HomeBlogDinh DưỡngAI khôi phục chân dung Dương Quý Phi và Võ Tắc Thiên,...

AI khôi phục chân dung Dương Quý Phi và Võ Tắc Thiên, nhan sắc thế nào mà khiến ai cũng kinh ngạc

Rate this post

Với công nghệ AI, bạn nghĩ nó sẽ được sử dụng ở đâu? Bạn muốn khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử nào thông qua AI, vui lòng để lại lời nhắn ở phần bình luận!

Công nghệ AI là trí tuệ nhân tạo (Artificialntelligence), viết tắt là AI trong tiếng Anh, là một ngành khoa học kỹ thuật mới nghiên cứu và phát triển các lý thuyết, phương pháp, công nghệ và hệ thống ứng dụng nhằm mô phỏng, mở rộng và mở rộng trí tuệ con người. Các lĩnh vực nghiên cứu của công nghệ AI bao gồm robot, nhận dạng ngôn ngữ, nhận dạng hình ảnh, xử lý ngôn ngữ tự nhiên và hệ thống chuyên gia, v.v. Mục đích của AI là cho phép máy tính học hỏi và suy nghĩ như con người.

Hãy xem hai mỹ nhân nổi tiếng Dương Quý Phi và Võ Tắc Thiên sau khi được AI phục dựng tướng mạo trông sẽ như thế nào?

Võ Tắc Thiên

 Dương Quý Phi và Võ Tắc Thiên, công nghệ al, khôi phục ảnh
Bức vẽ chân dung về Võ Tắc Thiên

Võ Tắc Thiên thường được biết đến với cái tên Võ Mỵ Nương, bà là nữ Hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Quốc. Bức tranh chân dung phổ biến nhất của vị Nữ đế ấy chính là bức họa bà đội mũ phượng. Thế nhưng thực tế tác phẩm nói trên xuất hiện từ năm 1498 dưới thời nhà Minh, do đó đa số các đường nét trên gương mặt Võ Tắc Thiên đều là tưởng tượng.

Xem thêm:  Cô dâu Thu Sao cùng chồng trẻ Hoa Cương kỷ niệm 5 năm cưới, nhan sắc tuổi U70 gây bất ngờ

 Dương Quý Phi và Võ Tắc Thiên, công nghệ al, khôi phục ảnh

 Dương Quý Phi và Võ Tắc Thiên, công nghệ al, khôi phục ảnh

 Dương Quý Phi và Võ Tắc Thiên, công nghệ al, khôi phục ảnh

Dưới nét vẽ của AI, Võ Tắc Thiên có một khuôn mặt xinh đẹp, da trắng, môi mọng đỏ.

Theo mô tả trong sử sách, Đường Thái Tông Lý Thế Dân nghe nói Võ thị có tiếng xinh đẹp nên triệu Võ thị vào cung, phong làm Tài nhân. Sau đó, thái tử Lý Trị vì say mê bà mà bất chấp lời can ngăn của quan lại đưa bà lên làm chiêu nghi, một tước vị rất cao trong hàng ngũ cung tần. Đáng tiếc vì sai lầm này của ông, Võ Tắc Thiên sau đó đã chiếm ngôi và lên xưng đế.

Dưới nét vẽ của AI, Võ Tắc Thiên có một khuôn mặt thanh thoát hơn nhiều so với tranh vẽ thời nhà Minh. Bà có một làn da trắng, môi mọng đỏ, ngoại hình xinh đẹp theo đúng tiêu chuẩn của người thời Đường.

Dương Quý Phi

Dương Quý phi (719-756) – một phi tần được sủng ái nhất của Đường Huyền Tông (Đường Minh Hoàng) – là một trong tứ đại mỹ nhân Trung Quốc cổ đại. Dương Quý Phi đẹp đến nỗi mỗi khi ngắm hoa, hoa đều rũ héo vì hổ thẹn (Tu Hoa). Theo sử sách, Dương Quý Phi có vẻ ngoài diễm lệ, đặt trong tiêu chuẩn thẩm mỹ của thời nhà Đường, Dương Quý Phi chính là mỹ nhân.

 Dương Quý Phi và Võ Tắc Thiên, công nghệ al, khôi phục ảnh
Bức vẽ chân dung miêu tả vẻ đẹp của Dương Quý Phi

Sự sủng ái của vua Đường Huyền Tông dành cho Dương Quý Phi được xem là nhân tố khiến nhà Đường suy vong. Nhà vua vì mải mê tửu sắc, bỏ bê triều chính và chi tiêu quá đà đến nỗi mất cả đất nước vào tay người khác.

Xem thêm:  Tôi đã nghĩ 'Võ Tắc Thiên' của Phạm Băng Băng đã đủ tuyệt vời, cho đến khi tôi xem Địch Lệ Nhiệt Ba...

 Dương Quý Phi và Võ Tắc Thiên, công nghệ al, khôi phục ảnh

AI đã vẽ lại chân dung đẹp nghiêng nước nghiêng thành của Dương Quý Phi.

Dựa vào một bức tranh của người xưa phác họa chân dung của vị phi tần này kết hợp với các mô tả trong sử sách, trí tuệ nhân tạo (AI) đã dựng nên một Dương Quý Phi với sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Các đường nét trên khuôn mặt của nàng đều nhỏ nhắn, thanh tú. Dương Quý Phi có một làn da trắng hồng, mắt phương mày ngài, mũi cao và đôi môi vô cùng xinh xắn. Với vẻ đẹp như vậy, chẳng trách Đường Huyền Tông đã vì nàng độc sủng tới 11 năm.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan