HomeBlog8 loại cá tưởng bổ béo nhưng dễ chứa kim loại nặng:...

8 loại cá tưởng bổ béo nhưng dễ chứa kim loại nặng: Đặc biệt loại thứ 2 được coi là đặc sản ở Nhật

Rate this post

Những loại cá dưới đây có nhiều độc tố bạn không nên ăn nhiều kẻo dễ gây hại cho sức khỏe.

 Cá kiếm

Cá kiếm là loại cá dễ nhiễn độc khi loại nặng như là chì và thủy ngân. Chính vì vậy, bạn không nên ăn loại cá này kẻ dễ gây hại sức khỏe.

 Cơ thể con người nếu như tích trữ một hàm lượng kim loại nặng cao sẽ dễ gây ra những căn bệnh nguy hiểm như ung thư gan thận, suy đường hô hấp… 

Cá nóc

Cá nóc có hàm lượng độc tốt rất là cao, chỉ cần một hàm lượng nhỏ độc tố từ trong cá nóc cũng có thể đầu độc một con người. Chính vì vậy, dù với bất kỳ lý do gì bạn cũng đừng bao giờ mạo hiểm tính mạng mà ăn loại cá này. Hiện nay, ở Nhật Bản có một số cửa hàng đặc biệt họ vẫn chế biến cá nóc thành một loại gỏi để ăn. Nhưng việc làm này rất nguy hiểm nên tránh. 

mon goi ca noc o nhat

Cá cờ xanh

Đây là một loại cá sống ở đại dương sống gần bề mặt và có kích thước lớn. Trong thành phần dinh dưỡng của loại cá này chứa nhiều omega 3, DHA, nhưng nếu bạn ăn nhiều thì dễ nhiễm kim loại nặng. Chính vì vậy, nên tránh không ăn những loại cá này.

Cá rô phi Tilaphia

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết nồng độ chất béo có hại trong loại cá này cao tương đương với mỡ lợn. Loại cá rô phi Tilaphia là một chi cá hoàng đế đặc hữu của châu Phi, trừ một loài cũng phân bố ở Trung Đông. Ăn cá rô phi Tilaphia quá nhiều sẽ dẫn tới việc tăng lượng cholesterol, khiến cơ thể nhạy cảm hơn với những chất gây dị ứng. Chính vì vậy, bạn không nên thử loại cá này kẻo dễ rước độc tố vào người. 

Xem thêm:  Sự trở lại bí ẩn của người phụ nữ sau gần 2 năm mất tích

Cá chình

Ai cũng biết cá chính là một  loại cá này rất nhiều chất béo. Đồng thời, cá chính chứa hàm lượng  Omega 3, DHA rất cao. Nhưng cá chính cũng là loại cá mà dễ dàng hấp thụ các chất thải công nghiệp và nông nghiệp trong môi trường nước. Cá chình của Mỹ có mức nhiễm độc cao nhất. Cá chình châu Âu cũng bị ô nhiễm và chứa lượng thủy ngân lớn.

ca-chinh-bien

Cá dollarfish

Trong thành phần dưỡng chất của loại cá này chứa gempylotoxin – chất sáp không chuyển hóa. Theo các chuyên gia thì đây là chất tuy không gây hại nhiều tới cơ thể, nhưng có thể dẫn tới chứng khó tiêu. Chính vì vậy, khi con người ăn nhiều dễ cảm thấy chướng bụng, khó thở. 

Cá ngừ vây xanh

Cá da trơn là loại cá chứa rất nhiều thủy ngân, đặc biệt là cá ngừ vây đen và cá ngừ vây xanh. Ngoài ra, cá ngừ tự nhiên bán tại các cửa hàng khá ít, chúng hiện được nuôi nhiều hơn, do vậy không thể bỏ qua trường hợp cá ngừ thường được sử dụng kháng sinh và hooc môn, tạo nên các chất không tốt cho cơ thể người.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan