No menu items!
HomeBlogBiểu tượng Linh vật World Cup 2022 là gì? Ý nghĩa của...

Biểu tượng Linh vật World Cup 2022 là gì? Ý nghĩa của linh vật

Rate this post

Nằm trong hoạt động nhằm tôn vinh sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh được tổ chức vào cuối năm nay, ngày 1/4/2022 vừa qua, nước chủ nhà Qatar đã chính thức công bố linh vật World Cup 2022 – La’eeb. La’eeb sở hữu hình dáng cực kỳ ngộ nghĩnh và có phần giống với chiếc khăn đội đầu của người dân Ả-Rập, giúp tôn vinh bản sắc văn hoá của những quốc gia Trung Đông. Vậy ý nghĩa của linh vật World Cup 2022 là gì? Cùng mình lướt qua bài viết dưới đây để tim câu trả lời nhé!

Linh vật World Cup 2022 là gì?

Giống với những kỳ World Cup trước đó, sự kiện World Cup 2022 lần này cũng sở hữu một linh vật khá ngộ nghĩnh, mang đậm phong cách của người dân Ả-Rập có tên La’eeb. Trong tiếng Arab, La’eeb có nghĩa là một cầu thủ có kỹ năng điêu luyện. Linh vật này có hình dạng giống một chiếc khăn đội đầu của những người đàn ông Ả-Rập (gutra). Nhờ sở hữu vẻ ngoài đặc biệt này, La’eeb không chỉ đóng vai trò là linh vật của sự kiện thể thao mà nó còn giúp lan tỏa nền văn hoá, bản sắc của người dân Ả-Rập.

Biểu tượng Linh vật World Cup 2022 là gì? Ý nghĩa của linh vật
Linh vật World Cup 2022 là gì?

Ý nghĩa của linh vật World Cup 2022 – La’eeb

Theo liên đoàn bóng đá Quốc tế, La’eeb là một nhân vật hư cấu có bản tính vui nhộn và cực kỳ tinh nghịch. La’eeb tới từ một vũ trụ song song khác. Một vũ trụ mà tất cả các linh vật của các kỳ World Cup sinh sống. Linh vật này không sở hữu hình dạng cố định mà chỉ như một chiếc khăn bay trong gió, giống như một hồn ma dễ thương thường xuất hiện trong nhiều bộ phim hoạt hình.

Xem thêm:  Luộc vịt đừng chỉ cho gừng và nước lạnh: Thêm chút gia vị này, thịt không hôi, mềm ngon, thơm nức
Ý nghĩa của linh vật World Cup 2022 - La’eeb
Ý nghĩa của linh vật World Cup 2022 – La’eeb

Trong đoạn phim ngắn giới thiệu về mình, La’eeb đã tự nhận rằng mình đã chu du qua nhiều kỳ World Cup khác nhau và dường như đã trở thành một phần của lịch sử bóng đá. La’eeb đã chứng kiến nhiều bàn thắng, pha bóng đẹp mắt trong cuộc hành trình của mình. Với châm ngôn sống là “Hiện tại là tất cả”, La’eeb mang tới cho mọi người niềm vui và sự hứng khởi về một kỳ World Cup thành công và nhiều cảm xúc.

Lịch thi đấu World Cup 2022

Vào lúc 17h ngày 21/11 (theo giờ Việt Nam), trận khai mạc World Cup 2022 sẽ chính thức diễn ra trên sân vận động Al Bayt giữa đội chủ nhà Qatar và Ecuador. Tiếp đó vào ngày 18 tháng 12, trận chung kết của World Cup 2022 sẽ được chính thức diễn ra trên sân Lusail Iconic. So với những kỳ World Cup trước đó, kỳ World Cup năm nay sẽ chỉ được diễn ra trong vòng 28 ngày ít hơn 4 ngày so với những lần trước.

Lịch thi đấu World Cup 2022
Lịch thi đấu World Cup 2022

Sau quá trình bốc thăm chia bảng cho vòng Chung kết World Cup 2022 được diễn ra vào ngày 2/4, các cặp đấu có mặt trong vòng đấu này được sắp xếp như sau:

Bảng A bao gồm: Qatar, Ecuador, Senegal, Hà Lan.

Bảng B bao gồm: Anh, Iran, Mỹ, xứ Wales.

Bảng C bao gồm: Argentina, Saudi Arabia, Mexico, Ba Lan.

Bảng D bao gồm: Pháp, Australia, Đan Mạch, Tunisia.

Bảng E bao gồm: Tây Ban Nha, Costa Rica, Đức, Nhật Bản.

Xem thêm:  Trọng lượng khô là gì? Phân biệt trọng lượng khô và ướt?

Bảng F bao gồm: Bỉ, Canada, Ma-Rốc, Croatia.

Bảng G bao gồm: Brazil, Serbia, Thuỵ Sĩ, Cameroon.

Bảng H bao gồm: Bồ Đào Nha, Ghana, Uruguay, Hàn Quốc.

Costa Rica là đội cuối cùng trong số 32 quốc gia giành được tấm vé tham dự World Cup 2022. Trước đó, hầu hết các đội đã giành được tấm vé của mình thông qua các vòng loại châu lục và các trận Play-off trước đó. 

Lịch thi đấu các trận world cup 2022

Các trận đấu tại vòng Chung kết World Cup 2022 sẽ được diễn ra trên 8 sân vận động nổi tiếng của Qatar. Những sân cỏ nổi bật ấy là: Lusaid, Al Bayt, Ahmad Bin Ali, Al Janoub, sân Education City, Al Thumama, Khalifa International, Ras Abu Aboud.

Trên đây là một số thông tin về biểu tượng linh vật World Cup 2022 và ý nghĩa của linh vật đặc biệt này mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn trong quá trình theo dõi những trận cầu đỉnh cao của sự kiện thể thao vua được tổ chức trong thời gian tới đây.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan