HomeMarketingAutomation Marketing là gì? Cách xây dựng hệ thống automation marketing cho...

Automation Marketing là gì? Cách xây dựng hệ thống automation marketing cho doanh nghiệp

Rate this post

Hệ thống tự động hóa tiếp thị Nó là một công cụ hiệu quả cho các nhà tiếp thị. Vậy hệ thống tự động hóa tiếp thị là gì? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Hệ thống tự động hóa tiếp thị
Tiếp thị tự động hóa

Hệ thống tự động hóa tiếp thị là gì?

Automation marketing dịch sang tiếng việt là tiếp thị tự động hóa. Đây là thuật ngữ chỉ việc sử dụng phần mềm tự động hóa trong quá trình marketing của doanh nghiệp. Nó được thiết kế để hoạt động như một cỗ máy giúp việc tiếp thị diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Hệ thống này sẽ thay con người làm các công việc như biến khách hàng thành khách hàng tiềm năng, tiến hành phân khúc thị trường và chăm sóc khách hàng.

Một hệ thống marketing automation không thể đảm nhận tất cả các bước trong quy trình marketing nhưng nó thực sự là một công cụ hữu ích trong công tác marketing của doanh nghiệp.

Xem thêm:  7 Bước bán hàng của người bán hàng chuyên nghiệp

Đọc thêm:
>> Mọi thông tin về marketing automation
>> Phần mềm tự động hóa tiếp thị

Vai trò của hệ thống Marketing Automation

Để có hiệu quả, tiếp thị phải được thực hiện liên tục. Trong các doanh nghiệp hiện nay, việc kiêm nhiệm nhiều việc là phổ biến nên việc bỏ sót công việc hay hoàn thành không đúng tiến độ là điều khó tránh khỏi. Điều này sẽ làm giảm hiệu quả của marketing. Hệ thống Marketing Automation sẽ giúp doanh nghiệp khắc phục những hạn chế này. Cụ thể, Marketing Automation có những lợi ích tiêu biểu sau:

Tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp

Tốc độ và khối lượng email gửi đến khách hàng của Automation Marketing nhanh hơn và chính xác hơn con người hàng trăm lần. Như vậy, sử dụng hệ thống Marketing Automation giúp doanh nghiệp không tốn nhiều chi phí thuê nhân công và giảm thời gian thực hiện công việc.

Kết nối khách hàng với doanh nghiệp

Automation Marketing giúp bạn không bỏ sót bất kỳ khách hàng nào, từ đó tăng khả năng kết nối với khách hàng và tìm kiếm những khách hàng tiềm năng thực sự.

Tự động phân chia mức độ tiềm năng của khách hàng

Không phải mọi khách hàng tiềm năng đều mua hàng từ doanh nghiệp của bạn. Marketing Automation giờ đây sẽ phát huy tài năng chấm điểm và xếp hạng khách hàng theo tiềm năng chuyển đổi thành đơn hàng. Khi đó, việc nhắm trực tiếp đến người mua sẽ trở nên dễ dàng và rút ngắn thời gian bán hàng.

Xem thêm:  Phân tích chiến lược thâm nhập thị trường của Vinamilk

Xây dựng mối quan hệ thường xuyên với khách hàng

Gửi thông tin qua email ít gây phiền nhiễu cho khách hàng hơn là gọi cho họ. Từ đó, doanh nghiệp có thể duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Ngoài ra, một số hệ thống Marketing Automation ưu việt còn có thể trích xuất thông tin khách hàng truy cập website của doanh nghiệp và từ đó đưa ra quy trình chăm sóc khách hàng tự động dựa trên phân tích hành vi khách hàng. Họ.

Cách xây dựng hệ thống Marketing Automation

Việc gửi email thủ công cho khách hàng vẫn diễn ra nhưng hiệu quả không cao do số lượng khách hàng ngày càng tăng. Hơn nữa, việc gửi email có nội dung giống nhau cho nhiều khách hàng khác nhau sẽ chỉ lãng phí thời gian vì gửi email không được lọc sẽ khiến khách hàng cảm thấy phiền phức và không muốn tiếp cận thông tin từ bạn nữa.

Ngày nay, với Marketing Automation, việc gửi hàng trăm, hàng nghìn email mỗi ngày là điều hoàn toàn có thể. Hơn nữa, nội dung email được làm mới và cá nhân hóa cho từng đối tượng khách hàng khác nhau. Vì vậy, để hoạt động marketing đạt hiệu quả cao, doanh nghiệp nên xây dựng hệ thống Marketing Automation. Để xây dựng hệ thống này, doanh nghiệp cần:

Tìm kiếm và xây dựng danh sách khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm

Doanh nghiệp cần tìm kiếm và xây dựng danh sách khách hàng muốn mua sản phẩm của mình. Trên cơ sở danh sách này, Marketing Automation sẽ tiếp cận khách hàng, gửi thông tin đến khách hàng để tiếp thị, tư vấn, tăng khả năng khách hàng có nhu cầu mua hàng. Ví dụ, một khách hàng mới vào website của bạn để xem sản phẩm nhưng chưa thực sự có ý định mua. Khi khách hàng này được đưa vào danh sách khách hàng có nhu cầu mua, Marketing Automation phải đảm bảo rằng sau khi chăm sóc khách hàng, mức độ muốn mua của họ phải cao hơn lúc đầu.

Xem thêm:  Phần mềm quản lý công nợ khách hàng tự động chính xác

Xây dựng chiến lược Marketing dựa trên từng tài khoản

Điều này có nghĩa là Marketing Automation hoạt động tự động nhưng vẫn phải cá nhân hóa. Điều này sẽ gây ấn tượng với khách hàng hơn hàng trăm email được gửi tự động khác.

Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng ngay từ đầu

Tạo ấn tượng tốt ban đầu với khách hàng là rất quan trọng. Giai đoạn ban đầu ở đây là khi khách hàng đăng ký email. Ví dụ sau khi khách hàng đăng ký email, khách hàng sẽ nhận được dòng chữ “Thank you for sign up”. Dù chỉ là một đường nét nhưng nó đã tạo được thiện cảm với khách hàng ngay từ bước đầu tiên.

Trên đây là thông tin về hệ thống marketing automation và một số lưu ý cho doanh nghiệp khi xây dựng hệ thống này. Đây thực sự là một hệ thống hữu ích cho marketing trong thời đại hiện đại hóa ngày nay. Hi vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc may mắn.

Đánh giá bài viết

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan