No menu items!
HomeBlog6 lý do để bạn không nên gội đầu mỗi ngày

6 lý do để bạn không nên gội đầu mỗi ngày

Rate this post

Nhiều người thường nghĩ, chăm chỉ gội đầu sẽ luôn có mái tóc sạch gàu, bóng mượt. Tuy nhiên, quan niệm này không hoàn toàn chính xác, các chuyên gia cho rằng bạn nên dừng thói quen này lại càng sớm càng tốt. Dưới đây là những lý do vì sao bạn không nên gội đầu mỗi ngày.

Mất độ bóng mượt của tóc

Chăm chỉ gội đầu đủ 7 ngày/tuần là nguyên nhân chính khiến mái tóc của bạn nhanh mất đi độ bóng mượt cần thiết bởi dầu gội và nước là nguyên nhân chính rửa trôi tất cả lớp dầu tự nhiên tồn tại trên tóc và da đầu khiến cho tóc dễ xơ rối và gãy rụng.

6 lý do để bạn không nên gội đầu mỗi ngày

Làm phai màu tóc

Nếu bạn đang sở hữu mái tóc nhuộm, việc gội đầu mỗi ngày đúng là “thảm họa”. Nước và một số thành phần làm sạch có trong dầu gội sẽ làm trôi đi lớp màu bám bên ngoài sợi tóc, khiến cho màu tóc không bền và nhanh chóng xỉn dần đi.

tóc dễ bị bay màu nếu gội đầu mỗi ngày

Ảnh hưởng tới việc tạo kiểu tóc

Thực tế, nếu mái tóc của bạn có một chút dầu nhờn, nó sẽ giúp bạn dễ dàng tạo kiểu tóc hơn. Nếu bạn uốn tóc và nhận thấy rằng nó đã thẳng ngay sau vài giờ, bạn sẽ cần một mái tóc nhờn hơn một chút để dễ dàng tạo kiểu.

Xem thêm:  “Sáng không khạc nhổ, trưa không tiết tinh, tối không đổ mồ hôi” có đạo lý gì?

tóc nhanh bị thẳng khi uốn

Tóc rụng nhiều hơn

Những sợi tóc yếu rất dễ gãy rụng và không có khả năng hấp thụ được dưỡng chất. Việc chà xát lúc gội đầu và lau khô tóc mỗi ngày sẽ càng khiến chúng càng gãy rụng nhiều hơn.

tóc bị gãy rụng nhiều hơn

Tóc dễ khô xơ, chẻ ngọn

Các hóa chất tạo mùi thơm, làm sạch trong nhiều sản phẩm dầu gội và dầu xả có thể làm mất đi lớp màng bảo vệ tóc và khiến chúng dễ khô xơ, chẻ ngọn.

tóc dễ bị khô xơ và chẻ ngọn

Tốn kém chi phí, thời gian

Gội đầu mỗi ngày không chỉ làm cho hóa đơn tiền điện nước của bạn tăng lên mà còn khiến bạn trở thành khách hàng thân thiết của các trung tâm mua sắm vì phải tốn lượng dầu gội, dầu xả gấp đôi bình thường. Ngoài ra, bạn còn dễ “cháy túi” vì phải gánh thêm một số chi phí khi tạo kiểu, dặm lại màu hay hấp dầu nữa đấy.

tốm kém nhiều chi phí và thời gian

Gội đầu quá nhiều lần trong tuần sẽ khiến mái tóc mất đi vẻ đẹp, sự khỏe mạnh tự nhiên. Vì vậy, cách khoảng 2 ngày bạn gội đầu 1 lần là lý tưởng nhất cho bạn.

Xem thêm: 4 mẹo giúp bạn làm thẳng tóc một cách tự nhiên

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan