HomeMarketing6 bài học về kinh doanh và cuộc sống từ cuộc gặp...

6 bài học về kinh doanh và cuộc sống từ cuộc gặp gỡ với tỷ phú Richard Branson

Rate this post

Bài viết dưới đây ghi lại những bài học mà Raj Jana – người sáng lập Công ty cà phê JavaPresse kiêm người dẫn chương trình The Stay Grounded Podcast nhận được sau cuộc gặp gỡ với tỷ phú Sir Richard Branson trên chính hòn đảo của ông. Ông Necker Island.

Richard Branson là ai?

Richard Branson là nhà sáng lập tập đoàn Virgin với hơn 400 công ty thành viên và được coi là “tỷ phú bình dân” khi dành phần lớn thời gian để đầu tư và làm từ thiện.
Richard Branson bắt đầu kinh doanh từ năm 15 tuổi.

Richard Branson
Richard Branson là người giản dị, chỉ dành phần lớn thời gian để đầu tư và làm từ thiện

Năm 1972, ông thành lập Virgin Records và sau đó thành lập Virgin Group. Qua đó, ông đã gây dựng được khối tài sản ròng trị giá 4 tỷ USD. Sự giàu có của Branson không chỉ ở cổ phiếu của Virgin Group mà còn ở nhiều bất động sản giá trị như đảo Necker ở quần đảo Virgin thuộc Anh, điền trang Son Bunyola ở phía tây bắc. của Mallorca, khu nghỉ dưỡng trượt tuyết The Lodge ở dãy núi Alps của Thụy Sĩ, khu nghỉ dưỡng Kasbah Tamadot ở Ma-rốc…

II. Bài học kinh doanh và cuộc sống từ Richard Branson

Nếu bạn gặp anh hùng của mình, bạn sẽ hỏi anh ấy điều gì?

Đối với Raj Jana, người hùng đó là Ngài Richard Branson. Nhờ mạng lưới doanh nhân toàn cầu, Raj Jana có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện với vị “tỷ phú nổi tiếng” được mệnh danh là hòn đảo của riêng mình. Kết thúc cuộc trò chuyện, điều Raj nhận được ngoài sức tưởng tượng của anh.

1. Sống trọn vẹn từng khoảnh khắc

Gặp gỡ Ngài Richard Branson là mục tiêu, giấc mơ trước khi chết của Raj Jana. Và tôi vui vì tôi đã hoàn thành nó. Khi đến đảo Necker, tôi có cảm giác như một đứa trẻ được dẫn đến cửa hàng kẹo yêu thích của mình. Tôi rất hào hứng và đặt nhiều kỳ vọng vào cuộc gặp này.

Xem thêm:  Microsoft Edge là gì? Có gì khác biệt với các trình duyệt khác?

Nếu tôi cứ căng thẳng và bối rối vì tôi sẽ làm hỏng cả cuộc họp này. Vì vậy, tôi quyết định để bản thân làm theo bản năng của mình và không lên kế hoạch trước cho bất cứ điều gì.
Và sau đó tôi nhận ra đây là cách Branson sống cuộc sống của mình. Anh ấy làm những gì khiến anh ấy hạnh phúc: không nhìn về quá khứ mà sống cho tương lai. Theo tôi thấy, anh ấy luôn có đôi mắt của một anh hùng.

Richard Branson

Anh ấy biết những gì anh ấy muốn và sau đó làm cho nó xảy ra. Và bởi vì ông điều hướng cuộc sống theo cách này nên không nỗi sợ hãi nào có thể ngăn cản ông, ngay cả khi Branson phạm sai lầm. Tôi nghĩ đó là một trong những lý do tại sao anh ấy có thể đạt được rất nhiều thành tích xuất sắc trong sự nghiệp kéo dài hàng thập kỷ của mình.

2. Richard Branson không quan tâm bạn kiếm được bao nhiêu tiền

Branson là kiểu người lắng nghe nhiều hơn nói. Trong bữa tối, anh ấy đặc biệt tò mò về cha tôi và muốn biết thêm về câu chuyện làm thế nào ông ấy di cư sang Mỹ vào những năm 90 chỉ với 60 đô la trong túi.

Tôi nhận ra điểm đặc biệt này ở Branson khi ông nói chuyện với mọi người trên đảo. Không có sự khác biệt trong cách đối xử của Branson cho dù bạn là người bảo vệ hay chủ sở hữu của một công ty trị giá hàng triệu đô la.

Branson nhắc nhở tôi rằng mọi người đều có câu chuyện của riêng mình. Bạn không cần phải siêu thành công hay siêu giàu mới có được niềm vui. Câu chuyện của mỗi người giúp chúng ta học hỏi được nhiều điều qua lăng kính cũng như trải nghiệm của chính họ.

Xem thêm:  Kênh phân phối 1 cấp là gì? Một số ví dụ về kênh 1 cấp

3. Xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn và tận dụng nó

Bên cạnh những thành công trong kinh doanh, Branson còn nổi tiếng là người có cá tính và đam mê sống. Branson là bậc thầy trong việc kết hợp niềm đam mê và công việc kinh doanh để đạt được những mục tiêu lớn và tạo ra tác động lớn. Và chìa khóa thành công của anh ấy chính là thương hiệu cá nhân.

Richard Branson

Bằng cách truyền cá tính và niềm đam mê cuộc sống của mình vào Virgin, anh ấy đã có thể xoay chuyển nhiều lần và đạt được thành công khi thâm nhập các thị trường mới.
Branson đã dạy tôi đầu tư vào thương hiệu cá nhân của mình và sử dụng nó làm bàn đạp cho sự phát triển của cá nhân và doanh nghiệp.

Hóa ra khi bạn tạo ra không gian để thể hiện bản thân và khám phá ý tưởng của mình, bạn sẽ làm được điều không thể, vượt qua giới hạn của bản thân.

4. Xin tha chứ không xin phép

Branson luôn làm mọi thứ theo cách riêng của mình. Anh ấy không đi theo một cuốn sách kỹ năng sống hay đi theo con đường mà người khác đã vạch sẵn. Thay vào đó, Branson làm theo trực giác của mình và làm những gì ông tin là đúng.

Ngay từ khi bắt đầu kinh doanh, tôi đã làm theo bản năng của mình mà không có bất kỳ kinh nghiệm hay hướng dẫn nào. Tôi đầu tư vào các khóa học và tham khảo ý kiến ​​của các cố vấn để giúp tôi rút ngắn thời gian học. Nhưng một khi tôi đã đạt được một số thành công, tôi cảm thấy bị thu hút bởi những ý tưởng và tầm nhìn của riêng mình, cho dù nó khác với nhóm cố vấn hay trong các khóa học mà tôi đã tham gia.

Branson là bằng chứng cho thấy sự đổi mới trong kinh doanh sẽ không bao giờ bị đối thủ sao chép.

5. Kết hợp những gì bạn giỏi với những gì bạn thích

Branson có thể đã xây dựng rất nhiều công ty vĩ đại và trên con đường đó, ông đã tìm thấy rất nhiều niềm vui. Đó là một trong những giá trị cốt lõi của Branson và nó thấm nhuần trong mọi việc ông làm. Ví dụ, trên đảo Necker, anh ấy đi lướt ván mỗi ngày. Và ngay cả khi đang ở vị trí điều hành doanh nghiệp cũng không thể ngăn Branson làm những điều điên rồ trong mắt người khác, như đeo cánh bướm trong một cuộc chạy đua chẳng hạn.

Xem thêm:  5 cách đơn giản biến khách hàng thành đại sứ thương hiệu cho doanh nghiệp
Riachrd Branson
Branson nổi tiếng với phong cách phiêu lưu và lập dị, chẳng hạn như đeo cánh bướm khi chạy marathon. Ảnh: Christopher Lee/Getty

Branson coi kinh doanh là phương tiện để tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Ví dụ, The Stay Grounded Podcast của tôi là một dự án đam mê. Đó chắc chắn là một tài sản đối với tôi trong việc xây dựng một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ, nhưng lý do cốt lõi của tôi để xuất bản nội dung hàng tuần là để có thêm kiến ​​thức. Podcast giúp tôi làm điều này bằng cách cho tôi cơ hội phỏng vấn những người nổi tiếng đã truyền cảm hứng cho tôi.

Nói tóm lại, tôi có rất nhiều niềm vui và trải nghiệm thông qua việc tạo nội dung cho cộng đồng.

6. Tràn đầy năng lượng khi làm việc ý nghĩa với cộng đồng

Branson là mẫu mực của một nhà lãnh đạo kinh doanh, người kiếm tiền để biến thế giới thành một nơi tươi sáng hơn. Bằng chứng là ông dành 80% thời gian cho Virgin Unite, quỹ từ thiện của tập đoàn Virgin. Branson và The Virgin Group đã tài trợ nhiều chi phí cho các tổ chức phi lợi nhuận. Branson cũng đã ký cam kết “Cho đi”, theo đó ông hứa sẽ cho đi hơn một nửa tài sản của mình để làm từ thiện.

Richard Branson
Ảnh: Bruno Vincent/Getty Images

Đó là cùng một suy nghĩ mà tôi áp dụng trong công ty của riêng tôi. Chắc chắn, tôi muốn kiếm tiền, nhưng tôi không bị nó sai khiến như những ngày đầu. Kết quả là, tôi sử dụng kinh doanh như một phương tiện để phát triển cá nhân. Tôi đã nhận thấy rằng khi bạn được thúc đẩy bởi một mục đích lớn hơn bạn, bạn có thể khai thác một nguồn nhiên liệu vô hạn có thể giúp bạn vượt qua những thăng trầm không thể tránh khỏi trong công việc kinh doanh.

Một ngày trên đảo Necker là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong đời tôi. Gặp gỡ Branson đã dạy tôi rất nhiều điều về cuộc sống và kinh doanh, và tôi biết ơn từng khoảnh khắc.

Nguồn: doanh nhân

Đánh giá bài viết

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan