No menu items!
HomeBlogBí quyết giảm mất ngủ do di chứng hậu Covid-19

Bí quyết giảm mất ngủ do di chứng hậu Covid-19

Rate this post

Nhiều người khi đang là F0 cũng như sau khi mắc Covid gặp tình trạng mất ngủ. Cùng tìm hiểu bí quyết ngủ ngon hậu Covid-19 qua bài viết sau nhé!

Khi trở thành F0 cũng như sau khi khỏi Covid, tình trạng mất ngủ xảy ra ở rất nhiều người gây mệt mỏi, khó chịu cho người bệnh. Trong bài viết hôm nay, Bách hoá XANH sẽ mách bạn bí quyết giảm mất ngủ do di chứng hậu Covid-19, hãy theo dõi nhé!


Vì sao hậu Covid gây mất ngủ?

Theo Bác sĩ Phan Đình Thủy Tiên – Khoa Khám bệnh & Nội khoa – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang, sau khi âm tính Covid, độc tố virus vẫn còn tồn tại bên trong cơ thể ở nhiều cơ quan như phổi, gan, thần kinh,… gây ra nhiều hậu di chứng khiến cơ thể mệt mỏi. 1 người khỏi bệnh sẽ có thể mắc nhiều triệu chứng hậu Covid, phổ biến nhất là uể oải, đau tức ngực, thở kém,… dẫn tới tinh thần bị stress, căng thẳng.

Chính những rối loạn về tinh thần, đã khiến bệnh nhân hậu Covid bị mất ngủ kéo dài, triệu chứng mất ngủ có thể là khó ngủ lúc mới vào giấc, tỉnh giấc giữa đêm hoặc không thể duy trì 1 giấc ngủ kéo dài.

Tuy nhiên, không chỉ với người hết bệnh Covid, mà với những F0 trong thời gian mắc bệnh, tình trạng mất ngủ cũng diễn ra, khiến bệnh càng thêm nặng hơn nếu không giữ vững tinh thần và ăn uống đầy đủ chất.

Xem thêm:  5 mẹo làm đẹp từ nghệ vừa đánh bay mụn trứng cá vừa cho làn da đẹp mướt mát

Bí quyết giảm mất ngủ do di chứng hậu Covid-19 Vì sao hậu Covid gây mất ngủ?

Tham khảo thêm: Di chứng hậu Covid là gì? Làm sao để điều trị di chứng hậu Covid?

Làm thế nào để giảm mất ngủ hậu Covid?

Dưới đây là các giải pháp giúp giảm mất ngủ hậu Covid mà bạn có thể tham khảo qua:

  • Phòng ngủ phải được yên tĩnh tuyệt đối, ánh sáng dịu nhẹ tối vừa phải, nhiệt độ phòng ấm áp thích hợp. Nệm gối phải sạch sẽ và thoải mái.

  • Thư giãn tinh thần bằng cách nghe vài bài nhạc nhẹ trước khi ngủ 10 – 15 phút.

  • Không nên uống trà, cà phê trước khi ngủ trong 6 – 8 giờ. Ngoài ra, cũng không nên uống rượu, bia trước khi ngủ vì hơi men chỉ có tác dụng khiến bạn lả đi vì mệt, chứ không phải là giấc ngủ sâu tự nhiên.

Làm thế nào để giảm mất ngủ hậu Covid?Làm thế nào để giảm mất ngủ hậu Covid?

  • Không nên uống quá nhiều nước để tránh việc thức giấc giữa đêm vì mắc vệ sinh.

  • Không nên ăn quá no, hoặc để bụng quá đói cũng như vận động mạnh trước khi ngủ.

  • Ổn định đồng hồ sinh học của bạn bằng cách tập thức dậy vào cùng 1 thời điểm buổi sáng.

  • Chỉ nên ngủ trưa 20 – 30 phút và không được ngủ bù dù cho đêm trước có mất ngủ, vì đêm hôm sau, cơ thể bạn đã quá giấc và tiếp tục mất ngủ.

  • Không nên nằm lì trên giường quá 20 phút nếu không ngủ. Hãy vận động nhẹ nhàng như tập yoga, làm việc nhà, tập hít thở cho phổi, thiền,… để cơ thể không cảm thấy uể oải.

Xem thêm:  4 tuổi phất lên như vũ bão, chẳng cần bon chen Thần Tài tự tìm đến cửa trong tháng 8

Những phương pháp giúp ngủ ngon hậu CovidNhững phương pháp giúp ngủ ngon hậu Covid

Tham khảo thêm: Những cách giúp ngủ ngon


Những loại thực phẩm giúp ngủ ngon hậu Covid

Bên cạnh giữ cho tâm lí và sức khoẻ ổn định, thì thực phẩm cũng là 1 trong những biện pháp giúp ngủ ngon hậu Covid.

  • Đầu tiên phải kể đến là chuối, 1 loại trái cây giàu các chất khoáng tốt, đặc biệt là axit Tryptophan trong chuối sẽ giúp sản xuất nhiều hormone Melatonin để cơ thể được thoải mái và ngủ ngon hơn.

  • Bên cạnh đó,  hormone Melatonin cũng được giải phóng nhờ vào lượng đường tự nhiên trong mật ong và yến mạch, sẽ giúp hệ thần kinh giảm stress và dễ dàng đi vào giấc ngủ.

  • Bổ sung canxi cho cơ thể trước khi ngủ nhờ sữa chua, kiwi cũng như các loại trái cây, thực phẩm chứa nhiều vitamin E, Serotonin, khoáng chất,… như cà chua, khoai tây,… cũng sẽ bạn có 1 giấc ngủ tốt.

  • Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung hạt sen và trà hoa cúc, 2 loại thực phẩm được biết tới là liều thuốc điều trị mất ngủ tự nhiên tốt nhất, giúp ổn định tinh thần và ngủ ngon.

Những loại thực phẩm giúp ngủ ngon hậu CovidNhững loại thực phẩm giúp ngủ ngon hậu Covid

Tham khảo thêm: Các loại thực phẩm giúp bạn có giấc ngủ ngon

Trên đây là bí quyết giảm mất ngủ do di chứng hậu Covid-19 mà Bách hoá XANH gửi đến bạn. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn nhé!

Xem thêm:  199+ Hình ảnh xe tăng Việt Nam và thế giới đẹp, cực kỳ mạnh mẽ

Nguồn: Vinmec

Mua ngay khẩu trang tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn để bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch nhé

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan