No menu items!
HomeBlogBệnh nhân bị tái nhiễm Covid-19 có nguy hiểm không?

Bệnh nhân bị tái nhiễm Covid-19 có nguy hiểm không?

Rate this post

Nhiều người lo lắng khả năng tái nhiễm dù đã khỏi Covid-19. Trong bài viết này, chúng ta tìm hiểu xem bệnh nhân bị tái nhiễm Covid-19 có nguy hiểm không nhé!

Trước tình hình số lượng người nhiễm Covid-19 ngày càng tăng cao và bệnh nhân tái nhiễm sau khi khỏi bệnh càng phổ biến, đã khiến nhiều người không khỏi lo lắng. Chính vì vậy, trong bài viết này hãy cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn tìm hiểu xem bệnh nhân bị tái nhiễm Covid-19 có nguy hiểm không nhé!

 Mức độ nguy hiểm khi tái nhiễm Covid-19

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người tái nhiễm Covid-19 đa số sẽ có những triệu chứng nhẹ hơn lần đầu, vì miễn dịch sinh ra từ lần mắc trước đó khá hiệu quả và mức độ bảo vệ chống lại Covid-19 nghiêm trọng cũng rất cao.

Bác sĩ Phạm Văn Phúc – Phó trưởng Khoa Hồi sức Tích cực, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, sau 1 tháng khỏi bệnh nếu bệnh nhân tái nhiễm Covid-19 thì triệu chứng sẽ nhẹ hơn lần đầu, cũng như có thể tự theo dõi điều trị, cách ly tại nhà.

Tham khảo thêm: Vì sao F0 đã tiêm đầy đủ vaccine nhưng vẫn tái nhiễm Covid-19?

Bệnh nhân bị tái nhiễm Covid-19 có nguy hiểm không?Bệnh nhân tái nhiễm Covid-19 thì triệu chứng sẽ nhẹ hơn lần đầu

Sau khi hết bệnh, cơ thể người bệnh sẽ sinh ra kháng thể để ngăn sự xâm nhập của virus và lượng kháng thể sinh ra ở mỗi người sẽ khác nhau, nên nếu tiếp xúc thường xuyên với F0 nhiễm biến chủng mới sẽ có thể tái nhiễm, nhưng đa số triệu chứng sẽ nhẹ hơn.

Xem thêm:  10 Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại tỉnh Lai Châu

Ngay cả khi kháng thể được tạo ra không đủ mạnh, khi nhiễm Covid-19 lần 2 thì các tế bào T sẽ hoạt động chức năng của mình để ngăn ngừa chuyển nặng và tử vong.

Đa số tái nhiễm thường nhẹ hơn lần đầuĐa số tái nhiễm thường nhẹ hơn lần đầu

Trong trường hợp bệnh nhân khi tái nhiễm chỉ có biểu hiện ho khan mà không có kèm theo các dấu hiệu khác thì chỉ cần sử dụng các loại siro giảm ho, làm dịu họng, uống nước ấm, kết hợp tập thở, vận động nhẹ nhàng, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để cơ thể nhanh hồi phục.

Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡngĂn uống đầy đủ chất dinh dưỡng

 Nguy cơ trở nặng khi tái nhiễm Covid-19

Tiến sĩ, bác sĩ Trương Hữu Khanh – Phó Chủ tịch Thường trực Hội truyền nhiễm TP.HCM cho biết: “Với những người chưa tiêm vaccine, hoặc sức khỏe yếu, miễn dịch yếu sẽ dễ bị tái nhiễm Covid-19 hơn so với những người khác. Khi nhiễm hoàn toàn có nguy cơ trở nặng”.

Tham khảo thêm: Khỏi bệnh sau bao lâu thì F0 có thể tái nhiễm Covid-19?

Người chưa tiêm vaccine, hoặc sức khỏe yếu, miễn dịch yếu sẽ dễ bị tái nhiễm Covid-19Người chưa tiêm vaccine, hoặc sức khỏe yếu, miễn dịch yếu sẽ dễ bị tái nhiễm Covid-19

Ths. Bs Phạm Thị Lệ Quyên, Trưởng khoa Thăm dò và phục hồi chức năng hô hấp, Trung tâm Hô hấp, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, có nhiều trường hợp bệnh nhân tái nhiễm nặng hơn là do lần thứ 2 quá gần với lần nhiễm đầu tiên nên cơ thể chưa kịp hồi phục.

Xem thêm:  3 cách làm phụ kiện thời trang tái chế bằng ống hút đơn giản

Ngoài ra, thêm một lí do nữa là do biến thể mới mạnh hơn, như chủng Omicron chủ yếu tấn công ở vùng mũi, họng sẽ gây nên các triệu chứng khác với các biến thể đã mắc trước đó.

Bệnh nhân tái nhiễm nặng hơn là do lần thứ 2 quá gần với lần nhiễm đầu tiênBệnh nhân tái nhiễm nặng hơn là do lần thứ 2 quá gần với lần nhiễm đầu tiên

Đối với bệnh nhân có dấu hiệu ho đờm nhiều, đờm màu vàng, màu xanh hay ho ra máu,… cần đến bệnh viện khám hoặc liên hệ cho bác sĩ để được tư vấn và đánh giá xem có vấn đề nhiễm trùng hay không để biết cách điều trị.

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn mong rằng với những thông tin về người bị tái nhiễm Covid-19 ở trên đã giúp bạn an tâm hơn một phần nào đó và chú ý chăm sóc đến sức khỏe mình nhiều hơn trong thời điểm này. Hy vọng bạn sẽ giữ gìn sức khỏe thật tốt nhé!

Nguồn: Báo Sức Khỏe & Đời Sống

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan