No menu items!
HomeBlog60+ câu hỏi phỏng vấn hay nhất dành riêng cho nhà tuyển...

60+ câu hỏi phỏng vấn hay nhất dành riêng cho nhà tuyển dụng

Rate this post

Đối với mỗi nhà tuyển dụng chuyên nghiệp, họ thường xây dựng cho mình bộ câu hỏi phỏng vấn chung và chuyên sâu cho từng ứng viên. Trong bài báo này, MISA AMIS cho tất cả các độc giả Bộ 60++ câu hỏi phỏng vấn hay nhất dành cho nhà tuyển dụng.

Bộ câu được xây dựng dựa trên 8 khía cạnh xung quanh ứng viên. Chúng tôi tin rằng chân dung thí sinh sẽ được thể hiện rõ nét, chân thực, sinh động và thú vị thông qua bộ câu hỏi này.

1. Bộ câu hỏi phỏng vấn về công việc cũ và lý do chuyển công việc mới hay nhất

Một số nhà tuyển dụng nghĩ rằng với việc dễ dàng tìm kiếm thông tin trên mạng, hầu hết các ứng viên sẽ trả lời những câu hỏi này một cách dễ dàng, nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

Một số ứng viên thậm chí có thể không biết công ty họ đang phỏng vấn làm việc cho ngành nghề gì, không biết vị trí mới yêu cầu những gì và tại sao họ lại muốn thay đổi công việc cũ.

Xem thêm:  11 địa điểm du lịch Cần Giờ đẹp, hấp dẫn, tha hồ 'check-in'

Vì vậy đặt câu hỏi Phỏng vấn về công việc cũ và lý do thay đổi công việc mới sẽ giúp bạn nhanh chóng khám phá ra ai thực sự muốn trở thành nhân viên của công ty bạn và ai thì không.

Bảng câu hỏi về công việc cũ
Bảng câu hỏi về công việc cũ

2. Bộ câu hỏi phỏng vấn về động lực làm việc hay nhất

Là một nhà đầu tư bản lĩnh, Jules Walter – trưởng nhóm phát triển sản phẩm và kiếm tiền tại Slack luôn cố gắng tìm ra những hướng đi và cách thức mới để đạt được mục tiêu của mình.

Đối với việc tuyển dụng nhân tài, Walter muốn làm sáng tỏ điều gì thúc đẩy các ứng viên muốn gia nhập đội ngũ của ông. Động lực làm việc này sẽ là điểm neo giúp ứng viên luôn cố gắng hết sức, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao với tâm trạng vui vẻ, phấn khởi.

Có rất nhiều câu hỏi hay giúp nhà tuyển dụng hiểu được động lực mà ứng viên đang có là gì. Hơn nữa, chúng ta cũng có thể đánh giá xem nguồn động lực này của ứng viên có đủ mạnh và phù hợp với văn hóa công ty hay không.

3. Bộ câu hỏi phỏng vấn về kỹ năng làm việc nhóm hay nhất

Trong môi trường làm việc hiện đại, kỹ năng làm việc nhóm đặc biệt quan trọng và cần thiết. Làm sao để biết ứng viên có kỹ năng làm việc nhóm hay không, cách họ xử lý tình huống khi xảy ra bất đồng với cấp trên hay đồng nghiệp? Hãy đặt những câu hỏi sau, chắc chắn bạn sẽ tìm được câu trả lời như ý muốn.

Câu hỏi phỏng vấn về kỹ năng làm việc nhóm
Câu hỏi phỏng vấn về kỹ năng làm việc nhóm

4. Bộ câu hỏi phỏng vấn về nhận thức bản thân hay nhất

Người đồng sáng lập Umbrella Sam Gerstenzang từng viết rằng không phải sự hiện diện của điểm yếu, mà là việc không nhận ra điểm yếu thường kìm hãm mọi người – và do đó, câu hỏi phỏng vấn đầu tiên của ông dành cho các ứng viên thường xoay quanh sự tự nhận thức.

Xem thêm:  6 thói quen đơn giản để có hạnh phúc và năng suất cao hơn

Bằng cách đặt những câu hỏi như những câu hỏi bên dưới, bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách ứng viên phản ứng với phản hồi và mức độ xem xét nội tâm, tính dễ bị tổn thương và tính khiêm tốn của họ.

5. Bộ câu hỏi phỏng vấn về mức độ phù hợp của ứng viên và công việc mới hay nhất

Alyssa Henry là người đứng đầu các đơn vị kinh doanh nhà phát triển và người bán của Square. Là một người bận rộn, Alyssa Henry luôn trăn trở làm thế nào để nhanh chóng phát hiện sự phù hợp hay không phù hợp của ứng viên trong quá trình tuyển dụng.

Thay vì hỏi trực tiếp về sự quan tâm của ứng viên đối với một vai trò cụ thể, cô chọn cách lắng nghe ứng viên chia sẻ họ muốn ở đâu trong sự nghiệp tương lai, họ thực sự giỏi về lĩnh vực gì. hoặc thế mạnh chuyên môn của ứng viên.

Câu trả lời của ứng viên sẽ giúp Alyssa hiểu ứng viên thực sự theo đuổi điều gì và liệu họ có phù hợp với công việc mà họ đang ứng tuyển hay không. Dưới đây là 10 câu hỏi hay nhất về nội dung này.

Câu hỏi phỏng vấn về mức độ phù hợp với công việc
Câu hỏi phỏng vấn về mức độ phù hợp với công việc

6. Bộ câu hỏi phỏng vấn năng lực xử lý tình huống hay nhất

Đưa ra những tình huống cụ thể và yêu cầu tìm ra hướng giải quyết phù hợp là giải pháp tốt nhất để nhà tuyển dụng biết được khả năng xử lý tình huống của ứng viên. Mỗi tình huống nhất định có một mục đích hoàn toàn khác nhau.

Có lúc cần tìm tài ứng biến, có lúc lại muốn xem sự linh hoạt hay tư duy phản biện của ứng viên. Hãy cùng MISA AMIS khám phá những câu hỏi phỏng vấn hay nhất về kỹ năng giải quyết vấn đề dưới đây nhé. :

Xem thêm:  Cách kích hoạt SIM Vietnamobile dễ dàng ngay tại nhà
Câu hỏi phỏng vấn về khả năng xử lý tình huống
Câu hỏi phỏng vấn về khả năng xử lý tình huống

7. Bộ câu hỏi phỏng vấn hay nhất về học hỏi từ sai lầm

Đối với Sarah Fetter, Giám đốc điều hành của East Rock Capital, khả năng học hỏi từ những câu hỏi phỏng vấn sai lầm sẽ giúp làm rõ khả năng thích nghi và phát triển của mỗi ứng viên.

Một ứng viên có khả năng học hỏi từ những sai lầm sẽ khiêm tốn và có trách nhiệm trong công việc. Ngược lại, những người có xu hướng đổ lỗi cho người khác hoặc phạm sai lầm “giả tạo” (đại loại như “Tôi đã làm việc quá sức và kiệt sức”) là những dấu hiệu đáng báo động.

8. Những câu hỏi phỏng vấn hay nhất về đam mê cá nhân (ngoài công việc)

Đồng sáng lập kiêm CEO của Shippo cho biết. “Qua nhiều năm, tôi nhận thấy rằng những cá nhân có nội tâm mạnh mẽ thường có những đam mê khác ngoài công việc. Ví dụ, nếu một ứng viên nói với tôi rằng họ chạy 10 dặm một ngày như một sở thích, thì đó là dấu hiệu của một động lực nội tại mạnh mẽ.”

Mặc dù niềm đam mê của ứng viên có thể không ảnh hưởng đến công việc, nhưng nó có thể giúp nhà tuyển dụng hiểu được một phần tính cách của họ. Loại câu hỏi phỏng vấn này giúp ứng viên thư giãn và khuyến khích họ cởi mở và nói về cuộc sống của chính họ hơn.

Câu hỏi phỏng vấn về đam mê
Câu hỏi phỏng vấn về đam mê

9. Kết luận

Phỏng vấn ứng viên là một nội dung công việc vô cùng quan trọng trong quy trình tuyển dụng và để thực hiện thành công là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể biến điều này thành một trải nghiệm thú vị cho chính họ và các ứng viên tiềm năng.

Ngoài Bộ 60++ câu hỏi phỏng vấn hay nhất dành cho nhà tuyển dụng, MISA AMIS mang đến cho độc giả bộ sưu tập các câu hỏi phỏng vấn chuyên sâu cho từng ngành nghề và vị trí như nhân viên kinh doanh, nhân viên marketing, trưởng phòng tuyển dụng.

Nhiều hơn thế, MISA AMIS Đồng thời chia sẻ với độc giả bí quyết đọc ngôn ngữ cơ thể ứng viên, khung mô tả công việc, bảng câu hỏi phỏng vấn tình huống, v.v.

Vui lòng nhấp vào tải xuống ĐÂY để lưu tất cả các mẹo tuyển dụng thú vị này cho bạn!

Đánh giá bài viết

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan