhưng ít chất béo

Xem thêm:  Ăn gần hết hộp bánh kem, cô gái ám ảnh vì phát hiện nguyên con thạch sùng phía dưới, dân mạng: 'Muốn ói tại chỗ'

Trong đó, chân và cánh gà là hai vị trí thường xuyên được chọn để tiêm phòng trong quá trình nuôi nên không thể loại trừ tồn dư thuốc trong thịt gà.

Lợi ích sức khỏe của ức gà

Ức gà giàu protein: Ức gà chứa nhiều protein, cứ 100g ức gà thì có tới 18g protein. Protein rất cần thiết để xây dựng cơ bắp chắc khỏe cho cơ thể và có thể ngăn ngừa mất cơ.

3-800x500-6

Nhiều khoáng chất và vitamin: Ức gà chứa nhiều khoáng chất và vitamin B giúp ngăn ngừa các bệnh như đục thủy tinh thể và các bệnh ngoài da, giúp giảm suy nhược, tăng cường miễn dịch, điều hòa tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh tim và ngăn ngừa cholesterol cao.

Giúp giảm cân: Ức gà là thực phẩm tuyệt vời để giảm cân. Những người có kế hoạch giảm cân nên đưa ức gà vào chế độ ăn uống của mình để thấy được hiệu quả. Vì ức gà có nhiều protein nên giúp bạn no lâu.

Ổn định điều hòa huyết áp: Tiêu thụ ức gà đã được chứng minh là có lợi cho việc điều hòa huyết áp. Đó là lý do người bị cao huyết áp nên ăn ức gà để giảm bệnh.

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư: Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng ăn ức gà có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết. Thường xuyên ăn ức gà giúp giảm nguy cơ ung thư ở một mức độ nào đó.

Xem thêm:  3 con giáp có tấm lòng Bồ Tát được trời thương tiền hết lại đầy, đi đâu cũng gặp vận may

Giảm nguy cơ cholesterol cao: Lượng cholesterol và chất béo bão hòa trong thịt đỏ tương đối cao so với ức gà. Ăn ức gà thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ cholesterol cao và các loại bệnh tim mạch khác. Nó cũng giúp giảm nguy cơ đột quỵ.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan