HomeBlogDinh DưỡngBlackPink - nhóm nhạc đang gây sốt với giới trẻ là...

BlackPink – nhóm nhạc đang gây sốt với giới trẻ là ai?

Rate this post

Concert BlackPink sắp được tổ chức ở Hà Nội càng khiến những thông tin về nhóm nhạc Hàn Quốc đình đám này được quan tâm hơn bao giờ hết.

Theo thông tin chính thức, concert của BlackPink diễn ra trong 2 ngày 29-30/7 tại Hà Nội. Tham khảo từ các concert trước của BlackPink tại nước lân cận, giá vé được dự đoán dao động từ 1,8 triệu đồng đến 10 triệu đồng.

Nhiều fans cứng đã lên sẵn tinh thần săn vé và mua đồ để đu idol. Được biết trước khi diễn ở Việt Nam vào ngày hôm qua (3/7), BlackPink đã đổ bộ lễ hội âm nhạc mùa hè lớn nhất nước Anh – BST Hyde Park 2023 – được tổ chức tại Công viên Hoàng gia ở London.

BlackPink, BlackPink là ai, giá vé xem BlackPink

BlackPink đã có buổi biểu diễn “cháy vé” với hơn 65.000 khán giả tham dự ở London.

Bốn nữ thần tượng trình diễn hàng loạt ca khúc hit của nhóm như Pink Venom, Shut Down, Lovesick Girls, DDU-DU DDU-DU, How You Like That, Forever Young, BOOMBAYAH, Typa Girl, Tally, Kick It, Pretty Savage, Playing With Fire, Whistle…

Xem thêm:  Vợ Đan Trường tung ảnh bên nam ca sĩ và con trai, fan vẫn mong là gia đình thực thụ

Dưới đây là những thông tin về nhóm BlackPink:

BlackPink, BlackPink là ai, giá vé xem BlackPink

BlackPink được lên kế hoạch thành lập khi YG Entertainment tổ chức các buổi tuyển chọn những tân binh thuộc lứa tuổi vị thành niên và thanh thiếu niên trên toàn thế giới. Công ty này mong muốn thành lập một nhóm nhạc nữ mới sau khi nhóm nhạc nữ đầu tiên 2NE1, ra mắt hồi năm 2009.

BlackPink chính thức debut (ra mắt) vào ngày 8 tháng 8 năm 2016 với bốn thành viên là: Jisoo, Jennie, Rosé, Lisa.

Ý nghĩa của tên gọi BlackPink là để phản bác lại cách nhìn nhận phổ biến về màu hồng. Hồng thường được sử dụng để thể hiện vẻ xinh đẹp nhưng BlackPink mang ý nghĩa “Xinh đẹp không phải là tất cả”. Nó còn mang nghĩa biểu tượng rằng họ là một nhóm không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp mà còn cực kỳ tài năng và cá tính.

Cả bốn thành viên của BlackPink đều gia nhập nhóm khi còn khá trẻ:

BlackPink, BlackPink là ai, giá vé xem BlackPink

– Jennie (sinh năm 1996) trở thành thực tập sinh từ năm 14 tuổi sau khi thử giọng và trình diễn ca khúc Take a Bow của Rihanna.

Trả lời tạp chí High Cut, Jennie tiết lộ do sợ người lạ và ngại chủ động, cô không thể tự giới thiệu bản thân trong buổi casting. Ban đầu, YG định cho cô hát chính, nhưng công ty cho rằng cô nên ở vị trí rapper vì là thực tập sinh duy nhất thông thạo tiếng Anh vào lúc đó.

BlackPink, BlackPink là ai, giá vé xem BlackPink

– Rosé (sinh năm 1997) gia nhập YG Entertainment năm 15 tuổi và trước đó, cô chưa bao giờ nhảy lần nào trong đời. Nhờ sự chăm chỉ và rèn luyện suốt 4 năm, cuối cùng cô ra mắt với tư cách vũ công chính của nhóm nhạc 4 thành viên.

BlackPink, BlackPink là ai, giá vé xem BlackPink

– Thành viên duy nhất của nhóm từng có bất kỳ kinh nghiệm quan trọng nào trước khi trở thành thực tập sinh của YG là Lisa (sinh năm 1997). Theo Mydaily, nữ ca sĩ tham gia các lớp học khiêu vũ ở Thái Lan khi mới 4 tuổi. Ngay cả khi đó, cô không bắt đầu học nhảy với ước mơ trở thành thần tượng Kpop.

Xem thêm:  Ảnh mặc áo tắm của Lưu Diệc Phi và Dương Mịch quá khác biệt

BlackPink, BlackPink là ai, giá vé xem BlackPink

– Jisoo (sinh năm 1995): Cô gia nhập YG Entertainment với tư cách là thực tập sinh vào tháng 7 năm 2011. Jisoo trong những năm trước khi ra mắt đã từng xuất hiện trong một số quảng cáo và video âm nhạc, bao gồm “Spoiler + Happy Ending” (2014) từ album phòng thu Shoebox của Epik High và “I’m Different” của Hi Suhyun (2014). Ngoài ra, Jisoo từng góp mặt trong bộ phim Hậu trường giải trí với vai trò là diễn viên khách mời.

BlackPink, BlackPink là ai, giá vé xem BlackPink

BlackPink đã phát hành album đầu tay của nhóm vào ngày 8 tháng 8 năm 2016, mang tên Square One. Album bao gồm hai bài hát là “Boombayah” và “Whistle”. Cả hai bài hát này có thể được coi là “bài hát debut” của BlackPink, vì chúng được phát hành cùng nhau dưới dạng digital (nhạc số).

Cả hai bài hát “Boombayah” và “Whistle” ngay ra ra mắt đã nhanh chóng đứng ở vị trí thứ nhất và thứ hai trên bảng xếp hạng Billboard World Digital Song Sales, giúp BlackPink trở thành nghệ sĩ đạt được thành tích này nhanh nhất và là nghệ sĩ Hàn Quốc thứ ba nắm giữ đồng thời hai vị trí đầu trên bảng xếp hạng Billboard World Digital Song Sales, sau các đồng nghiệp cùng công ty là PSY và Big Bang.

BlackPink không chỉ nổi tiếng ở Hàn Quốc, danh tiếng của nhóm còn lan rộng ra khắp thế giới, trở thành một trong những nhóm nhạc Kpop có lượng fan đông đảo nhất hiện nay.

BlackPink, BlackPink là ai, giá vé xem BlackPink

BlackPink, BlackPink là ai, giá vé xem BlackPink

Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ được theo dõi nhiều nhất trên Spotify vào tháng 11 năm 2019 (với 20 triệu người theo dõi) và tính đến tháng 7 năm 2022, nhóm có hơn 29 triệu người theo dõi trên nền tảng này.

Xem thêm:  Doanh nhân Phan Thị Mai, Hoàng Kim Khánh mang 10 tấn gạo và hơn 1000 phần quà đến cho bà con và trẻ em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Đắk Nông

Kênh Youtube của nhóm cũng trở thành kênh được đăng ký nhiều nhất trên Youtube (trước đó là danh hiệu quả Justin Bieber). Tính đến tháng 7 năm 2022, kênh YouTube của nhóm đã có hơn 75 triệu người đăng ký, trang Instagram của nhóm có hơn 47 triệu người theo dõi.

Mặc dù rất khó để xác định chính xác BlackPink có bao nhiêu fan, tuy nhiên có một điều không thể phủ nhận, BlackPink là một trong những nhóm nổi tiếng nhất trên toàn thế giới.

BlackPink, BlackPink là ai, giá vé xem BlackPink

BlackPink, BlackPink là ai, giá vé xem BlackPink

BlackPink, BlackPink là ai, giá vé xem BlackPink

BlackPink, BlackPink là ai, giá vé xem BlackPink

Cả bốn thành viên Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa đều sở hữu lượng fan đông đảo.

Tính đến năm 2020, BlackPink đã có 43 cúp trên các show âm nhạc hàng tuần tại Hàn Quốc.

BlackPink, BlackPink là ai, giá vé xem BlackPink

BlackPink là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 khi đạt vị trí thứ 13 với “Ice Cream” (2020) và trên Billboard 200 với Born Pink (2022) ở vị trí quán quân. BlackPink là nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên lọt vào và dẫn đầu bảng xếp hạng Emerging Artists của Billboard đồng thời sở hữu ba đĩa đơn quán quân trên bảng xếp hạng World Digital Song Sales của Billboard.

Họ cũng là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên nhận được chứng nhận từ Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Hoa Kỳ (RIAA) cho đĩa đơn “Ddu-Du Ddu-Du” (2018) – video âm nhạc có nhiều lượt xem nhất trên YouTube của một nhóm nhạc Hàn Quốc.

BlackPink, BlackPink là ai, giá vé xem BlackPink

Hợp đồng của BlackPink sẽ hết hạn vào năm 2023. Tương lai nhóm sẽ tiếp tục hoạt động hay tan rã sẽ phụ thuộc vào việc các thành viên trong nhóm chọn gia hạn hợp đồng hoặc kết hợp hợp đồng và rời khỏi công ty. Thực tế hiện nay có không ít nhóm nhạc Kpop dù hết hạn hợp đồng, không ký tiếp nhưng vẫn có thể hoạt động nhóm cùng nhau.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan