No menu items!
HomeBlog5 sai lầm thường gặp khi sử dụng thực phẩm bổ sung...

5 sai lầm thường gặp khi sử dụng thực phẩm bổ sung gây hại sức khỏe

Rate this post

Tuy thực phẩm bổ sung có thể nâng cao sức đề kháng của cơ thể, thế nhưng 5 sai lầm sau đây sẽ gây nên nhiều tác hại rất nghiêm trọng cho sức khỏe mà bạn cần lưu ý.

Thực phẩm bổ sung thường được bổ sung vào chế độ dinh dưỡng nhằm nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. Tuy nhiên hôm nay, truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn sẽ điểm qua 5 sai lầm có thể gây hại sức khỏe khi sử dụng các sản phẩm này nhé!

Sử dụng nhiều loại thực phẩm bổ sung cùng lúc

Mặc dù có thể được mua ở nhiều nơi mà không cần đơn thuốc từ bác sĩ, việc sử dụng nhiều loại thực phẩm bổ sung cùng lúc mà không có sự xác định rõ tình trạng sức khỏe sẽ gây nên sự vượt quá ngưỡng hấp thu một hoạt chất nào đó và gây nên nhiều vấn đề sức khỏe như xanh xao, tăng tiết mồ hôi, thở không đều,…

Vì thế, để đảm bảo an toàn cho bản thân, bạn nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ chuyên môn, tìm hiểu thật kỹ về tình trạng sức khỏe của mình cũng như nghiên cứu cẩn thận bảng thành phần từ thực phẩm bổ sung, nhờ đó đáp ứng chính xác nhu cầu hấp thu dưỡng chất của cơ thể và giúp cải thiện sức đề kháng hiệu quả hơn.

Xem thêm:  Câu nói làm tan vỡ một nửa thế giới !

5 sai lầm thường gặp khi sử dụng thực phẩm bổ sung gây hại sức khỏeSử dụng nhiều loại thực phẩm bổ sung cùng lúc

Sử dụng thực phẩm bổ sung với liều lượng cao

Theo dược sĩ Nguyễn Vũ Nguyệt Minh, các loại khoáng chất, vitamin tuy được xem như những ‘liều thuốc bổ’ thần kỳ nhưng vẫn gây nên nhiều rủi ro khi cơ thể không hấp thụ hết. Ví dụ, canxi khi được bổ sung ở mức liều cao sẽ dẫn đến sự lắng đọng canxi tại thận hoặc mạch máu từ đó làm tăng nguy cơ sỏi thận hay sự vôi hóa thành mạch.

Ngoài ra, các vitamin tan trong dầu như vitamin A, vitamin D khi dư thừa sẽ trữ trong mô mỡ mà không thể tự đào thải ra ngoài và khiến bạn bị chán ăn, mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn, suy giảm đề kháng,… Vì thế, bạn nên lưu ý đọc kỹ thông tin và hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất, từ đó đảm bảo hiệu quả của sản phẩm mà vẫn đảm bảo an toàn.

Sử dụng thực phẩm bổ sung với liều lượng caoSử dụng thực phẩm bổ sung với liều lượng cao

Cho rằng thực phẩm bổ sung sẽ bảo vệ cơ thể không nhiễm bệnh

Với khả năng cung cấp nhiều loại dưỡng chất thiết yếu khác nhau, thực phẩm bổ sung thường được hiểu với chức năng duy trì hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe cũng như nâng cao đề kháng cho cơ thể, từ đó giúp ta phòng tránh được mọi loại bệnh. Tuy nhiên, đây là 1 quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Xem thêm:  Con dâu nhà người ta – Câu chuyện ý nghĩa nhân văn sâu sắc

Bởi, chức năng miễn dịch sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như thể trạng, vận động, môi trường sinh hoạt,… Vì thế, để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, bạn nên nâng cao đề kháng bằng cách xây dựng chế độ bổ sung dinh dưỡng hợp lý, tập thể dục thường xuyên cũng như thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo cơ quan y tế.

Cho rằng thực phẩm bổ sung sẽ bảo vệ cơ thể không nhiễm bệnhCho rằng thực phẩm bổ sung sẽ bảo vệ cơ thể không nhiễm bệnh

Cho rằng thực phẩm bổ sung có thể sử dụng cho mọi đối tượng

Với các thành phần, hàm lượng, công thức sản xuất cùng dạng bào chế khác nhau, mỗi loại thực phẩm bổ sung sẽ được điều chế với nhiều chức năng, mục đích, từ đó giúp đáp ứng đa dạng nhu cầu sức khỏe của mỗi người. Do đó, thực phẩm bổ sung không thể dùng cho tất cả mọi đối tượng.

Ví dụ, người trưởng thành nếu dùng thực phẩm bổ sung với liều lượng quá ít sẽ không mang lại hiệu quả cao. Ngược lại với trẻ em hay người già, việc sử dụng sản phẩm ở mức cao có thể gây ra cho người dùng nhiều bệnh lý về gan cùng những tình trạng nguy hiểm khác.

Cho rằng thực phẩm bổ sung có thể sử dụng cho mọi đối tượngCho rằng thực phẩm bổ sung có thể sử dụng cho mọi đối tượng

Lựa chọn các thực phẩm bổ sung không rõ nguồn gốc

Hiện nay, trên thị trường thường xuất hiện vô vàn những loại thực phẩm bổ sung xách tay không rõ xuất xứ, nguồn gốc với nhiều mức giá ưu đãi khác nhau. Tuy nhiên, đây có thể sẽ là những mặt hàng nguy hiểm, tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng đối với sức khỏe của cơ thể.

Xem thêm:  Hãy tử tế với chồng, nhiều bà vợ đã khóc sau khi đọc những điều này

Bởi, các mặt hàng giả, kém chất lượng này thường sẽ chứa một số thành phần gần tương tự hormone, từ đó gây ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh lý cùng nhiều tình trạng sức khỏe nghiêm trọng khác như mệt mỏi, chóng mặt, táo bón, các bệnh lý về tim mạch, suy gan,…

Lựa chọn các thực phẩm bổ sung không rõ nguồn gốcLựa chọn các thực phẩm bổ sung không rõ nguồn gốc

Trên đây là 5 sai lầm thường gặp khi sử dụng thực phẩm bổ sung gây hại sức khỏe. Hy vọng với bài viết này của truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn, bạn có thể dùng các loại sản phẩm này cách hợp lý, khoa học để từ đó giúp tăng cường hệ miễn dịch và nâng cao đề kháng cho cơ thể nhé!

Nguồn: Báo điện tử Sức khỏe và Đời sống

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan