No menu items!
HomeBlog7 cách sử dụng Microsoft Edge giúp bạn nâng cao khả năng...

7 cách sử dụng Microsoft Edge giúp bạn nâng cao khả năng lướt web lên 10 lần

Rate this post

7 cách dùng Microsoft Edge giúp bạn cải thiện trình duyệt web gấp 10 lần

Bạn đã biết cách sử dụng Microsoft Edge với những tính năng độc đáo và vô cùng tiện lợi trên trình duyệt được mệnh danh là ‘lật đổ’ Chrome? Đọc bài viết này để biết các mẹo chi tiết hơn về cách sử dụng Microsoft Edge để giúp trình duyệt của bạn hiệu quả hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một trình duyệt giúp duyệt web hiệu quả thì không thể bỏ qua Microsoft Edge. Microsoft Edge là trình duyệt mới nhất của Microsoft, được cải tiến và cập nhật so với phiên bản trước.

Microsoft Edge có các tính năng tuyệt vời như Bộ sưu tập, Tab dọc, Sao chép thông minh, Giám sát mật khẩu và hơn thế nữa, giúp bạn duyệt web thông minh hơn và hiệu quả hơn trước. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn Cách sử dụng Microsoft Edge nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng hay năng suất làm việc. cùng nhau GhienCongNghe theo dõi bài đăng.

Thông báo

Mục lục
Đầu tiên. thanh bên
hai. Lưu nội dung web vào bộ sưu tập
3. Biến trang web thành ứng dụng
4. chế độ hướng dẫn dọc
5. Cách làm cho Microsoft Edge đọc trang web cho bạn
6. Kiểm soát bảo mật và quyền riêng tư của bạn
7. Sử dụng hầu hết các tiện ích mở rộng của Google Chrome

thanh bên

Edge cung cấp một thanh bên để truy cập nhanh vào các trang web và ứng dụng. Nhấp vào một biểu tượng trong thanh bên và trang web hoặc ứng dụng được liên kết sẽ mở trong bảng điều khiển bên. Bạn có thể tùy chỉnh thanh bên bằng cách nhấp vào biểu tượng dấu cộng.

Trong cửa sổ Tùy chỉnh thanh bên, bạn có thể chọn Thêm trang hiện tại để thêm trang web hiện tại vào thanh bên hoặc sử dụng thanh tìm kiếm để tìm một trang khác để thêm. Trong phần Ứng dụng, bật hoặc tắt các công tắc tùy thuộc vào ứng dụng bạn muốn xem trong thanh bên.

Thông báo

Sidebar trong Microsoft Edge cực kỳ tiện lợi

Lưu nội dung web vào bộ sưu tập

Edge cho phép bạn tạo các bộ sưu tập trang web, văn bản và hình ảnh của riêng mình. Điều này có thể hữu ích nếu bạn đang tiến hành nghiên cứu hoặc tìm kiếm thông tin cụ thể và muốn thu thập tất cả nội dung có liên quan. Bạn có thể bắt đầu một bộ sưu tập mới bằng cách nhấp vào biểu tượng bộ sưu tập trên thanh công cụ trên cùng (biểu tượng 2 ô vuông chồng lên nhau).

Xem thêm:  13 Sự thật thú vị nhất về loài thiên nga

Thông báo

Để lưu trang web, trước tiên hãy mở trang đó trên trình duyệt, nhấp vào biểu tượng 3 dấu chấm > bộ sưu tập Nó là thêm trang hiện tại.

Bạn cũng có thể lưu văn bản và hình ảnh được đánh dấu bằng cách kéo vùng chọn vào bảng Thư viện. Bấm vào biểu tượng. Thêm ghi chú để nhập ghi chú hoặc thêm mô tả cho bộ sưu tập này.

Một bộ sưu tập có thể được gửi tới Excel, Word, OneNote hoặc Pinterest bằng cách nhấp vào biểu tượng 3 dấu chấm và chọn một điểm đến. Bạn cũng có thể mở tất cả nội dung thư viện hoặc sao chép nội dung đó vào khay nhớ tạm bằng menu cài đặt này.

Lưu nội dung web vào bộ sưu tập trong Edge

Lần tới khi bạn muốn truy cập một trong các bộ sưu tập của mình, hãy chuyển đến bảng Bộ sưu tập và chọn nhóm bạn muốn xem hoặc chỉ cần nhấp vào biểu tượng Bộ sưu tập trên thanh công cụ. Bạn có thể tạo bộ sưu tập mới, chỉnh sửa bộ sưu tập hiện có, xóa các mục riêng lẻ của bộ sưu tập và xóa toàn bộ bộ sưu tập.

Biến trang web thành ứng dụng

Mặc dù tính năng này không chỉ có trên Microsoft Edge mà còn có trên Google Chrome hay các trình duyệt phổ biến khác, nhưng nó dùng để tạo các ứng dụng riêng chạy trên web của các dịch vụ phổ biến như: TikTok, Facebook, Instagram, YouTube, v.v.

Bạn có thể quản lý trang web dễ dàng hơn bằng cách sử dụng Microsoft Edge để biến trang web đó thành một ứng dụng. Bằng cách đó, trang web có thể được ghim vào máy tính để bàn của bạn hoặc danh mục Khởi động trên máy tính của bạn. Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng web này ngoại tuyến.

Để định cấu hình tính năng này, hãy truy cập trang web bạn muốn biến nó thành ứng dụng và nhấp vào biểu tượng dấu 3 chấm trên thanh công cụ ở góc trên cùng bên phải của cửa sổ Edge. Sau đó nhấn chọn ứng dụng > Cài đặt trang web này như một ứng dụng và đặt tên cho ứng dụng. cuối cùng nhấp vào Cài đặt để cài đặt ứng dụng.

Xem thêm:  Y thuật cao siêu của cổ nhân bắt nguồn từ y đức, y đạo

Cách sử dụng Microsoft Edge

Để quản lý các trang web được cài đặt dưới dạng ứng dụng, hãy nhấp vào biểu tượng 3 dấu chấm và chọn ứng dụng > quản lý ứng dụng. Nhấp chuột phải vào trang web bạn muốn quản lý. Bạn có thể mở nó trong Edge, xem các quyền của trang web đó, chẳng hạn như ghim nó vào màn hình chính, hiển thị nó trong menu bắt đầu hoặc gỡ cài đặt nó.

Biến trang web thành ứng dụng

chế độ hướng dẫn dọc

Nếu bạn đang sử dụng laptop hoặc thiết bị có màn hình không rộng lắm, sao không thử kích hoạt chế độ tab dọc để tối ưu hóa hiển thị để trang web hiển thị được nhiều thông tin hơn. Điều này cũng có thể giúp bạn chuyển đổi thuận tiện giữa các trang web dưới dạng danh sách các tab.

Cách sử dụng Chế độ hướng dẫn dọc trong Microsoft Edge

Để thử sử dụng các đường dẫn dọc trong Microsoft Edge, hãy nhấp vào hướng dẫn biểu tượng nhiệm vụ ở góc trên bên trái, sau đó chọn bật hướng dẫn dọc. Edge sẽ mở một thanh bên ở bên trái cửa sổ trình duyệt của bạn với tất cả các tab được liệt kê.

Cách sử dụng Chế độ hướng dẫn dọc trong Microsoft Edge

Cách làm cho Microsoft Edge đọc trang web cho bạn

Nếu thích trải nghiệm sách nói, bạn có thể yêu cầu Edge đọc PDF, Sách điện tử hoặc trang web cho bạn. Nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trên màn hình nền và chọn tùy chọn đọc lớn tiếng Tải Edge để bắt đầu đọc bằng tính năng chuyển văn bản thành giọng nói. Nhấp vào nút Tùy chọn giọng nói trên thanh công cụ để thay đổi giọng nói và kiểm soát tốc độ đọc.

Hãy để Edge đọc nó cho bạn

Kiểm soát bảo mật và quyền riêng tư của bạn

Microsoft đã tích hợp nhiều tùy chọn riêng tư vào Windows và ngay cả Microsoft Edge cũng có các tùy chọn cụ thể cho trình duyệt này. Trình duyệt cung cấp ba cấp độ riêng tư để giúp ngăn các trình theo dõi trực tuyến theo dõi hoạt động của bạn và thu thập thông tin về bạn để nhắm mục tiêu quảng cáo.

Để tùy chỉnh tính năng này, hãy vào cài đặt > Quyền riêng tư, tìm kiếm và dịch vụ. Dưới tiêu đề ngăn chặn theo dõi có ba cấp độ: Cơ bản, Cân bằng và Nghiêm ngặt. Mỗi tùy chọn được mô tả trong các gạch đầu dòng để bạn có thể tìm hiểu cách thức hoạt động và cân nhắc những ưu và nhược điểm.

Xem thêm:  11 Nữ tướng xinh đẹp nhất game Liên Minh Huyền Thoại

Kiểm soát bảo mật và quyền riêng tư của bạn

Nếu bạn muốn hạn chế quyền riêng tư của mình nhiều nhất có thể, bạn có thể chọn tùy chọn Nghiêm ngặt (Nghiêm ngặt). Tuy nhiên, điều này có thể ngăn chức năng đầy đủ trên một số trang web, vì vậy hãy sử dụng cân bằng (Cân bằng) có thể là lựa chọn tốt hơn nếu bạn gặp bất kỳ sự cố nào.

Khi bạn đã chọn tùy chọn ưa thích của mình, hãy xem lại các cài đặt khác tại đây để xem trình theo dõi bị chặn, thêm ngoại lệ chặn và xóa dữ liệu duyệt web của bạn.

Bạn cũng có thể kiểm soát bảo mật trình duyệt Edge trực tiếp từ phần cài đặt này. trong phần Bảo vệ (An toàn), nên bật tất cả các công tắc để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Cuộn xuống để xem các mức bảo mật Cơ bản, Cân bằng và Nghiêm ngặt. Bạn có thể muốn bắt đầu với Nghiêm ngặt và sau đó chuyển sang Cân bằng nếu bạn gặp bất kỳ trục trặc nào.

Kiểm soát bảo mật và quyền riêng tư của bạn

Sử dụng hầu hết các tiện ích mở rộng của Google Chrome

Là một ứng dụng dựa trên Chromium, bạn có thể nâng cao Edge bằng các tiện ích mở rộng từ Cửa hàng Microsoft và Cửa hàng Chrome trực tuyến. Bắt đầu tìm kiếm của bạn bằng cách nhấp vào biểu tượng Tiện ích mở rộng câu đố trên thanh công cụ trên cùng của trình duyệt của bạn và chọn quản lý tiện ích mở rộng từ thực đơn. Tại đây, bạn có thể quản lý tất cả các tiện ích mở rộng hiện có của mình.

Nhấp vào Tải tiện ích bổ sung cho Microsoft Edge ở thanh bên trái để xem các tiện ích bổ sung trong Microsoft Store (mở trong cửa sổ mới). Để cài đặt một tiện ích mở rộng cụ thể, hãy nhấp vào nút. Nhận sau đó bấm vào nút Thêm tiện ích mở rộng.

Để cài đặt tiện ích mở rộng từ Cửa hàng Chrome trực tuyến, trước tiên bạn phải kích hoạt nút chuyển bên cạnh tiện ích đó Cho phép tiện ích mở rộng từ các cửa hàng khác và nhấp vào nút Cho phép Xác nhận. Sau đó, bạn có thể duyệt qua Cửa hàng Chrome trực tuyến.

Sử dụng hầu hết các tiện ích mở rộng của Google Chrome

Đây đều là những thủ thuật Microsoft Edge cực kỳ hữu ích cho những ai muốn nâng cao hơn nữa năng suất làm việc và trải nghiệm duyệt web của mình.

Microsoft luôn bổ sung các tính năng mới cho Edge, như Bing mới được hỗ trợ bởi AI, thanh bên, v.v.

Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy like và share, cũng như để lại bình luận bên dưới, GhienCongNghe sẽ tin tưởng vào anh ấy để liên tục cải thiện chất lượng nội dung tốt nhất cho cộng đồng.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan