No menu items!
HomeBlogDinh Dưỡng7 bí quyết sống lâu của người sống trăm tuổi, vì sao...

7 bí quyết sống lâu của người sống trăm tuổi, vì sao ‘người có bệnh sống lâu, người không bệnh lại chết sớm’?

Rate this post

Trường thọ là khát vọng của con người trong suốt hàng ngàn năm qua. Nhờ sự tiến bộ của khoa học nói chung và y học nói riêng, tuổi thọ trung bình của con người đã cao hơn rất nhiều.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng có những quy luật nhất định về tuổi thọ. Bằng cách phỏng vấn một số lượng lớn những người sống trên trăm tuổi, các nhà nghiên cứu đã rút ra được 7 kinh nghiệm về tuổi thọ., chúng tôi hy vọng nó có thể hữu ích cho bạn.

Xem thêm:  Sử dụng bình nóng lạnh nên điều chỉnh nút này vừa an toàn lại tiết kiệm điện

Phụ nữ sống lâu hơn nam giới

tuổi thọ, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới 2019, tuổi thọ trung bình của phụ nữ trên toàn cầu là 74,2, trong khi nam là 69,8 (Ảnh minh họa)

Thực tế, phụ nữ biết cách giữ gìn sức khỏe tốt hơn nam giới. Và nhìn chung, phụ nữ ít hút thuốc, uống rượu, bia rượu và thức khuya hơn nam giới nên phụ nữ tránh được nhiều bệnh tật nhờ những thói quen sinh hoạt tốt này. Và khi ốm đau, phụ nữ thường sẵn sàng đến bệnh viện để chữa bệnh, trong khi đàn ông thường lười biếng và chọn cách chiến đấu một mình.

Bên cạnh các yếu tố từ xã hội, sự khác nhau về bộ gene của nam và nữ có ảnh hưởng đến sức khỏe, tuổi thọ.

Thường xuyên mắc bệnh sẽ sống lâu hơn

Tại sao nói thường xuyên mắc bệnh sẽ sống lâu hơn? Điều này nghe có vẻ kỳ lạ nhưng trên thực tế, những người thường xuyên mắc bệnh sẽ thường xuyên tới bệnh viện để thăm khám, điều trị. Ở một mức độ nhất định, họ thường khó mắc các bệnh hiểm nghèo, đặc biệt là ung thư. Bởi những căn bệnh hiểm nghèo thường xuất phát từ những căn bệnh nhẹ mà ra, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ có thể phát triển thành căn bệnh nguy hiểm, đặc biệt là ung thư. Vì vậy, việc khám sức khỏe định kỳ là việc làm cực kỳ quan trọng, giúp chúng ta có thể tránh được nguy cơ mắc nhiều bệnh hiểm nghèo nên mọi người phải chú ý.

Xem thêm:  Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 20/8/2023: Tuổi Mão dễ vướng vào rắc rối, Dần có nhều cơ hội kiếm tiền

Đừng làm việc quá sức

tuổi thọ, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe

(Ảnh minh họa)

Khi nhịp sống hiện đại ngày càng tăng nhanh, áp lực xã hội ngày càng căng thẳng, đặc biệt là ở các thành phố lớn, giới trẻ thường xuyên làm việc quá sức, đồng nghĩa với việc tiêu hao năng lượng của cơ thể, dễ khiến cơ thể suy kiệt, mắc các căn bệnh khác nhau. Những người sống trên trăm tuổi thường biết kết hợp giữa công việc và nghỉ ngơi và nhìn chung không làm việc quá sức khi còn trẻ.

Thái độ lạc quan

Trong quan niệm truyền thống của người xưa về chăm sóc sức khỏe, có câu nói rằng bước đầu tiên trong việc chăm sóc sức khỏe là nuôi dưỡng tâm hồn. Hiện nay quan sát của chúng tôi về những người sống trên trăm tuổi cũng đã xác minh nhận định này. Thường thì những người sống lâu hơn là những người lạc quan, bởi vì thái độ lạc quan có thể điều chỉnh khả năng miễn dịch của cơ thể và làm cho chúng ta khỏe mạnh hơn.

Khám sức khỏe định kỳ

Các dấu hiệu của bệnh hiểm nghèo thường không quá rõ ràng nên việc khám sức khỏe định kỳ có thể giúp chúng ta hiểu rõ hơn về tình trạng cơ thể. Việc khám sức khỏe định kỳ còn giúp chúng ta phát hiện và điều trị bệnh sớm để tránh tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn, giúp kéo dài tuổi thọ.

Xem thêm:  Phụ nữ trẻ và phụ nữ trưởng thành, đàn ông bị ám ảnh bởi ai? Hai người đàn ông nói sự thật

Chế độ ăn uống “tốt”

tuổi thọ, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe

(Ảnh minh họa)

Chế độ ăn “tốt” được đề cập ở đây ám chỉ thói quen ăn uống tốt. Một chế độ ăn uống cân bằng luôn là nguyên tắc ăn uống lành mạnh được cộng đồng dinh dưỡng thừa nhận. Duy trì thói quen ăn uống lành mạnh là điều kiện quan trọng để đảm bảo sức khỏe tốt và có ý nghĩa tích cực trong việc ngăn ngừa bệnh tật. Nhưng làm thế nào để bạn đạt được một chế độ ăn uống cân bằng?

Trước hết, bạn không được kén chọn thức ăn, đồng thời đảm bảo đủ năng lượng, hãy ăn nhiều trái cây, rau củ và ngũ cốc nguyên hạt, luân phiên các thực phẩm chủ yếu và không chủ yếu. Uống 1 đến 2 cốc sữa mỗi ngày, 5 – 6 lạng thịt, trứng, sữa, dầu, muối, đường, kiểm soát và ăn ít thì tốt.

Tập luyện thể dục phù hợp

Cuộc sống phụ thuộc vào việc tập thể dục, những gì người sống trên trăm tuổi nói là hoàn toàn chính xác. Tập thể dục thường xuyên sẽ đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu, huy động nhiệt huyết của tế bào, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp cơ thể giải độc và nâng cao khả năng miễn dịch. Tốt nhất nên tập thể dục mỗi lần 30 phút để cơ thể không cảm thấy mệt mỏi, tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp giảm cân mà còn khiến con người trông rạng rỡ và tràn đầy năng lượng!

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan