HomeBlog7 cách làm điện thoại hết lag và chạy mượt như lúc...

7 cách làm điện thoại hết lag và chạy mượt như lúc mới mua

Rate this post

7 cách khiến điện thoại hết đơ và hoạt động tốt như lúc mới mua

Hãy cùng GhienCongListen tìm hiểu ngay những nguyên nhân khiến điện thoại bị đơ, trễ bất thường. Hơn nữa, bài viết này cũng chia sẻ những cách đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả để ngăn điện thoại của bạn bị treo.

Điện thoại bị giật, lag khi sử dụng có nhiều nguyên nhân. Nhưng dù bằng cách nào, chúng cũng có tác động lớn đến việc sử dụng điện thoại của bạn. Vì vậy, nếu bạn đang gặp phải tình trạng này, hãy tham khảo ngay những cách làm cho điện thoại không bị lag ĐƯỢC RỒI Meey Page chia sẻ dưới đây.

Mục lục
Đầu tiên. Cách làm cho điện thoại không bị lag
1.1. Cập nhật phần mềm mới nhất
1.2. Gỡ cài đặt các ứng dụng không cần thiết
1.3. Xóa bộ nhớ cache của ứng dụng
1.4. Tránh để điện thoại quá nóng
1.5. Vô hiệu hóa ứng dụng nền
1.6. Khôi phục cài đặt gốc
1.7. Xóa widget và hình nền động
hai. Nguyên nhân khiến điện thoại bị lag
2.1. Phần mềm bị lỗi hoặc lỗi thời
2.2. không đủ RAM
2.3. bộ nhớ thấp
2.4. Chơi trò chơi trong một thời gian dài
2.5. Điện thoại rất cũ với thông số kỹ thuật lỗi thời

Cách làm cho điện thoại không bị lag

Không để bạn phải đợi lâu nữa. Nếu điện thoại của bạn đã, đang hoặc có dấu hiệu, đây là cách ngăn điện thoại của bạn khỏi bị đóng băng.

Thông báo

Cập nhật phần mềm mới nhất

Cách thứ nhất là bạn phải cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất. Thông thường, sau một thời gian sử dụng, bạn nên cập nhật lại phần mềm nếu nó khiến điện thoại của bạn bị lag mỗi khi mở.

Xem thêm:  Cách nhận biết bún chứa huỳnh quang độc hại

Ngoài ra, các nhà sản xuất ứng dụng cũng thường xuyên cập nhật và cải tiến phần mềm nên việc cập nhật cũng giúp bạn trải nghiệm thêm nhiều tính năng mới từ nhà sản xuất.

Thông báo

Nếu ứng dụng được cài đặt sẵn, bạn không thể gỡ cài đặt nhưng có thể tắt chúng. Sau đó bật lại và sử dụng bình thường.

Đang làm: Để gỡ cài đặt một ứng dụng, hãy truy cập Bối cảnh. tìm mục Ứng dụng . Sau đó chọn một ứng dụng bạn muốn gỡ cài đặt. Nhấp chuột gỡ cài đặt để xóa ứng dụng. Sau đó, bạn có thể tải xuống lại ứng dụng.

Thông báo

Cach-lam-dien-thoai-het-lag Cach-lam-dien-thoai-het-lag Cách-Lâm-Điện-Thoại-Hết-Lag

Hoặc cách khác là vào CH Play hoặc Appstore, đối với những ứng dụng đã tải về bạn sẽ thấy nút Cập nhậtt nếu có phiên bản mới. Nhấn vào đó, hệ thống sẽ tự động cập nhật phần mềm giúp bạn.

Gỡ cài đặt các ứng dụng không cần thiết

Kiểm tra dung lượng trống còn lại trên điện thoại của bạn và dung lượng nào đang chiếm nhiều dung lượng nhất, sau đó xóa dung lượng đó. Đối với thiết bị Android, hãy truy cập Bối cảnh. Sau đó tìm mục Bộ nhớ và USB > Bộ nhớ trong. Tại đây, bạn có thể thấy giới hạn bộ nhớ của mình và dung lượng đã được sử dụng.

Việc bạn sử dụng chiếm nhiều dung lượng, nhất là với iPhone, khi sử dụng đến mức hết bộ nhớ sẽ gây ra tình trạng giật, lag nghiêm trọng. Hãy nhớ kiểm tra thiết bị của bạn thường xuyên.

Nếu chúng đầy bộ nhớ, bạn có thể xem xét gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế các ứng dụng nặng bằng phiên bản nhẹ hơn của chúng hoặc tìm giải pháp thay thế để tránh đầy bộ nhớ.

Để gỡ cài đặt ứng dụng, hãy truy cập Bối cảnh. tìm mục Ứng dụng . Sau đó chọn một ứng dụng bạn muốn gỡ cài đặt. Nhấp chuột gỡ cài đặt để xóa ứng dụng. Sau đó, bạn có thể tải xuống lại ứng dụng.

Cách làm cho điện thoại không bị lag

Xóa bộ nhớ cache của ứng dụng

Đây sẽ là giải pháp giúp giảm dung lượng sử dụng trên điện thoại nếu bạn chưa tìm được giải pháp thay thế ứng dụng này.

Xem thêm:  11 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của gừng đã được khoa học chứng minh

Khi bạn xóa bộ nhớ cache của ứng dụng, bạn sẽ xóa các tệp tạm thời được ứng dụng lưu, các tệp này có thể tích tụ theo thời gian. Để xóa bộ đệm, hãy mở Bối cảnh > Ứng dụng > Chọn ứng dụng bạn muốn xóa bộ nhớ cache. vì vậy hãy vào Cửa hàng > xóa bộ nhớ cache.

Xóa bộ nhớ cache của ứng dụng

Tránh để điện thoại quá nóng

Ví dụ như khi điện thoại nóng lên do sử dụng trong thời gian dài, có thể gây ra tình trạng đơ đơ do tần suất sử dụng trong thời gian dài, điện thoại phải hoạt động liên tục. Thử tưởng tượng chạy liên tục mấy tiếng đồng hồ sẽ mệt như thế nào. Điện thoại cũng vậy, hãy cho nó thời gian nghỉ ngơi.

Vô hiệu hóa ứng dụng nền

Các ứng dụng chạy ẩn thực sự không chỉ làm hao pin mà còn khiến điện thoại của bạn chạy liên tục. Vì vậy, nếu bạn thực sự không cần đến nó, hãy kiểm tra và tắt các ứng dụng nền.

Xem cách thực hiện:

Bước 1: Tìm và nhấn đúp vào ứng dụng bạn muốn tắt. vì vậy bạn chọn thông tin ứng dụng > bấm Chi tiết sử dụng dữ liệu.

Vô hiệu hóa ứng dụng nền

bước 2: Cuộn xuống thanh Sử dụng dữ liệu nền. để quét thanh màu xanh bên phải để đóng app chạy ngầm.

Vô hiệu hóa ứng dụng nền

Khôi phục cài đặt gốc

Sau khi sử dụng điện thoại sẽ bị đầy bộ nhớ. Khôi phục cài đặt gốc sẽ đưa điện thoại của bạn trở lại trạng thái như khi bạn mua – không có gì. Tuy nhiên, điều này sẽ làm mất bộ nhớ thiết bị của bạn.

Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách sao lưu chúng lên tài khoản đám mây. Tuy nhiên, cách này bạn chỉ nên thực hiện nếu đã làm theo các cách trên mà vẫn không được.

Sau đây là cách khôi phục cài đặt gốc: Truy cập Bối cảnh > Sao lưu và thiết lập lại > thiết lập lại dữ liệu ban đầu > Đặt lại điện thoại.

Khôi phục cài đặt gốc Khôi phục cài đặt gốc Khôi phục cài đặt gốc

Xóa widget và hình nền động

Widget là một tiện ích đặc biệt có thể hiển thị tất cả hoặc một phần của ứng dụng khác trên màn hình chính của thiết bị. Nó giúp người dùng đưa những ứng dụng mình yêu thích và có thể sử dụng ngay ra màn hình chính.

Xem thêm:  Loại rau mệnh danh là "rau trường thọ", bổ gan, dưỡng mắt, giá rẻ, nấu thành món ngon giải nhiệt mùa hè

Nó sẽ được hiển thị dưới dạng một trang hoặc một phần của ứng dụng trên màn hình. Tuy nhiên, điều này có nghĩa là bạn sẽ tiêu tốn nhiều dung lượng hơn. Để lại chúng hoặc giảm thiểu phần mềm cần thiết.

Xóa widget và hình nền động

Ngoài ra, việc thay hình nền tĩnh sẽ giúp điện thoại của bạn đỡ lag hơn rất nhiều. Bạn có thể vào phần ảnh và chọn ảnh mình thích làm hình nền. Vừa đẹp lại còn bảo vệ điện thoại nữa.

Nguyên nhân khiến điện thoại bị lag

Bao giờ tự hỏi tại sao điện thoại của bạn không ổn định hoặc chậm? Hãy cùng GhienCongListen tìm hiểu nguyên nhân để tránh tình trạng điện thoại của bạn bị chậm đi trong tương lai.

Phần mềm bị lỗi hoặc lỗi thời

Khi phần mềm lỗi thời mà bạn không cập nhật kịp thời có thể khiến điện thoại bị lag và xung đột phần mềm.

không đủ RAM

RAM đóng một vai trò rất quan trọng trong điện thoại của bạn. Thông tin mà bộ xử lý cần sẽ được lưu trữ trong RAM để chờ được truy cập.

Đây có thể là các tệp hệ điều hành, dữ liệu ứng dụng, đồ họa trò chơi hoặc bất kỳ thứ gì khác cần truy cập nhanh khi vận hành điện thoại.

Vì vậy, nếu RAM quá ít, quá trình truy cập sẽ mất nhiều thời gian và điện thoại cũng trở nên chậm chạp, ì ạch.

không đủ RAM

bộ nhớ thấp

Như bạn đã biết, bộ nhớ giúp lưu trữ thông tin của bạn trong điện thoại, khi thiếu dung lượng lưu trữ sẽ khiến điện thoại của bạn hoạt động kém hơn. Nó bị giật và chậm cũng là điều đương nhiên.

Chơi trò chơi trong một thời gian dài

Chơi game trong thời gian dài đặc biệt là game nặng khiến điện thoại chạy liên tục và gây ra tình trạng này.

Chơi trò chơi trong một thời gian dài

Điện thoại rất cũ với thông số kỹ thuật lỗi thời

Điện thoại cũ có thể khá yếu và không phù hợp với ngày nay. Nếu bạn sử dụng những chiếc điện thoại này, bạn sẽ tải xuống rất nhiều ứng dụng hoặc sử dụng bộ nhớ, điều này chắc chắn sẽ khiến điện thoại của bạn trở nên yếu và chậm hơn.

Xem thêm:

  • 9 cách giúp iPhone mượt mà hơn và nguyên nhân khiến iPhone chạy chậm
  • Cách Tăng Tốc Độ WiFi Với Bí Mật 3 Năm Của Tôi Sẽ Giúp Bạn Thoát Khỏi Những Cảnh Phim Chậm
  • Cách Tăng Tốc Độ WiFi Với Bí Mật 3 Năm Của Tôi Sẽ Giúp Bạn Thoát Khỏi Những Cảnh Phim Chậm

Trên đây là những thông tin về cách làm cho điện thoại không bị lag, hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn. Đừng quên like, share bài viết để GhienCongListen có thêm động lực làm nhiều bài viết chất lượng hơn nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan