HomeMarketing6 chiến lược marketing thịnh hành giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi...

6 chiến lược marketing thịnh hành giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

Rate this post

Là chủ doanh nghiệp, bạn biết rằng sẽ cần phải thúc đẩy hoạt động tiếp thị để đạt được mục tiêu doanh số bán hàng cuối năm, nhưng ngân sách của bạn eo hẹp và bạn cần sử dụng khả năng sáng tạo của mình. chính mình để làm điều đó.

Nếu mô tả cuối cùng nghe có vẻ quen thuộc với bạn, thì đây là một số phương pháp tiết kiệm chi phí đã được thử nghiệm theo thời gian sẽ cải thiện hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp bạn và giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. của doanh nghiệp.

Chiến lược tiếp thị hiệu quả về chi phí

1. Chiến lược tập trung vào khách hàng mục tiêu

Tạo một kế hoạch tiếp thị trước khi chuyển sang các chiến lược cụ thể là vô cùng quan trọng. Bước đầu tiên trong việc phát triển một kế hoạch tiếp thị là biết đối tượng mục tiêu của bạn là ai và họ muốn gì từ công ty của bạn.

Một cách tuyệt vời để hiểu rõ hơn về khách hàng của bạn là thực hiện một cuộc khảo sát về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Nếu bạn không đủ khả năng để thuê một công ty nghiên cứu, bạn vẫn có thể thực hiện cuộc khảo sát của riêng mình bằng cách tạo một bảng câu hỏi ngắn và mời khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng tham gia.

Xem thêm:  Top 3 cách chăm sóc khách hàng qua điện thoại hiệu quả nhất

>> Xem thêm: 5 lưu ý khi doanh nghiệp làm khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng

2. Chiến lược 2: Gia tăng giá trị khách hàng hiện tại

Bán cho khách hàng mới thường đắt gấp 5 lần so với bán cho khách hàng hiện tại. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng công ty của bạn không bỏ mặc những người đã biết và vẫn tin tưởng sản phẩm của bạn. Cân nhắc mời những khách hàng trung thành nhất của công ty bạn đi ăn tối hoặc chơi gôn và tận dụng cơ hội tuyệt vời này để hỏi xem họ muốn cải thiện hoạt động kinh doanh này như thế nào.

Bạn cũng có thể đích thân viết thư cho 10 khách hàng hàng đầu của mình để cảm ơn họ và nói rằng họ là một phần của chương trình khách hàng thân thiết mới hoặc bạn cũng có thể mời họ xem trước các sản phẩm mới nhất chưa được trưng bày. bán trên thị trường.

>> Xem thêm: 3 cách biến phản hồi của khách hàng thành doanh thu

3. Chiến lược 3: Tiếp thị số

Internet mang đến cho bạn một cửa hàng ảo trong 24 giờ đồng hồ mà vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí. Vì vậy, bạn có thể xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng tiềm năng của mình bằng cách cung cấp cho họ nội dung chất lượng cao trên trang web của công ty bạn chẳng hạn như blog, bài viết hướng dẫn, video và bản tin.

Xem thêm:  Từ A-Z về automation marketing mà doanh nghiệp PHẢI BIẾT!

Cùng với các kênh digital, các doanh nghiệp hiện đang có xu hướng triển khai các hoạt động theo inbound marketing. Không chỉ quảng cáo, doanh nghiệp chú trọng cung cấp giá trị và nội dung hữu ích cho khách hàng. Đồng thời chăm sóc, nuôi dưỡng, chuyển đổi theo hành trình mua hàng của khách hàng vào đúng thời điểm.

Tự động hóa tiếp thị

Bạn cũng có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của mình bằng phương tiện truyền thông xã hội. Tuy nhiên, nếu bạn không sẵn sàng dành thêm 6 đến 8 giờ một tuần cho tiếp thị trực tuyến thì bạn nên sử dụng một trang web đơn giản và được thiết kế tốt.

Đặc biệt, khi triển khai các hoạt động tiếp thị số, các nhà tiếp thị cần chú trọng đến Đo lường hành vi của khách hàng để tối ưu chuyển đổi. Bên cạnh đó, đó là công việc Áp dụng các công cụ để tự động hóa các hoạt động marketing như bán hàng, truyền thông, chăm sóc khách hàng. Chẳng hạn như:

  • Gửi email chào hàng tự động theo quy trình làm việc
  • Tự động gửi tài liệu/thông tin cho khách hàng khi khách hàng đăng ký mua/nhận tư vấn về sản phẩm/dịch vụ
  • Đo lường lượt truy cập/lượt xem/click để biết được sở thích của khách hàng, từ đó tập trung vào nội dung và lựa chọn truyền thông phù hợp

4. Chiến lược 4: Tiếp thị ngoài trời

Tòa nhà công ty và khuôn viên hoặc vỉa hè xung quanh là những nơi tuyệt vời để đặt biển hiệu và biểu ngữ. Bạn cũng có thể sử dụng phương tiện làm biển quảng cáo di động, nhưng hãy nhớ rằng hình ảnh và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải phải tập trung vào sản phẩm được bán chứ không phải tên thương hiệu.

Xem thêm:  4 Chiến lược giá dựa vào hiệu ứng “chim mồi” giúp tăng doanh thu

5. Chiến lược 4: Phát triển quan hệ cộng đồng

Một câu chuyện tin tức về công ty của bạn thực sự có giá trị hơn nhiều so với một quảng cáo vì độ tin cậy của phương tiện truyền thông thường cao hơn nhiều. Nhưng trong thời đại cắt giảm phương tiện truyền thông này, việc thu hút sự chú ý của các nhà báo trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Để làm được điều đó, hãy luôn nhớ rằng họ đang tìm kiếm một câu chuyện hấp dẫn để kể, vì vậy hãy kể cho họ nghe về sản phẩm sáng tạo của công ty bạn, cách liên hệ với khách hàng hoặc doanh nghiệp của bạn. Đánh một canh bạc đặt cược cao và sau đó nhận được phần thưởng xứng đáng. Đừng quên rằng việc xây dựng mối quan hệ tốt với giới truyền thông luôn cực kỳ có lợi cho bất kỳ doanh nghiệp nào.

6. Chiến lược 6: Biến nhân viên thành đại sứ

Nhân viên của bạn là một phần của cộng đồng và họ sẽ có các loại liên hệ có thể hữu ích cho công ty. Chắc chắn không phải là một ý tưởng tồi khi mời nhân viên và đại gia đình của họ đến dự một sự kiện vui vẻ của công ty. Bạn sẽ nhận được tiếp thị truyền miệng hoặc gặp gỡ các đối tác kinh doanh tiềm năng mới. Ít nhất, nhân viên của bạn sẽ trở lại làm việc vào thứ Hai với tinh thần sảng khoái và tràn đầy năng lượng.

Bạn có thể để lại email để nhận những thông tin, kinh nghiệm hữu ích khác về marketing, chiến lược và quản trị doanh nghiệp!

Đánh giá bài viết

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan