No menu items!
HomeBlog6 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thừa canxi và cách...

6 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thừa canxi và cách phòng ngừa

Rate this post

Thừa canxi có thể gây nên nhiều bệnh tật cho sức khỏe con người. Tìm hiểu 6 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thừa canxi và cách phòng ngừa kịp thời qua bài viết sau!

Canxi là khoáng chất rất cần thiết đối với sức khỏe của con người, tuy nhiên tình trạng thiếu hụt hay thừa canxi sẽ gây nên nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trong đó, thừa canxi là tình trạng cơ thể có nồng độ canxi nhiều hơn mức bình thường. Tìm hiểu 6 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thừa canxi và cách phòng ngừa kịp thời qua bài viết sau của truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn nhé!

Tác hại khi dư thừa canxi

Thông thường, nếu bạn tiêu thụ thực phẩm với chế độ ăn uống cân đối sẽ không xảy ra tình trạng dư thừa canxi, tuy nhiên nếu người đang dùng thuốc, thực phẩm chức năng bổ sung canxi quá liều thì sẽ có nguy cơ gặp phải tình trạng này.

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho biết, nếu trẻ bị dư thừa canxi sẽ có nguy cơ bị thấp còi hơn. Nguyên nhân là vì canxi dư thừa trong máu sẽ đi vào xương nhiều hơn, khiến cho các đầu xương bị cốt hóa sớm, điều này khiến xương bị ảnh hưởng và hạn chế sự phát triển chiều cao. Đồng thời, dư thừa canxi còn khiến cho khớp xương bị yếu đi.

Xem thêm:  7 sự thật lịch sử về đôi giày có thể bạn chưa biết: Giày cao gót từng không dành cho phụ nữ

Bên cạnh đó, nếu dư thừa canxi sẽ dễ khiến bạn mắc tình trạng tăng canxi máu hơn thông thường. Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, nhu cầu khuyến nghị canxi trong một ngày đối với trẻ em 1-2 tuổi nên là 400 mg/ngày, 10-18 tuổi làn 1000 mg/ngày, người trưởng thành cần 800 mng/ngày.

6 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thừa canxi và cách phòng ngừaTác hại khi dư thừa canxi

6 biểu hiện cơ thể dư thừa canxi

Tùy thể trạng, nguyên nhân mà các biểu hiện của cơ thể dư thừa canxi có thể khác nhau, bạn có thể gặp phải 6 biểu hiện dưới đây nếu bị dư thừa canxi:

  • Táo bón: Canxi dư thừa mà cơ thể không hấp thu hết sẽ kết hợp với các chất xơ và gây kết tủa canxi để đào thải ra ngoài. Tuy nhiên, canxi lại có tính chất hút nước cao nên khi đến ruột non thì gần như phân trở nên rắn và cứng hơn, gây ra tình trạng táo bón.
  • Đi tiểu nhiều, đi tiểu ra máu: Lượng canxi dư thừa sẽ khiến thận của bạn hoạt động nhiều hơn bình thường và gây khát nước, đi tiểu nhiều hơn. Thậm chí một số người còn có cảm giác tiểu rắt, tiểu ra máu.
  • Đau xương và các cơ: Canxi dư thừa dễ dẫn đến biến chứng là vôi hóa xương, khiến xương bị yếu ớt, dễ gãy hơn. Đồng thời, các cơ trong cơ thể sẽ dễ bị chuột rút, co cơ, đau nhức.
  • Thường xuyên mệt mỏi và mất tập trung: Canxi trong máu tăng cao gây cản trở cho sự hoạt động bình thường của não bộ, khiến bạn thường xuyên mệt mỏi, mất tập trung và nặng hơn là trầm cảm.
  • Rối loạn nhịp tim: Khi nồng độ canxi trong máu tăng cao đột ngột sẽ dễ làm rối loạn nhịp tim, cơ thể cùng tiết ra nhiều hormone khác gây nên cơn đau tim.
  • Biếng ăn: Cả trẻ nhỏ và người lớn đều có thể biếng ăn nếu dư thừa canxi, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, ăn không ngon và giảm hấp thu các chất dinh dưỡng. Lâu dài sẽ khiến cơ thể bị suy nhược, xanh xao, suy dinh dưỡng.
Xem thêm:  Top 5 loại bút bi bấm tốt nhất hiện nay

6 biểu hiện cơ thể dư thừa canxi6 biểu hiện cơ thể dư thừa canxi

Cách phòng ngừa cơ thể dư thừa canxi

Cách phòng ngừa dư thừa canxi tốt nhất là bạn không cần thiết phải dùng một cách tùy tiện các thuốc hay thực phẩm chức năng để bổ sung canxi, bởi chế độ ăn uống hằng ngày đã cung cấp đủ chất dinh dưỡng mà cơ thể cần. Do đó, trước khi muốn bổ sung chất gì thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc người có chuyên môn.

Cách phòng ngừa cơ thể dư thừa canxiCách phòng ngừa cơ thể dư thừa canxi

Trên đây là những thông tin cần thiết về vấn đề dư thừa canxi mà một số người thường gặp, với 6 biểu hiện mà bạn nên phát hiện sớm để điều trị kịp thời. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn!

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan