No menu items!
HomeBlog5 sai lầm thường gặp khi sử dụng AHA/BHA mà ai cũng...

5 sai lầm thường gặp khi sử dụng AHA/BHA mà ai cũng mắc phải

Rate this post

Bạn đang sử dụng AHA/BHA? Hôm nay truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn sẽ bật mí cho các bạn 5 sai lầm thường gặp khi sử dụng AHA/BHA mà ai cũng mắc phải.

Nếu bạn chưa tìm hiểu những sai lầm thường mắc phải khi sử dụng AHA/BHA thì hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

AHA/BHA là gì?

5 sai lầm thường gặp khi sử dụng AHA/BHA mà ai cũng mắc phảiAHA/BHA là hoạt chất tẩy tế bào chết

AHA/BHA là hoạt chất tẩy tế bào chết được sử dụng nhiều trên thị trường mỹ phẩm hiện nay. Ngoài chức năng tẩy tế bào chết, giảm dầu,…AHA/BHA còn có khả năng giúp da thẩm thấu các bước dưỡng vào da tốt hơn.

Một số sai lầm thường gặp khi sử dụng AHA/BHA

Khi sử dụng AHA/BHA bạn nên nhớ những sai lầm có thể mắc phải dưới đây nhé!

Không thử nghiệm trước khi sử dụng

Không thử nghiệm trước khi sử dụngNên dùng thử AHA/BHA cho vùng da dưới tai hoặc cằm

Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì bạn phải thử nghiệm sản phẩm dưới cằm trước khi sử dụng. Nếu da dễ kích ứng thì bước kiểm tra này vô cùng quan trọng, đặc biệt là loại acid dùng để tẩy tế bào chết.

Vùng da an toàn mà bạn có thể kiểm tra đó là phần mặt gần tai và dưới cằm. Những vùng da này thường được che khuất nếu có kích ứng sẽ không ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bạn. Trước khi sử dụng bạn phải đọc thông tin hướng dẫn trên sản phẩm để thực hiện cho đúng.

Xem thêm:  Hướng dẫn sử dụng lệnh "tee" trong Linux

24 giờ là khoảng thời gian phù hợp để bạn xem có xảy ra kích ứng da hay không. Nếu không có phản ứng tiêu cực thì bạn có thể dùng sản phẩm này cho cả khuôn mặt.

Bạn sẽ cảm giác nóng, châm chích nhưng sẽ dịu dần do hoạt động của acid. Nhưng sẽ không có kích ứng da nếu bạn chọn nồng độ phù hợp với làn da của mình. Và trường hợp bị kích ứng để khắc phục tình trạng bong tróc da khi sử dụng BHA bạn nên tạm dừng sản phẩm và cấp ẩm cho da.

Không dùng kem chống nắng khi dùng AHA/BHA

Không dùng kem chống nắng khi dùng AHA/BHADùng kem chống nắng khi dùng AHA/BHA

Bạn nên sử dụng các chất tẩy tế bào chết vào buổi tối vì ánh nắng mặt trời có thể khiến làn da nhạy cảm hơn và yếu đi. Buổi tối rất thích hợp sử dụng tẩy tế bào chết vì có thời gian sửa chữa làn da để tăng cường hiệu quả.

Khi đi ra ngoài vào ban ngày bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp để bảo vệ da cũng như đảm bảo hiệu quả khi sử dụng AHA/BHA.

Bên cạnh đó bạn nhớ thường xuyên bổ sung các chất chống oxy hóa cũng như phục hồi da khi đang sử dụng AHA/BHA nhé.

Dùng sai độ acid dành cho da

Dùng sai độ acid dành cho daChọn nồng độ AHA/BHA theo từng loại da

Nhiều người nghĩ rằng chọn nồng độ càng cao thì sẽ nhanh chóng có hiệu quả là hoàn toàn sai lầm. Bạn nên chọn nồng độ phần trăm phù hợp với từng loại da. Với da dầu, bạn nên sử dụng Obagi Exfoderm Forte có 6% glycolic acid và 4% lactic acid còn đối với da khô, nhạy cảm hơn thì thích hợp với Exfoderm 6% phytic acid.

Xem thêm:  Lời khuyên của cổ nhân: Nhớ kỹ 7 “thuật nhìn người” này thì có thể biết người khắp thiên hạ

Có hai trường hợp gây hiểu nhầm về chất lượng sản phẩm cũng như làn da không hợp với AHA/BHA đó là chọn nồng độ không phù hợp hoặc không thấy hiệu quả trên da.

Dùng sai độ pH của AHA/BHA

Dùng sai độ pH của AHA/BHAChọn sản phẩm có độ pH từ 4.5 – 6.2

Nếu dùng sai độ pH của AHA/BHA thì sẽ khiến hoạt chất này không thể tẩy da chết ảnh hưởng đến việc dưỡng da của bạn. Ngoài ra nếu độ pH của AHA/BHA quá thấp sẽ dẫn đến tình trạng kích ứng da. Theo nghiên cứu cho thấy, độ pH tự nhiên lý tưởng cho làn da dao động từ 4.5 – 6.2.

Không dùng sản phẩm theo chỉ định

Không dùng sản phẩm theo chỉ địnhNên tuân thủ hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Tẩy tế bào chết là sản phẩm mà bạn nên cẩn thận theo sát quy trình sử dụng. Vì sản phẩm này khi dùng quá nhiều hoặc nếu bạn thoa sai cách trong những lần đầu sử dụng sẽ dễ gây kích ứng da và khiến da bạn nổi mụn nhiều hơn.

Như vậy, truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn đã bật mí cho bạn 5 sai lầm thường gặp khi sử dụng AHA/BHA mà ai cũng mắc phải. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn cách sử dụng BHA trong routine hiệu quả nhất để chăm sóc làn da của mình. Mong rằng qua bài viết trên các bạn có thể sử dụng AHA/BHA đúng cách rồi nhé!

Mời bạn xem thêm:

  • AHA hay BHA là lựa chọn phù hợp cho da của bạn
  • AHA có đẩy mụn như BHA và cách chăm sóc làn da sau khi dùng AHA
  • Đánh giá Cosrx AHA/BHA Clarifying Treatment Toner có thực sự trị mụn hiệu quả?
Xem thêm:  Câu chuyện tình đôi cò trắng từng làm rung động cả thế giới, đến tổng thống Liban cũng phải rơi nước mắt, ra quyết sách bảo vệ loài cò

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan