No menu items!
HomeBlogBiến ảnh thành mô hình 3D qua công nghệ Unreal trên điện...

Biến ảnh thành mô hình 3D qua công nghệ Unreal trên điện thoại

Rate this post

Biến ảnh thành mô hình 3D thông qua công nghệ Unreal trên điện thoại của bạn. Bạn đang tìm giải pháp giúp biến ảnh 2D trên điện thoại thành mô hình 3D chuyên nghiệp. Vậy có khó không? Câu trả lời là ” Không ” . Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, giờ đây bạn có thể chụp ảnh 3D ngay trên điện thoại mà không cần phải sử dụng thêm bất kỳ công cụ nào. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm điều đó.

Biến ảnh chụp thành mô hình 3D bằng công nghệ Unreal trên điện thoại
Biến ảnh chụp thành mô hình 3D bằng công nghệ Unreal trên điện thoại

Nội dung chính:

Công nghệ hư ảo là gì?

Công cụ không thực (UE) là một game engine – phần mềm dùng để xây dựng và thiết kế một trò chơi điện tử (video game); Được tạo bởi lập trình viên 28 tuổi Tim Sweeney. Unreal Engine cho phép người dùng tạo hình ảnh 3D, hiệu ứng tương tác với chất lượng hình ảnh cao và chuyển động mượt mà. Nó có tính năng tùy chỉnh bản đồ cao, có thể tạo môi trường nhiều đối tượng với ánh sáng và màu sắc phong phú, đồng thời làm mờ kết cấu bề mặt khi ở xa. Ngoài ra, game engine còn có thể xử lý hiệu ứng âm thanh, hiệu ứng ánh sáng, hiệu ứng tác động vật lý và xây dựng trí tuệ nhân tạo (AI) để điều khiển hành động của nhân vật trong game.

Unreal Engine có thể được sử dụng để phát triển game trên nhiều nền tảng từ PC cho đến các hệ máy console như PS4, Xbox One và Nintendo Switch. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ hai ngôn ngữ lập trình là C++ và Python. Unreal Engine đã tạo ra một cuộc cách mạng trong lịch sử ngành game, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức mà vẫn mang lại hiệu quả cao. Về cơ bản, công nghệ Unreal ở đây giúp chúng ta xây dựng mô hình 3D của các hiệu ứng vật lý chân thực nhất có thể.

Mục đích phát triển

Sự ra đời của Unreal engine đã mang đến cho các nhà phát triển game một bộ công cụ nền giúp việc phát triển đồ họa trở nên dễ dàng hơn. Từ unreal engine, người ta có thể phát triển game với đồ họa đẹp như thật mà không tốn nhiều thời gian và công sức. Đặc biệt là trong ngành game – một ngành có tính cạnh tranh cực cao và tốc độ phát triển theo cấp số nhân, sản phẩm trí tuệ là yếu tố sống còn. Unreal engine ra đời với mục đích giải quyết yêu cầu cấp thiết về giảm chi phí và sáng tạo, từ đó giảm giá thành và tiếp tục duy trì sức hút với người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Unreal engine còn thúc đẩy sự cạnh tranh trong ngành công nghiệp game. Trên nền tảng Unreal engine, các nhà phát triển sẽ phải cố gắng hết sức để vừa đạt được yêu cầu đồ họa “chuẩn” hiện tại, vừa “sắc sảo” và độc đáo hơn để có thể ghi dấu ấn.


Lợi thế của Unreal

Unreal Engine cho phép sử dụng các công cụ để tạo địa hình đồi núi, ao hồ,… tùy theo mục đích sử dụng của mỗi người. Không chỉ vậy, người dùng chỉ cần thêm tài nguyên tải về từ Quixel Megascan và sắp xếp trên địa hình. Từ việc trồng cỏ, gắn cây hay xếp đá thành cầu thang đều trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ứng dụng trong thiết kế nội thất
Ứng dụng trong thiết kế nội thất

Người dùng sẽ có thể sử dụng để thiết kế game, thiết kế nội thất (Architecture), thiết kế TVC cho sản phẩm xe cộ (Ô tô & Giao thông vận tải), chương trình truyền hình và sự kiện trực tuyến (Broadcast & Live Events). … đến cả phim điện ảnh và phim truyền hình (Film & Television). Đặc biệt trong ngành kiến ​​trúc, bản vẽ thiết kế sẽ trở nên sống động và dễ thuyết phục khách hàng hơn khi được thiết kế bằng Unreal Engine, bởi tính chân thực và trực quan của nó.

Biến ảnh thành mô hình 3D bằng điện thoại của bạn

Quét thực tế

Epic Games vừa ra mắt ứng dụng RealityScan, có thể giúp tạo mô hình 3D từ những bức ảnh chụp thông thường bằng smartphone. Ý tưởng của Epic là giúp người dùng dễ dàng quét các đối tượng trong thế giới thực chỉ bằng điện thoại thông minh của họ và sau đó có thể kết hợp các mô hình 3D này vào trò chơi hoặc các dự án khác.

RealityScan sẽ yêu cầu khoảng 20 ảnh chụp nhanh đối tượng. Người dùng có thể nhấn giữ nút chụp hoặc chụp từng ảnh trong khi di chuyển xung quanh chủ thể. Quá trình tạo mô hình 3D chỉ mất vài phút, sau khi hoàn thành, người dùng có thể gửi mô hình tới Sketchfab và xem bản dựng của họ trên trang web.


Tuy nhiên, ứng dụng này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và chưa hoàn thiện. Theo kết quả thử nghiệm của The Verge, các mô hình được quét vẫn còn nhiều lỗi, mất chi tiết và không hoàn thiện.

Mặc dù vậy, đây vẫn là một ý tưởng thú vị, hứa hẹn sẽ thay đổi thiết kế và sản xuất game mới. Epic cho biết họ sẽ ra mắt phiên bản Android vào cuối năm nay.

Xem thêm:  “Tám phần no”, điều gì sẽ xảy ra với cơ thể sau 2 năm kiên trì?
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan