No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngĂn cá chớ dại đụng đũa 3 bộ phận này kẻo rước...

Ăn cá chớ dại đụng đũa 3 bộ phận này kẻo rước thủy ngân vào người, đặc biệt loại thứ 2

Rate this post

Đầu cá

6

Đầu cá nhiều dầu vì chứa nhiều protein, axit béo omega-3, giúp bồi bổ sức khỏe, chống oxy hóa, tăng cung cấp dưỡng chất cho não, tim và mắt. Tuy nhiên, đầu cá lại là nơi chứa nhiều thủy ngân nhất, một chất độc hại từ môi trường nước ngấm vào cá, gây ra các bệnh về gan, suy thận, hạ chỉ số IQ, v.v.

Vì vậy, nếu đã đánh bắt cá, do không kiểm soát được môi trường nước của cá, nên phải bỏ đầu cá khi nấu.

Còn với những loại cá được nuôi trong môi trường tiêu chuẩn, có kiểm soát tỷ lệ kim loại nặng trong nước, bạn có thể dùng đầu cá để chế biến thành những món ăn rất ngon.

Ngoài ra, trên đầu cá còn có các mang mà bạn cần loại bỏ, bởi đây là nơi tích tụ các chất độc hại, vi khuẩn gây bệnh qua quá trình hô hấp của cá.

Ăn da cá

7

Da cá ăn rất ngon, đặc biệt với món cá chiên, lớp da luôn giòn rụm, hấp dẫn vô cùng. Khi các món chiên được đưa lên bàn ăn, da cá được yêu thích nhất. Nhưng ít ai biết rằng lớp da cá này lại là nơi chứa nhiều độc tố.

Đặc biệt đối với những loài cá sống ở vùng nước sâu, da cá là bộ phận thường nhiễm độc tố như thủy ngân, vi khuẩn và ký sinh trùng cũng bám vào da cá để tồn tại. Do đó, khi ăn nhiều da cá, bạn rất dễ mắc bệnh.

Xem thêm:  Đừng dùng gừng để khử mùi tanh của thịt vịt, dạy bạn 2 thủ thuật, thịt vịt thơm ngon và không có mùi tanh

Ăn mật cá

số 8

Thói quen của đàn ông là uống rượu với mật cá để tăng hưng phấn cho đàn ông. Một số bài thuốc dân gian cho rằng ăn mật cá có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sáng mắt, sáng mắt, giảm ho. Nhiều người còn cho rằng cây đắng có công dụng chữa bách bệnh, khi ăn mật cá đắng sẽ khỏi được nhiều bệnh.

Nhưng thực tế, các nhà nghiên cứu khoa học cho thấy, mật cá cung cấp các men, enzym nhưng cũng chứa nhiều độc tố như tetrodotoxin, ảnh hưởng đến hệ thần kinh, gây mệt mỏi, suy hô hấp, rối loạn hành vi. Khi ăn phải mật cá, bạn còn có thể bị ngộ độc, sốc nhiễm trùng, xuất huyết cấp tính, thậm chí tử vong, vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan