No menu items!
HomeBlog9 cách sửa chữa lỗi máy in không in được chưa ai...

9 cách sửa chữa lỗi máy in không in được chưa ai biết

Rate this post

9 cách sửa lỗi máy in ít ai biết

Hãy cùng GhienCongListen tìm hiểu những cách có thể giúp bạn khắc phục lỗi máy in không in được. Đảm bảo điều này sẽ lưu bản in của bạn.

Việc ai cũng có máy in riêng tại nhà hiện nay không mấy xa lạ với dân văn phòng. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc sẽ có những lỗi “trời ơi” xảy ra với chiếc máy in này, đặc biệt là lỗi. máy in không in. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi này? Hãy cùng nhau tìm hiểu Meey Page ngay lập tức.

Mục lục
Đầu tiên. Kiểm tra đèn báo lỗi máy in
hai. Xóa hàng đợi máy in trước đó
3. Kiểm tra kết nối có dây và không dây của máy in
4. Chọn sai máy in
5. Cài đặt trình điều khiển và phần mềm
6. thêm một cái máy in
7. Kiểm tra xem giấy có bị kẹt không?
số 8. Kiểm tra mực máy in
9. Sử dụng Patch Sequence trên Windows

Kiểm tra đèn báo lỗi máy in

Hầu hết các máy in hiện nay đều được trang bị đèn báo lỗi. Khi các đèn này bật sáng hoặc hiển thị một loạt màu nhấp nháy không rõ nguyên nhân, đây có thể là lý do tại sao máy in không in được.

Thông báo

Để tìm hiểu đèn sáng hoặc đèn nhấp nháy biểu thị điều gì, bạn cần có hướng dẫn sử dụng đi kèm khi mua bất kỳ sản phẩm máy in nào.

Xem thêm:  “So kè” iPhone 12 Pro Max và Samsung Galaxy Note 20 Ultra: Đâu là bá chủ làng smartphone?

máy in không in được - Kiểm tra đèn báo lỗi máy in

Thông báo

Nếu sau khi đọc, bạn phát hiện ra lỗi (hết giấy, kẹt giấy,…), vui lòng chuyển sang các phần tương ứng bên dưới. Trong trường hợp bạn vẫn chưa biết lỗi là gì, hãy tiếp tục đọc để có thể khắc phục.

Xóa hàng đợi máy in trước đó

Đôi khi máy in của bạn bị treo vì có quá nhiều tài liệu cũ trong hàng đợi. Các tài liệu này không in được vì nhiều lý do và bị nén rất nhiều ở đó, khiến tài liệu và máy in không in được.

Thông báo

máy in không in được - Xóa hàng đợi máy in trước đó

Nếu là HĐH Windows thì nhìn xuống thanh taskbar ở góc bên phải chỗ có biểu tượng wifi và pin tìm biểu tượng máy in click chuột phải chọn mở tất cả các máy in. Sau đó xóa tất cả danh sách tài liệu xếp hàng cũ.

Đối với MacOS, bạn cần vào System Preferences và chọn Máy in và Máy quét và lựa chọn mở hàng đợi in. Tương tự như Windows, bạn cũng cần xóa các tài liệu cũ nằm trong hàng đợi.

Kiểm tra kết nối có dây và không dây của máy in

Nếu máy in của bạn sử dụng cáp USB để kết nối với máy tính, hãy đảm bảo rằng cả hai đầu của cáp đều được kết nối đúng cách. Có thể cáp không được kết nối đầy đủ hoặc ai đó vô tình làm rơi phích cắm, vì vậy việc kiểm tra lại là vô cùng cần thiết.

máy in không in được - Kiểm tra kết nối có dây và không dây của máy in

Nếu máy in của bạn sử dụng kết nối Wi-Fi hoặc Bluetooth để in và máy in không thể in, hãy thử sử dụng cáp USB trong trường hợp này. Có thể vùng phủ sóng hoặc kết nối giữa máy in và máy tính bị lỗi nên sử dụng phương pháp thay thế sẽ giúp ích rất nhiều.

Xem thêm:  Hướng dẫn làm trứng vịt lộn hấp rau răm và hấp bia hấp dẫn, bổ dưỡng

Chọn sai máy in

Mặc dù lỗi này hiếm gặp nhưng cũng có khả năng máy in không in được! Ví dụ, bạn không chỉ kết nối máy tính với 1 máy in mà còn kết nối với nhiều máy in khác (ở cơ quan, văn phòng,…) thì rất có thể bạn chọn nhầm máy in.

máy in không in được - chọn sai máy in

Để đảm bảo chọn đúng máy in, trước khi in, hãy truy cập Tài liệu > In ra để chọn đúng máy in mà bạn cần in tài liệu. Bạn cũng nên tạo thói quen kiểm tra tên máy in trước khi in bất cứ thứ gì để đảm bảo máy in không bị lỗi nhé!

Cài đặt trình điều khiển và phần mềm

Khi mua máy in và cài đặt lần đầu trên máy tính, bạn cần tải các trình điều khiển và phần mềm cần thiết để Windows có thể hiểu và kết nối với máy in. Nếu bạn chưa cài đặt, rất có thể máy in sẽ không in được do kết nối giữa máy in và máy tính chưa được thiết lập.

Cài đặt trình điều khiển và phần mềm

Bạn có thể tham khảo thêm cách download và cấu hình tại bài viết cách kết nối máy in với máy tính đã được GhienCongList chia sẻ trước đó.

thêm một cái máy in

Trong trường hợp máy in và máy tính của bạn cần kết nối qua Wi-Fi, bạn cần thêm máy in vào danh sách Windows theo cách thủ công. Với Windows, bạn vào cài đặtlựa chọn thiết bị, Máy in và Máy quét và nhấn chọn Thêm máy in hoặc máy quét.

thêm một cái máy in

Đối với MacOS, chỉ cần vào Tùy chọn hệ thốnglựa chọn Máy in và Máy quét và nhấn dấu cộng để thêm máy in mới.

Xem thêm:  Chỉ cử động được một ngón tay, chàng kỹ sư vẫn hoàn thành kỳ quan thứ 8 của nhân loại

Kiểm tra xem giấy có bị kẹt không?

Nhiều trường hợp máy in không in được là do giấy bị kẹt trong thân máy. Điều này có thể do sự cố với máy in hoặc do đặt sai giấy khi nạp giấy vào máy in.

Kiểm tra xem giấy có bị kẹt không?

Thông thường, nếu giấy bị kẹt trong thân máy, máy sẽ báo trên màn hình máy tính về lỗi này và bạn chỉ cần mở máy in để lấy giấy ra là xong. Tuy nhiên, sẽ có lúc mảnh giấy bị kẹt quá nhỏ hoặc có những trở ngại khác mà bạn không thể tự tháo ra, vì vậy hãy mang máy in của bạn đến nơi sửa chữa uy tín nhé!

Kiểm tra mực máy in

Khi sử dụng máy in màu hay kể cả máy in đen trắng, máy in không in được cũng có thể do tắc hoặc hết mực.

máy in không in

Trước khi in đảm bảo lượng mực vừa đủ, không quá khô dẫn đến tắc mực, lỗi!

Sử dụng Patch Sequence trên Windows

Một tính năng hay của Windows có thể giúp bạn khắc phục lỗi này là chạy trình tự khắc phục sự cố tích hợp sẵn. Bạn có thể chọn máy in của mình từ Máy in và Máy quét trong phần thiết bị thuộc về cài đặt và lựa chọn Để quản lý > In một trang thử nghiệm.

máy in không in

Nếu khi chạy thử bạn vẫn in được bình thường nhưng khi in tài liệu máy in báo lỗi thì lỗi này là do phần mềm máy tính của bạn có vấn đề. Mặt khác, nếu ngay cả sau khi kiểm tra mà bạn vẫn không thể in, vui lòng cất máy in của bạn ở một nơi đáng tin cậy.

Xem thêm:

  • Hướng Dẫn Cách Cài Đặt Máy In Canon 2900 Trong 4 Bước Đơn Giản
  • 3 điều bạn nên biết về kết nối máy in với máy tính
  • Bỏ túi ngay 5 cách kết nối máy in với laptop nhanh chóng, dễ dàng

Với nguyên nhân và cách khắc phục máy in không in, chúng tôi tin rằng bạn có thể sửa máy in của mình ngay lập tức. Đừng quên like và share bài viết và ghé thăm GhienCongListen thường xuyên nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan